Đảng bộ Bộ VHTTDL tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016
     
(TITC) – Ngày 13/1/2017, Đảng bộ Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng…

 

(TITC) – Ngày 13/1/2017, Đảng bộ Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017. 

Đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Ban cán sự, Bí thư Đảng bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu tại hội nghị

 

Tới dự hội nghị có đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương; đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Ban cán sự, Bí thư Đảng bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL; đồng chí Phùng Minh Cường, Phó Bí thư thường trực Đảng bộ Bộ VHTTDL, cùng các đồng chí trong cấp ủy các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ Bộ VHTTDL.

 

Năm 2016, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng và Nhà nước, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Lần đầu tiên trong lịch sử, thể thao Việt Nam giành được Huy chương vàng tại một kỳ Olympic và Paralympic. Cùng đó, lần đầu tiên đội tuyển bóng đá Futsal nam, đội tuyển U19 Việt Nam cũng đã giành được quyền tham dự World Cup. Lĩnh vực văn hóa với các chương trình văn hóa nghệ thuật chào mừng kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước được tổ chức long trọng, tiết kiệm, đáp ứng nhu cầu nâng cao đời sống tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” vừa trở thành di sản thứ 11 của Việt Nam được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

 

Các đại biểu làm lễ chào cờ

 

Trong lĩnh vực du lịch, đáng chú ý dự thảo Luật Du lịch (sửa đổi) đã nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của các đại biểu Quốc hội tại kỳ họp thứ II Quốc hội khóa XIV; Bộ Chính trị đã họp và nhất trí sẽ ban hành Nghị quyết về phát triển du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bên cạnh đó, chiến dịch nâng cao hình ảnh chất lượng du lịch Việt Nam được ngành phát động và quyết liệt thực hiện đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của xã hội. Trong năm 2016, lần đầu tiên ngành Du lịch Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế (tăng 25,9% so với năm 2015), phục vụ 62 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 400.000 tỷ đồng.

 

Công tác xây dựng Đảng trong Đảng bộ Bộ VHTTDL tiếp tục được đẩy mạnh và đạt kết quả tích cực. Trong năm qua Đảng bộ đã triển khai thực hiện công tác chính trị tư tưởng thông qua tích cực học tập, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, ngăn chặn biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Công tác cán bộ, kiện toàn cấp ủy và tổ chức Đảng  luôn được coi trọng, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, đúng quy trình và đúng quy định của Trung ương.

 

Phương hướng năm 2017, ngành sẽ triển khai đồng bộ và hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch công tác trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó tập trung triển khai Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn; thực hiện các dự án trong Chương trình mục tiêu quốc gia về văn hóa, thể thao và phát triển cơ sở hạ tầng du lịch. Trong công tác xây dựng Đảng, tiếp tục chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc xây dựng tổ chức đảng gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị trong sạch, vững mạnh.

 

Đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Hồng Hà, Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương chúc mừng những kết quả nổi bật của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, để đạt được những kết quả xuất sắc trên có sự đóng góp của toàn thể đảng viên – là lực lượng nòng cốt trực tiếp tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị và nhiệm vụ chuyên môn. Trong năm 2017, đồng chí Trần Hồng Hà đề nghị Đảng bộ Bộ VHTTDL tập trung triển khai tốt Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Đề ra các giải pháp nâng cao sức lãnh đạo và tổ chức của tổ chức đảng; Chú trọng nâng cao chất lượng chi bộ theo tinh thần Nghị quyết số 01-NQ/ĐUK của Đảng ủy khối…

 

Cảm ơn và tiếp thu ý kiến của đồng chí Trần Hồng Hà, đồng chí Lê Khánh Hải, Bí thư Đảng bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL cho biết sẽ triển khai quán triệt tới toàn Đảng bộ để phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong năm 2017.

 

 

Nhân dịp này, các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã vinh dự được nhận khen thưởng của Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương và Đảng ủy Bộ VHTTDL.

Nguồn: Khánh Trang

TIN LIÊN QUAN