Vườn sinh thái vẫn là thế mạnh của du lịch Cần Thơ
     
Nằm ở vị trí trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long, được biết đến như một đô thị sông nước với hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển nhất vùng, Thành phố Cần Thơ có nhiều tiềm năng phát triển du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa - tâm linh, du lịch sông nước miệt vườn. Tuy nhiên, có thể khẳng định “vườn sinh thái” vẫn là thế mạnh lớn của ngành du lịch Cần Thơ do đặc thù về điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng, khí hậu, tập quán sản xuất và văn hóa bản địa. Thành phố Cần Thơ hiện có 35 điểm vườn du lịch sinh thái phân bố chủ yếu ở địa bàn huyện Phong Điền, Quận Cái Răng, Quận Bình Thủy và Quận Thốt Nốt với đủ loại quy mô, cung cấp đa dạng các dịch vụ cho du khách.

Điểm chung của các vườn sinh thái Cần Thơ là có không gian thiên nhiên xanh mát, mang dáng dấp của làng quê Nam bộ đặc trưng, sông nước hữu tình, nhưng mỗi vườn sinh thái cũng tạo cho mình những nét độc đáo riêng đáp ứng nhu cầu khác nhau của du khách. Một số vườn sinh thái được đầu tư diện tích lớn, trồng nhiều loại cây ăn trái đặc sản như chôm chôm, măng cục, xoài, ổi, dâu hạ châu, vú sữa, cam, bưởi, nhãn và cung cấp các dịch vụ đa dạng từ tham quan, trải nghiệm, hái trái, ăn uống, vui chơi, giải trí đến nghỉ dưỡng, homestay…
 
 
LÀNG DU LỊCH MỸ KHÁNH
 
 
Với diện tích trên 30ha, Làng du lịch Mỹ Khánh là một tổ hợp nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, ẩm thực, du lịch sinh thái được đầu tư hoành tráng bật nhất thành phố Cần Thơ. Tại đây, du khách có thể di chuyển trên xe điện du lịch tham quan nhà cổ Nam Bộ, vườn hoa Mỹ Khánh, vườn thú hoang dã; trải nghiệm, thưởng thức hơn 20 chủng loại trái cây đặc sản tại vườn; tham gia các trò chơi tát mương bắt cá, đi xe ngựa, bơi thuyền, trò chơi sakuke Mỹ Khánh, đua heo, đua chó, xiếc thú, câu cá sấu; tham gia chương trình “Một ngày làm Điền Chủ”, “Một Ngày Làm Nông Dân”, “Bữa cơm điền chủ”…và thưởng thức các món ăn vô cùng phong phú, hấp dẫn, đậm chất Nam bộ.
 
 
LÀNG DU LỊCH ÔNG ĐỀ
 

Làng du lịch Ông Đề cũng là một điểm vườn sinh thái được giới trẻ yêu thích với mô hình khá mới mẻ, không tập trung vào vườn cây trái mà chủ yếu tạo không gian sinh thái để phục vụ ẩm thực phong phú và các trò chơi dân gian đa dạng vui nhộn, hấp dẫn như đi xe đạp qua mương, đu dây, thăng bằng trên cầu, chèo xuồng, trượt sình, tát mương bắt cá…
 
 
VƯỜN TRÁI CÂY VÀM XÁNG (MEKONG RUSTIC)
 

Vườn trái cây Vàm Xáng là địa chỉ du lịch sinh thái dành cho những người yêu thích nét đẹp mộc mạc, hài hòa với thiên nhiên, đậm bản sắc vùng sông nước Nam bộ. Khu vườn rộng 3ha được chăm chút tỉ mỉ, trồng hơn 40 loại cây ăn trái đặc sản khác nhau. Điểm đặc biệt của nơi đây là du khách sẽ được ông Năm Liền - chủ vườn hướng dẫn tham quan, được thưởng thức trái cây trong vườn tùy theo mùa, hoặc tham gia các hoạt động như: chèo xuồng trong những con mương nhỏ, giở chà, kéo vó, câu cá, tát mương…trải nghiệm cảm giác làm nông dân và có thể tự tay chế biến các món ăn dân dã, hay đơn giản là mắc võng nằm nghỉ ngơi thư giản dưới những tán cây xanh mát. Vườn còn có khu homestay với 20 phòng nghỉ đẹp, đầy đủ tiện nghi, đậm nét văn hóa đặc trưng Nam bộ.
 
 
VƯỜN DU LỊCH SINH THÁI LỮ GIA - XẺO NHUM
 

Với diện tích trên 2ha, vườn sinh thái Lữ Gia - Xẻo Nhum có khung cảnh thơ mộng, bình dị, dân dã với giàn bầu, bến nước, con đò, vườn cây ăn trái, vườn rau và hàng tre, trúc xanh mát, lãng mạn tạo điểm nhấn thu hút khách tham quan. Khu ẩm thực được thiết kế xen lẫn trong vườn tạo không khí thoáng đãng, không gian yên tĩnh, mát rượi. Du khách có thể vừa ngắm cảnh vừa thưởng thức các món ăn đặc sản đậm chất miền Tây được chế biến từ nguồn nguyên liệu “cây nhà lá vườn” như gà tre được nuôi thả vườn, cá nuôi dưới ao, bầu, mướp, rau xanh được trồng trong vườn. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm trồng rau, tự tay gieo hạt, chăm sóc, quay lại vườn thu hoạch, mang về nhà hoặc chế biến tại vườn và thưởng thức. Hoặc tham gia các hoạt động như tát mương bắt cá, bắt ốc, cắm câu…Tại đây cũng có dịch vụ homestay với những phòng nghỉ được trang trí rực rỡ, đẹp mắt với đầy đủ tiện nghi phục vụ du khách có nhu cầu./.
 
Anh Trần - TTPTDL


 
 
TIN LIÊN QUAN