Bến Ninh Kiều - Điểm đến tiêu biểu của đồng bằng sông Cửu Long
     
Bến Ninh Kiều từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân Cần Thơ, với vẻ đẹp hiền hòa nằm ở ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, vẻ đẹp ấy được thể hiện qua 2 câu thơ:

Cần Thơ có bến Ninh Kiều,
có dòng sông đẹp với nhiều giai nhân.
 
Toàn cảnh Bến Ninh Kiếu
 
Bến Ninh Kiều xưa vốn là một bến sông ở đầu chợ Cần Thơ . Cái tên Ninh Kiều được đặt theo tên địa danh lịch sử Ninh Kiều (nay là thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) - nơi ghi dấu chiến thắng quân Minh xâm lược của Bắc Bình Vương Lê Lợi và nghĩa quân Lam Sơn.
 
Bến Ninh Kiều nên thơ vào buổi sáng

Ngày nay Bến Ninh Kiều được Hiệp hội du lịch đồng bằng sông Cửu Long bình chọn là 1 trong 4 điểm đến tiêu biểu của đồng bằng sông Cửu Long. Dọc bến Ninh Kiều có nhiều cụm chức năng như : Công viên cây xanh; tượng đài bác Hồ; Cầu đi bộ Ninh Kiều; Bến tàu du lịch – điểm xuất phát đi chợ nổi Cái răng; Chợ cổ Cần Thơ; nhà hàng Sao Hôm – phục vụ các món ăn Âu, Á và có tầm nhìn ra dòng sông Hậu nên thơ. Trong đó cầu đi bộ Ninh Kiều là cầu đi bộ đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long được khánh thành vào dịp tết nguyên đán năm 2017, đặc biệt vào tháng 8/2017 tại đây đã điễn ra ngày hội đêm hoa đăng Ninh Kiều lần đầu tiên được tổ chức tại Cần Thơ từ đó đã tạo nên một nét đặc sắc mới cho vùng đất Tây Đô. Hay nói đến Chợ cổ Cần Thơ là ngôi chợ lâu đời bán đầy đủ các loại quà lưu niệm cho khách phương xa. Từ những nét riêng ấy đã tạo nên một Bến Ninh Kiều là điểm đến của hầu hết du khách đến với thành phố Cần Thơ và cũng là nơi vui chơi thư giãn cuối tuần của người người dân trong thành phố vào các buổi tối và dịp cuối tuần.

Từ bến Ninh Kiều du khách có thể dễ dàng nhìn thấy cầu Cần Thơ – cây cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á vào thời điểm hoàn thành xây dựng. Ngoài ra cạnh bên bến Ninh Kiều còn có các điểm đến khác tạo tên một quần thể những điểm đến hấp dẫn của Bến Ninh Kiều như chợ đêm Cần Thơ với những gian hàng san sát bán đủ các loại quần áo với giá tương đối rẻ hơn các cửa hàng khác trong thành phố; Cách đó không xa là phố ăn vặt Cần Thơ với đủ loại món ăn bình dân có giá phải chăng để du khách thỏa sức lựa chọn. Còn gì thú vị hơn khi vừa nhâm nhi những món ăn còn nóng hổi trên tay vừa tản bộ cùng bạn bè và cảm nhận những đợt gió mát lành từ dòng sông Hậu; Chùa Ông – một ngôi chùa của người Hoa được du khách gần xa cho rằng rất linh ứng.
 
Bến Ninh Kiều lung linh về đêm

Nắm bắt được vị thế đắt đỏ vốn có của bến Ninh Kiều, nhiều nhà hàng và khách sạn đã được xây dựng gần khu vực này, nổi bật như: Khách sạn 4 sao Ninh Kiều, khách sạn 4 sao TTC, nhà hàng Nam Bộ, nhà hàng Mekong,…
Để tận hưởng hết vẻ đẹp của vùng đất Cần Thơ cũng như bến Ninh Kiều, du khách không thể bỏ qua dịp trải nghiệm dịch vụ du thuyền trên sông với vé lên du thuyền miễn phí. Mỗi tối từ 19h30 đến 21h hai du thuyền là du thuyền Cần Thơ và du thuyền Ninh Kiều sẽ khởi hành đưa du khách đi thưởng ngoạn trên sông Hậu cùng với dịch vụ biểu điễn đờn ca tài tử đậm chất Nam bộ và những món ăn đặc sản của miền sông nước. 

Nguồn: QT - Trung tâm Phát triển Du lịch

 
TIN LIÊN QUAN