Đi du thuyền Ánh Dương tận hưởng trọn vẹn hơi thở của đất trời phương Nam
     

Sau gần 2 tháng khai trương, du thuyền Ánh Dương ở gần đèn Ba Ngọn, đường Hai Bà Trưng (Bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đã hoạt động ổn định và nhận được nhiều đơn hàng của du khách gần xa.

 

Du thuyền Ánh Dương Coffee and Food có nhiều dịch vụ tiện ích, món ăn ngon, hợp khẩu vị, giá cả phải chăng. Du thuyền có thủy thủ đoàn, nhân viên phục vụ tận tình hoà ái, chiều lòng khách hàng.

 

 

Chiều và tối trên bến tàu khách nơi du thuyền Ánh Dương neo đậu.

Chiều và tối trên bến tàu khách nơi du thuyền Ánh Dương neo đậu

 

Một chiều tháng 8, khi đang niềm nở đón một đoàn khách tại bến tàu, ông chủ du thuyền có nói :“Chỉ mong khách hài lòng, cứ lên tàu vui vẻ là chúng tôi phục vụ hết mình”.

 

Bất ngờ với món chay ngon, ăn vừa bụng

 

Chiều nay có đoàn khách 25 người “nam phụ lão ấu” đến từ quê hương Tây Ninh, vừa đi du lịch miệt Bạc Liêu về. Các vị khách chọn du thuyền để mong có được cơ hội trải nghiệm trên sông nước Cần Thơ.

 

Bà con gọi món chay và được các đầu bếp phục vụ bữa ăn chay ngon ngoài mong đợi. Đây cũng là các vị khách đầu tiên đi du thuyền ăn chay nhưng “rất xộp!”. Bữa ăn gồm: Lẩu chay cua đồng, rau xào tàu hủ, mì căn kho tiêu, món kho khô thập cẩm và tất nhiên ko thể thiếu bia! Bàn tiệc 25 người, 4 trẻ nhỏ chỉ hết 2 triệu 120 nghìn đồng.

 

Chuyến xe Tây Ninh, Em ơi sáu mươi năm cuộc đời, Người tình mùa đông… là nhũng bài hát được các ca sĩ U50, U60 ngẫu hứng trình bày trên sân khấu hiện đại của du thuyền. Nhiều người dời bàn ăn ghi hình livestream trực tiếp kết nối với người thương ở quê nhà. Không khí của tầng một du thuyền sôi động hẳn lên.

 

Bảng thực đơn của du thuyền Ánh Dương

Bảng thực đơn của du thuyền Ánh Dương

 

Liên tiếp trong các ngày cuối tuần, du thuyền gần như full bàn với nhiều đoàn khách đến từ các nơi và cả khách nước ngoài. Đầu bếp chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu tươi ngon để chế biến các món ăn đặc sản của miền Tây phục vụ khách hàng. Khách có thể gọi món đơn giản, hoặc ly nước mát cũng được phục vụ ngay tức thì. Rất trân trọng và thân thiện!

 

Bà con nói hài lòng vì du thuyền 2 tầng Ánh Dương có nhiều tiện ích. Không đồ sộ nguy nga nhưng sang trọng, cảnh trí hài hoà. Nội thất từ bàn ghế, lối đi, đến sấn khấu đều được bày trí đơn giản hữu dụng. Chỗ ngồi thoải mái, tầm nhìn ra hai bên bờ sông thông thoáng, rộng mở

 

Hành trình tận hưởng trọn vẹn hơi thở của trời đất phương Nam

 

Giám đốc điều hành 'cụng bia' cùng quý khách.

Giám đốc điều hành "cụng bia" cùng quý khách

 

Buổi chiều khi rảnh rỗi tôi thường xuống du thuyền để cafe hóng gió với bạn bè. Đến khoảng 7 giờ tối thì vị thuyền trưởng kéo còi báo hiệu thuyền rời bến. Đó là lúc gió sông ùa vào trong khoang tàu, mát lạnh làn da.

 

Hành trình du ngoạn trên du thuyền Ánh Dương được khởi đầu thi vị nhẹ nhàng như vậy. Xuôi theo dòng Cần Thơ, qua cầu Quang Trung và cầu Trần Hoàng Na rồi lại vòng về nơi ngã ba sông Cần Thơ.

 

Du thuyền đưa bà con đi dọc bờ sông công viên Bến Ninh Kiều, qua chợ đêm, chợ cổ, qua các khu phố sáng rực ánh đèn. Có đôi nam nữ đứng trước mũi con tàu chụp nhiều bức ảnh phố thị đang in hình dưới mặt nước sông. Khu phố nhộn nhịp xe tàu người đi, đẹp như một kinh đô ánh sáng về đêm.

 

Khoảnh khắc trước giờ tàu xuất bến.

