Khai mạc Đêm Hoa đăng Ninh Kiều - Cần Thơ năm 2018
     
Tối ngày 10/8 đã diễn ra Lễ khai mạc “Ngày hội Du lịch - Đêm Hoa đăng Ninh Kiều, Cần Thơ” lần thứ II năm 2018 tại Công viên Ninh Kiều (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).
 
Lễ khai mạc Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều năm 2018. Ảnh: Mỹ Trinh

Sự kiện diễn ra tại Cần Thơ từ ngày 10 - 12/8. Theo ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố, đây là một trong những sự kiện văn hóa điểm nhấn trong năm 2018 của địa phương. Không chỉ vậy, Ngày hội còn là dịp để thành phố quảng bá điểm đến du lịch Bến Ninh Kiều, điểm du lịch tiêu biểu cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long, nhân kỷ niệm 60 năm hình thành Bến Ninh Kiều (4/8/1958 - 4/8/2018), làm tiền đề cho việc thực hiện Đề án Bến Ninh Kiều là điểm du lịch tiêu biểu cấp quốc gia trong thời gian tới. Đây cũng là điều kiện để quận Ninh Kiều giới thiệu những thành tựu về kinh tế-xã hội-an ninh- quốc phòng của quận đô thị trong quá trình xây dựng quận Ninh Kiều xứng tầm là quận trung tâm của TP Cần Thơ.

Đặc biệt, một trong những điều thu hút nhiều du khách đến với Ngày hội là mô hình cặp rồng cao 4 mét, dài 12 mét, rộng 4 mét có ý nghĩa minh họa cho tên gọi Rạch Khai Luông nghĩa là mở hướng rồng bay, và 60 hoa đăng lớn - minh họa cho ý nghĩa 60 năm ngày hình thành Bến Ninh Kiều. Ngoài ra, nhiều hoạt động hấp dẫn cũng được tổ chức như: Trình diễn, tặng chữ thư pháp và ký họa chân dung; Giải đua thuyền truyền thống, Gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch; Hội thi Hoa đăng – Mô hình “Sáng, đẹp Ninh Kiều”; Dạ hội áo bà ba; Dịch vụ du lịch tổ chức “Du thuyền phục vụ du khách thưởng ngoạn thả hoa đăng trên sông”; Hội diễn “Flashmob – Kết nối tuổi trẻ”; Triển sách, hình ảnh, chủ đề “Bến Ninh Kiều - Điểm du lịch tiêu biểu Cần Thơ”; Thiết kế biểu trưng (logo) chủ đề: “Du lịch – Hoa đăng hội tụ và tỏa sáng”...
 
Là một trong những hoạt động tiêu biểu của Ngày hội, gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố được thiết kế trang trọng, hiện đại, thể hiện các nét đặc trưng sông nước của vùng đất Tây Đô, cùng với đội ngũ các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, cơ sở thủ công mỹ nghệ tư vấn nhiệt tình cũng như chương trình hoạt náo tại gian hàng đã thu hút trên 30.000 lượt khách tham quan, chụp ảnh.
 
Doanh nghiệp du lịch tham gia gian hàng đang tư vấn dịch vụ cho du khách. Ảnh: Mỹ Trinh
 
Nhiều du khách quốc tế đến tham quan gian hàng du lịch Cần Thơ. Ảnh: Mỹ Trinh
 
 
 
TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN