Lễ Kỷ niệm 115 ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm
     
Sáng ngày 29-6-2017, lễ khánh thành Đền thờ Châu Văn Liêm đã long trọng diễn ra tại xã Thới Thạnh, huyện Thới lai, thành phố Cần Thơ vào dịp kỷ niệm 115 Ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm (29/6/1902 - 29/6/2017) – nhà cách mạng tiên phong của đất Tây Đô.
 
Bên trong điện thờ
 
Đền thờ được xây dựng nhằm thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tôn vinh và khẳng định công lao đóng góp của đồng chí Châu Văn Liêm đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.
 
  
Quang cảnh lễ kỷ niệm
 
Công trình do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ làm chủ đầu tư, có diện tích khoảng 8.900m2 gồm các hạng mục: cổng rào, trụ biểu, nhà bia, cầu dẫn, đền thờ chính, nhà nghỉ chân, sân lễ, đường kết nối với sông Ô Môn… có tổng mức đầu tư hơn 27 tỉ đồng. Đền thờ có kiến trúc truyền thống, khuôn viên thoáng mát, cao ráo, trang trọng với hai trụ biểu cao sừng sững, biểu trưng cho khí phách, trung hiếu tiết liệt của một nhà cách mạng gây ấn tượng cho khách viếng thăm.
 
Chính diện đền thờ Châu Văn Liêm
 
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 115 năm Ngày sinh đồng chí Châu Văn Liêm, nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch cũng được tổ chức. Các trò chơi dân gian, hoạt động quảng bá du lịch và không gian đọc sách miễn phí thu hút đông đảo người dân.
 
Các đoàn viên tham gia chơi kéo co
 
Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ
TIN LIÊN QUAN