Cần Thơ – Điểm đến của du khách quốc tế
     
Lượng khách du lịch đến Cần Thơ – thành phố trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long tăng đều qua mỗi năm, đặc biệt là du khách quốc tế. Bên cạnh nét đặc sắc văn hóa miền sông nước và vị thế trung tâm, chính các sự kiện quốc tế và công tác quảng bá du lịch có hiệu quả đã góp phần tạo nên sức hút cho đất Tây Đô.
 
Du khách quốc tế tham quan vườn trái cây tại Cồn Sơn, quận Bình Thủy
 
Xác định phát triển du lịch Cần Thơ theo hướng đô thị miền sông nước, trong đó du lịch MICE (hội nghị, hội thảo) là thế mạnh. Những năm gần đây, bên cạnh Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ đang trở thành điểm đến của nhiều sự kiện quốc tế.

Năm 2016, Cần Thơ có Hội nghị hợp tác giữa các địa phương Việt Nam - Pháp lần 10. Năm 2017, thành phố được chọn tổ chức Tuần lễ an ninh lương thực trong khuôn khổ các hội nghị APEC 2017, do Việt Nam đăng cai tổ chức. Vào tháng 6 năm nay, Hội nghị ASEM ứng phó biến đổi khí hậu diễn ra tại Cần Thơ với sự tham dự của đại diện 53 thành viên ASEM và các tổ chức quốc tế khu vực. Thông qua các hội thảo, hội nghị quốc tế tiêu biểu ấy, Cần Thơ đã giới thiệu những hình ảnh, nét đẹp văn hóa, con người của miền sông nước, cũng như những điểm đến nổi bật của thành phố: Chợ nổi Cái Răng, vườn trái cây ở Phong Điền, Làng cổ Long Tuyền, du lịch cộng đồng Cồn Sơn… trong các chuyến thực địa, khám phá Cần Thơ với các đại biểu. Trong Tuần lễ an ninh lương thực APEC 2017 tại Cần Thơ, Bà Fidrella - đại biểu đến từ Peru đã có chia sẻ khi tham quan chợ nổi Cái Răng, như sau: “Chợ nổi là một nét văn hóa đẹp và thú vị. Tôi sẽ trở lại đây lần nữa để thưởng thức những trái dừa tươi mát, trái cây tươi xanh, đặc biệt muốn hiểu sâu hơn về văn hóa miền sông nước hàng trăm năm”.

Cần Thơ xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai và đang tập trung mọi nguồn lực để tiềm năng này được phát huy. Thành phố đã và đang tăng cường quảng bá sâu và rộng trên thị trường quốc tế với những phương pháp, hình thức đa dạng. Tham gia quảng bá du lịch tại các sự kiện du lịch quốc tế trong và ngoài nước là một trong những biện pháp hữu hiệu. Nhiều năm liền tham gia các sự kiện du lịch quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nga, Campuchia, Thái Lan,... Cần Thơ đã quảng bá rộng rãi hình ảnh, văn hóa, con người miền sông nước đến bạn bè quốc tế và lẽ đương nhiên đã thu hút du khách đến với Cần Thơ ngày một đông hơn.

Trong thời gian tới, Cần Thơ tiếp tục tập trung khai thác các tiềm năng về dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm, kết hợp với hình thức du lịch đô thị, kêu gọi đầu tư thêm các khu vui chơi giải trí chất lượng cao, quy mô lớn với những loại hình phong phú, hấp dẫn nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách trong nước và quốc tế.
 
Ước 9 tháng năm 2018, thành phố Cần Thơ đón trên 6,7 triệu lượt khách đến tham quan, du lịch, và có trên 1,9 triệu lượt khách lưu trú. Trong đó, khách quốc tế lưu trú ước đạt trên 250 ngàn lượt khách. Tổng thu về du lịch ước đạt trên 2,6 ngàn tỉ đồng.
 
MT - TTPTDL
TIN LIÊN QUAN