Khoảnh khắc trước giờ tàu xuất bến

 

Đô thị Cần Thơ không có những toà nhà cao chọc trời bủa vây bờ sông. Thay vào đó là một khoảng không gian kiến trúc kết nối thân thiện với dòng sông đã làm cho tầm nhìn của du khách thêm rộng mở. Đó cũng là giá trị và dấu ấn để lại cho du khách khi được thưởng lãm cảnh trí sông nước hiền hoà Cần Thơ từ trên cao du thuyền này.

 

Còn nhiều thú vị hơn khi du thuyền đến Ngã ba sông Hậu Giang - sông Cần Thơ, nơi dòng nước của con sông Hậu chảy về ba ngã. Ẩn trong dòng chảy ấy là biết bao trầm tích văn hóa của cư dân bản địa, họ đã gắn bó thủy chung với vùng đất thiêng này bao đời nay.

 

Ra ngã ba sông, nhìn về phía xóm Chài nơi không rực rỡ ánh đèn và không được phồn thịnh như ở bên kia Bến Ninh Kiều. Nhìn xóm Chài dễ liên tưởng đến miền nhớ thương nào đó. Là bến đò, con đường, hàng cây là những dãy nhà của cư dân đang nương náu vào làng quê vào chốn bình yên nơi dòng sông.

 

Sông Cần Thơ và Bến Ninh Kiều Cần Thơ (ảnh CTV).

Sông Cần Thơ và Bến Ninh Kiều Cần Thơ (ảnh CTV)

 

Trên boong tàu, đến đoạn sông này, ánh sáng từ bờ sông tạo nên khung cảnh mờ ảo, khoảnh khắc lâng lâng ấy dễ tạo cảm xúc cho những ai đang yêu và được yêu!

 

Khi du thuyền đổi hướng về phía cồn Ấu, du khách sẽ thấy những vạt rừng ngập nước dập dềnh trong ánh đèn pha của ghe tàu đang xuôi ngược trong đêm. Đây là một quần thể thực vật quý giá vừa làm đẹp lại vừa là lá phổi điều hoà không khí cho thành phố.

 

Nhìn về phía tả ngạn sông Hậu là ánh trăng đang chênh chếch trên cao trụ tháo cầu Cần Thơ. Đây cũng là lúc vị thuyền trưởng cho du thuyền chạy rất chậm để du khách tận hưởng hết thảy những gì mà đất trời đã ban tặng cho con người. Tôi đã hít thật sâu đưa dưỡng khí trong lành vào đầy lồng ngực. Giây phút phiêu bồng đang hiển hiện tại đây, ngay ngã ba sông này.

 

Đứng trên du thuyền tận hưởng một buổi tối giữa mênh mông của đất trời, của dòng sông, cây lá lao xao thật thì vị làm sao!

 

Và rồi Du thuyền cũng cập bến sau gần 1 giờ 20 phút đưa du khách thưởng ngoạn trên sông. Hành trình ngắn ngủi nhưng để lại nhiều cảm xúc đẹp, những dư vị ngọt ngào khó phai.

 

Khi tàu cặp bến an toàn, ông chủ du thuyền Ánh Dương và các thủ thủy đoàn cùng nhân viên quản lý đã xuống cầu tàu vẫy tay chào cảm ơn và hẹn gặp lại quý khách.

 

Ngày nay Du thuyền Ánh Dương và nhiều chiếc du thuyền khác có mặt tại Bến Ninh Kiều đang làm được nhiều hơn những điều mà du khách và người dân mong muốn. Đó là tạo thuận lợi cho du khách được trải nghiệm trên sông nước, là kết nối và làm đẹp hơn nữa cho dòng sông bến nước nơi Ngã ba sông Hậu Giang - Cần Thơ. Bởi làm đẹp cũng là cách để trả ơn với đất trời của vùng sông nước nơi đây.

 

Du thuyền Ánh Dương khai trương vào ngày 2/7/2022, được đóng mới năm 2019 tại Công ty Cơ khí TK81 Cần Thơ. Du thuyền dài 40m rộng 8m, kết cấu 2 tầng, sức chứa 180 khách. Kinh phí đầu tư khi đưa vào phục vụ du khách khoảng 18 tỷ đồng.

 

Liên hệ Du Thuyền Ánh Dương Coffee and Food:

 

ĐT/zalo: 0901800900

 

Bến tàu khách du lịch Ninh Kiều - Cần Thơ

 

Fanpage: https://www.facebook.com/Du-Thuy%E1%BB%81n-%C3%81nh-D%C6%B0%C6%A1ng-Coffee-Food-113328531163294/

 

Quang Vinh

Nguồn: mientay.giadinhonline.vn

 

 

TIN LIÊN QUAN