Cần Thơ, điểm đến bình yên
     
Là trung tâm kinh tế, văn hóa, du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long, TP. Cần Thơ thường xuyên tổ chức các hội nghị mang tầm quốc gia và quốc tế; đón tiếp nhiều chính trị gia, các tập đoàn kinh tế, khách du lịch trong nước và ngoài nước đến làm việc, đầu tư, du lịch và đã được đánh giá với chỉ số niềm tin rất tích cực và mức độ an toàn cao.
 
Chợ nổi Cái Răng, điểm du lịch hấp dẫn của TP. Cần Thơ
 
Ðiểm đến hợp tác đầu tư
 
Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương và là trung tâm kinh tế - tài chính, văn hóa, du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Thời gian qua, TP. Cần Thơ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng đô thị, đã và đang được phát triển tương đối đồng bộ, là địa phương có chỉ số phát triển ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông nằm trong tốp đầu cả nước.
 
Ðể đẩy mạnh thu hút đầu tư, những năm qua, TP. Cần Thơ không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và ngoài nước đến tìm hiểu và hợp tác đầu tư. Thông qua các hội nghị xúc tiến đầu tư, hội nghị cấp cao mang tầm quốc gia và quốc tế, đã góp phần quảng bá hình ảnh về vùng đất, con người và môi trường đầu tư lý tưởng của vùng đất miền Tây này đến tất cả các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Nhiều chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư đã bày tỏ ấn tượng tốt đẹp về chỉ số niềm tin rất tích cực và mức độ an toàn, an ninh luôn được bảo đảm cao nhất. "Ðiều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội được bảo đảm ổn định thì nhà đầu tư mới có thể yên tâm đổ dòng vốn vào đầu tư dự án, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của thành phố", Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung, nhận định.
 
Chỉ tính trong khoảng thời gian từ nửa cuối năm 2017 đến nửa đầu năm 2018, trên địa bàn TP. Cần Thơ có rất nhiều sự kiện, hội nghị lớn. Ðiển hình như "Tuần lễ APEC về An ninh lương thực và Ðối thoại chính sách cấp cao về An ninh lương thực và Nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu", diễn ra từ ngày 18 đến 25/8/2017. Ðây là hội nghị có quy mô lớn với 687 đại biểu, trong đó có 462 đại biểu người nước ngoài, với 33 hoạt động. Kế đó là Hội nghị Chuyển đổi mô hình phát triển bền vững đồng bằng sông Cửu Long thích ứng với biến đổi khí hậu diễn ra trong hai ngày 26 và 27/9/2017 tại TP. Cần Thơ, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và hai Phó Thủ tướng Vương Ðình Huệ, Trịnh Ðình Dũng chủ trì đã thu hút hơn 800 đại biểu tham dự. Trong đó có 22 đoàn với 54 đại biểu nước ngoài như: đại diện Ðại sứ quán các nước tại Việt Nam gồm: Hà Lan, Ðức, Nhật Bản, Ấn Ðộ, Ðan Mạch, Ô-xtrây-li-a, Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Thụy Ðiển; 10 tổ chức quốc tế… Mới đây nhất là Hội nghị ASEM cùng hành động ứng phó với biến đổi khí hậu, nhằm đạt mục tiêu phát triển bền vững diễn ra từ ngày 19 đến 20-6-2018, do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì, có sự tham dự của đại biểu đến từ 27 quốc gia thành viên ASEM và bảy tổ chức quốc tế.
 
Trước đó, tại chương trình Giao lưu văn hóa và thương mại Việt Nam - Nhật Bản lần thứ ba diễn ra từ ngày 3 đến 5-11-2017 tại TP. Cần Thơ với đoàn đại biểu Nhật Bản có 40 người, do Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn cũng đã thành công tốt đẹp. Theo Bí thư Thành ủy Cần Thơ Trần Quốc Trung cho biết: "Trong ba ngày diễn ra chương trình tại TP. Cần Thơ, đã có khoảng 120 nghìn lượt người tham quan, giao lưu và một số tổ chức, doanh nghiệp như Hàn Quốc, Xin-ga-po, Hồng Công (Trung Quốc), I-xra-en, Anh, Ấn Ðộ đến tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Ðáng mừng hơn là ông Ta-ka-ha-xi Ay-u-mi, Trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam đã bày tỏ ấn tượng với tiềm năng phát triển du lịch Cần Thơ; đồng thời cho biết sẽ thông báo, giới thiệu đến tất cả các Hiệp hội Du lịch Nhật Bản chọn TP. Cần Thơ là điểm đến mới trong năm 2018".
 
Giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội
 
Ðể có được sự thành công của những hội nghị cấp cao, các kỳ lễ lớn và nhất là sự ổn định của thành phố trung tâm đồng bằng sông Cửu Long, công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được các ngành chức năng TP. Cần Thơ coi là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Ðồng chí Trần Việt Trường, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ cho biết Thành ủy, UBND thành phố chỉ đạo thành lập Ban chỉ huy bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho các sự kiện chính trị lớn, giao đồng chí Giám đốc Công an TP Cần Thơ làm trưởng ban, kết hợp với các lực lượng quân sự, y tế... có kế hoạch tổ chức thực hiện. Ðại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, căn cứ vào từng chương trình hội nghị, công an thành phố chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời với các đơn vị liên quan để phục vụ, bảo đảm an ninh toàn diện và an toàn. Ðồng thời huy động lực lượng giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; bảo đảm công tác dẫn đoàn các đoàn lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, đại biểu nước ngoài theo quy định về công tác ngoại giao; chủ động không để bị động, bất ngờ.
 
Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, kinh tế - xã hội trên cả nước nói chung, TP. Cần Thơ nói riêng có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực. Tuy nhiên, các thế lực thù địch, phản động tiếp tục gia tăng các hoạt động chống phá, kêu gọi kích động biểu tình, gây rối, chia rẽ Ðảng, Nhà nước với nhân dân. Khi Quốc hội thảo luận về hai dự án Luật đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt (gọi tắt là Luật Ðặc khu) và Luật An ninh mạng, một số đối tượng xấu đã đăng tải, chia sẻ, bình luận xuyên tạc, phát tán thông tin kêu gọi người dân tham gia biểu tình tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Ngay khi tình hình diễn biến phức tạp trên các trang mạng xã hội, Công an TP. Cần Thơ đã chủ động tham mưu cho UBND thành phố ban hành kế hoạch phòng, chống biểu tình, gây rối an ninh trật tự trên địa bàn. Ðại tá Trần Ngọc Hạnh thông tin, đã phân công lực lượng nắm chặt tình hình trên địa bàn, bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng, đồng thời sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để gặp gỡ, đối thoại với hơn 30 đối tượng trên địa bàn thường xuyên sử dụng mạng xã hội viết bài đăng tải, bình luận xuyên tạc, nói sai về đường lối chính sách, chủ trương đúng đắn của Ðảng, Nhà nước. Sau khi nghe giải thích, vận động, các đối tượng đã nhận thức tốt và cam kết tháo gỡ những tin bài chưa đúng bản chất sự thật. Hầu hết những người này thừa nhận rằng, họ chưa đọc qua Luật An ninh mạng và Luật Ðặc khu, mà chỉ nghe những thông tin xấu trên mạng xã hội rồi chia sẻ, bình luận.
 
Bên cạnh đó, Công an TP. Cần Thơ còn tập trung lực lượng, kịp thời phát hiện, xử lý nhiều đối tượng cực đoan quá khích có hành vi đăng tải, chia sẻ trên mạng xã hội, bình luận hoạt động biểu tình, tuần hành gây rối an ninh trật tự; tổ chức và duy trì tuần tra vũ trang, kiểm soát địa bàn 24/24 giờ trong ngày kết hợp sử dụng nhiều lực lượng, phương tiện, bảo đảm trị an trên địa bàn. "Ðể thu hút được các nhà đầu tư lớn, nhà đầu tư nước ngoài và khách du lịch đến với thành phố Cần Thơ thì phải bảo đảm được an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, để bất cứ ai đến đây cũng có thể yên tâm đầu tư, tự do thưởng ngoạn vẻ đẹp thơ mộng, bình yên của vùng sông nước. Có như vậy mới góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu "để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của TP. Cần Thơ đến năm 2020", như Nghị quyết Ðảng bộ thành phố đã đề ra" - Ðại tá Trần Ngọc Hạnh chia sẻ.
 
Nguồn: : Báo Nhân dân
TIN LIÊN QUAN