Đoàn đại biểu ASEM tham quan Cồn Sơn
     
Chiều ngày 20 -6, đoàn đại biểu của Hội nghị Diễn đàn hợp tác Á- Âu (ASEM) đã có chuyến tham quan thực tế tại Cồn Sơn thuộc quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Đoàn gồm khoảng 50 đại biểu đến từ nhiều nền kinh tế thành viên của Diễn đàn hợp tác Á-Âu, các tổ chức quốc tế, khu vực, lãnh đạo các bộ, ngành.
 
Đoàn đi phà qua Cồn Sơn
 
Từ bến phà Cô Bắc, trước khi bước chân lên cồn, đoàn đi phà đến tham quan mô hình nuôi cá lồng bè kết hợp du lịch trên Sông Hậu. Tại đây có nuôi các giống cá quý và chế biến các sản phẩm đặc sản làm từ cá thác lát cườm.
 
Đoàn tham quan mô hình nuôi cá lồng bè
 
Đến Cồn Sơn, đoàn tiếp tục các vườn chôm chôm, vườn nhãn, vườn bưởi trĩu quả và được mời dùng thử trái cây tại vườn. Xuyên qua những vườn cây sai trái, qua những cây cầu khỉ lắt lẻo trên sông, đoàn đến thăm một nhà vườn tiêu biểu tại cồn để tìm hiểu đời sống người dân địa phương cũng nhưu có cơ hội trải nghiệm tự tay làm bánh dân gian truyền thống. Đặc biệt, chủ nhà đã chuẩn bị đặc sản địa phương – món cá tra ngũ vị phục vụ cho đoàn.
 
Đoàn tham quan vườn trái cây
 
Thưởng thức trái cây tại vườn
 
Trải nghiệm làm bánh dân gian
 
Dùng thử món đặc sản – cá tra ngũ vị
 
Cồn Sơn thuộc quận Bình Thủy, cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 12km, với diện tích khoảng 70 hecta, có khoảng 71 hộ dân sinh sống. Từ bến phà Cô Bắc, du khách đi đò qua cồn mất độ 10 phút. Trên cồn, đất đai khá màu mỡ nên các vườn cây trái tươi tốt quanh năm, các loại cây phổ biến của vùng châu thổ như chôm chôm, bưởi, vú sữa, dâu Hạ Châu, mít, ổi… Mùa có nhiều trái cây chín nhất là khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 Âm lịch. Đến với Cồn Sơn, du khách không chỉ có dịp tham quan các vườn trái sum suê, mà có dịp thưởng thức và trải nghiệm tự tay làm bánh dân gian truyền thống.
 

MT - TTPTDL
TIN LIÊN QUAN