Về Cần Thơ, trải nghiệm làm hủ tiếu ′mỗi sợi mỗi màu′
     

Lò hủ tiếu Sáu Hoài ở rạch Rau Răm, đường Lộ Vòng Cung, phường An Bình, quận Ninh Kiều, từ lâu đã nổi tiếng với món pizza hủ tiếu, được du khách rất yêu thích. Thời gian gần đây, để đa dạng sản phẩm phục vụ khách du lịch, ông Sáu Hoài nghĩ ra việc tạo màu cho hủ tiếu bằng nguyên liệu 'cây nhà lá vườn'. Thay vì những sợi hủ tiếu trắng ngà như truyền thống, lò hủ tiếu Sáu Hoài làm nên 'hủ tiếu sắc màu', nhìn thôi đã thèm, thu hút rất đông du khách trải nghiệm.

 

Những sợi hủ tiếu được tạo màu từ rau củ, cây lá thiên nhiên, hoàn toàn không sử dụng phẩm màu, hóa chất. Màu cam từ trái gấc, màu xanh tím từ hoa đậu biếc, màu xanh từ lá dứa, màu tím của lá cẩm, màu hồng tía từ củ dền... làm cho những sợi hủ tiếu thêm ngon và hấp dẫn.

 

Theo ông Sáu Hoài, để hủ tiếu ngon thì khâu chọn gạo và pha chế bột là rất quan trọng, đòi hỏi bí quyết nghề nghiệp riêng, được ông tích lũy suốt thời gian dài.

 

Canh lửa đều để tráng bánh cho ngon cũng là một bí quyết. Lò chụm bằng trấu là chọn lựa của lò hủ tiếu này.

 

Du khách trải nghiệm tráng bánh và lấy ra để lên liếp phơi.

 

Phơi bánh sao cho miếng bánh không khô quá, cũng không mềm quá, lại là một bí quyết “nhà nghề”.

 

Du khách thích thú với khoảnh sân phơi bánh hủ tiếu đầy sắc màu.

 

Và hào hứng trải nghiệm xắt sợi hủ tiếu.

 

Vui mừng với nắm hủ tiếu vừa tự tay xắt được và “khoe” với bạn bè.

 

Ông Sáu Hoài giới thiệu với du khách về sản phẩm độc đáo nay. Đó cũng là sản phẩm từ tài hoa, sáng tạo và tình yêu nghề của gia đình, sau thành công của món pizza hủ tiếu.

 

“Hủ tiếu ngũ sắc” của lò Sáu Hoài hòa trộn vào nhau, làm nên tô hủ tiếu sắc màu bắt mắt, hấp dẫn, khiến du khách ăn một lần nhớ mãi. Ảnh: NGUYỄN TÍN

ĐĂNG HUỲNH

Nguồn: baomoi.com

 

TIN LIÊN QUAN