Trải nghiệm sự quyến rũ thanh bình của Cồn Sơn
     
Cồn Sơn là điểm du lịch lý tưởng ở Cần Thơ nằm trên sông Hậu, một nhánh của sông Cửu…

Cồn Sơn là điểm du lịch lý tưởng ở Cần Thơ nằm trên sông Hậu, một nhánh của sông Cửu Long. Với diện tích 71 ha, Cồn Sơn hấp dẫn khách du lịch với cảnh quan tuyệt đẹp, không khí trong lành, các vườn trái cây trĩu quả, những ngôi nhà cổ, trải nghiệm nét độc đáo truyền thống Việt với âm nhạc dân gian Đờn ca tài tử và thưởng thức các loại bánh ngọt truyền thống miền Nam được làm bởi người dân địa phương nơi đây.

hinh-trai-nghiem-con-son-1 hinh-trai-nghiem-con-son-2

Du khách nước ngoài thưởng ngoạn Cồn Sơn

Cồn Sơn bao gồm 79 hộ gia đình, cư dân nơi đây tận hưởng một cuộc sống thanh bình giữa một mạng lưới kênh rạch và đường thủy chằng chịt cùng các loại thực vật nhiệt đới. Cư dân ở Cồn Sơn kiếm sống chủ yếu bằng trồng cây ăn quả như nhãn, sapochê, hoặc nuôi ong, đánh bắt và nuôi trồng thủy sản.

Cồn Sơn đã và đang nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn, đến đây du khách được trải nghiệm đầu tay hương vị của bánh gạo truyền thống Việt Nam tự chế, tham gia vào các cuộc đua ghe qua các kênh rạch, và thỏa thích ăn cá tươi bắt bằng bàn tay trần của mình. Tham quan Cồn Sơn, bạn sẽ có cơ hội khám phá nhiều điều thú vị và trải nghiệm những giây phút khó quên.

Một điểm thu hút ở Cồn Sơn là có rất nhiều ngôi nhà rộng rãi và thoáng mát với đặc điểm kiến trúc Nam Bộ. Sân trước của những ngôi nhà này đặt các chậu cây cảnh với nhiều hình thù kỳ lạ và thú vị. Nhà ở nơi đây vẫn còn vẻ đẹp cổ kính và hoang sơ. Nhà của ông Tâm là một điểm thu hút nổi tiếng ở Cồn Sơn. Ngôi nhà này là một mô hình điển hình của nhà Tây Nam. Ngôi nhà được trang bị với phong cách cổ xưa với bàn thờ ngọc chạm khắc, bàn ghế điêu khắc tinh tế, cùng với những thứ đồ cổ khác. Ngôi nhà được bao quanh bởi cây cảnh đẹp và lạ.

hinh-trai-nghiem-con-son-3 hinh-trai-nghiem-con-son-4 hinh-trai-nghiem-con-son-5

Du khách được hướng dẫn làm bánh

Ngoài việc khám phá các món ngon đặc sản truyền thống, các hộ gia đình làm bánh in và các sản phẩm khác, bạn có cơ hội để thưởng thức những giai điệu ngọt ngào của Đờn ca tài tử – âm nhạc văn hóa truyền thống của miền Nam Việt Nam nói riêng và của Việt Nam nói chung. Những giọng hát ngọt ngào với những giai điệu độc đáo của Đờn ca tài tử sẽ mang lại một không gian văn hóa đặc biệt truyền cảm hứng cho khách du lịch.

hinh-trai-nghiem-con-son-6

Thưởng thức Đờn ca tài tử

Khám phá ẩm thực nơi đây là một trong những thứ không thể thiếu. Du khách có thể thưởng thức các món ăn làm từ cá, tôm, món cá đặc biệt là Cá Tai Tượng chiên xù. Bạn sẽ có cơ hội để làm quen với tất cả những người làm vườn vui vẻ và hiếu khách. Họ sẽ mời bạn nhâm nhi kẹo dừa và uống trà thơm ngon.

hinh-trai-nghiem-con-son-7

Hấp dẫn màn tát mương bắt cá nướng trui

Khi du ngoạn ở Cồn Sơn, bạn không nên bỏ lỡ đến thăm một số cơ sở nhỏ sản xuất kẹo dừa và các sản phẩm khác làm từ dừa. Mùi hương thơm quyện của những đặc sản hấp dẫn đã níu chân du khách đến thưởng thức, chiêm ngưỡng và mua làm quà tặng cho gia đình và bạn bè. Đến đây, du khách có thể nhìn thấy quá trình làm kẹo dừa bằng phương pháp thủ công, mua hàng thủ công, đồ dùng làm từ cây dừa. Ngoài ra, hiện nay, ở Cồn Sơn có một khu vực để tham quan là chuỗi nhà hàng với kiến trúc cổ có vốn đầu tư và xây dựng quy mô để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch. Bạn sẽ trải nghiệm cảm giác sang trọng, ấm cúng và vô cùng thoải mái khi đến nơi đây.

hinh-trai-nghiem-con-son-8

Cùng những vườn trái cây trĩu mọng

Nguồn: Quỳnh Mai

TIN LIÊN QUAN