Khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử thành phố Cần Thơ lần thứ VIII năm 2017
     
Tối 23-11, tại công viên Ninh Kiều đã diễn ra Lễ khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử thành phố Cần Thơ lần thứ VIII năm 2017 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức, diễn ra từ ngày 22 đến ngày 25/11/2017.
 
Phần thi diễn của Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Thới Lai

Đây là dịp để các nghệ nhân, các câu lạc bộ đờn ca tài tử gặp gỡ giao lưu, học tập kinh nghiệm và mang lời ca tiếng đờn phục vụ người mộ điệu loại hình nghệ thuật này. Đồng thời, để khuyến khích phát triển, nâng cao chất lượng phong trào đờn ca tài tử của thành phố Cần Thơ, góp phần bảo tồn và phát triển loại hình nghệ thuật truyền thống đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
 
Bà Hồ Lâm Bạch Vân, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan cho biết, định kỳ 2 năm 1 lần kể từ năm 2003 đến nay, Liên hoan Đờn ca tài tử thành phố Cần Thơ đã trải qua 7 lần tổ chức, Liên hoan đã trở thành sân chơi truyền thống của nghệ nhân và những người yêu thích loại hình nghệ thuật truyền thống giàu bản sắc dân tộc này.
 
Lãnh đạo thành phố tặng cờ lưu niệm cho 9 Ban Đờn ca tài tử của các quận, huyện tham dự Liên hoan
 
Tại Liên hoan lần này, với sự so tài của trên 90 nghệ nhân đến từ 9 Ban Đờn ca tài tử của các quận, huyện thành phố Cần Thơ, mỗi Ban Đờn ca tài tử sẽ thi diễn với thời lượng cho mỗi chương trình từ 40-45 phút gồm các phần thi: kiến thức về đờn ca tài tử, tài tử truyền thống và tài tử phát triển.
 
Bên cạnh đó, trong những ngày diễn ra Liên hoan, Ban Tổ chức còn trưng bày các loại sách, tư liệu, bài bản về đờn ca tài tử và triển lãm những hình ảnh về hoạt động đờn ca tài tử gắn với du lịch của địa phương trên địa bàn thành phố.
 
Lãnh đạo thành phố xem tư liệu về đờn ca tài tử
 
 
Trình diễn thư pháp trong khuôn khổ hoạt động Liên hoan
 
 
 
Nguồn: Cát Duyên - https://www.cantho.gov.vn
TIN LIÊN QUAN