BẾN NINH KIỀU
     
Cần Thơ có bến Ninh Kiều Có dòng sông đẹp, có nhiều giai nhân Hầu như ai cũng nghĩ ngay…

 

Cần Thơ có bến Ninh Kiều

Có dòng sông đẹp, có nhiều giai nhân

 

Hầu như ai cũng nghĩ ngay đến bến Ninh Kiều khi nhắc đến Cần Thơ, nơi đây đã trở thành biểu tượng của thành phố. Bến Ninh Kiều Cần Thơ còn có tên công viên Ninh Kiều, có phong cảnh thoáng mát, sông nước hữu tình.

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều nằm ở giữa ngã ba sông Hậu và sông Cần Thơ, thuộc phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Nơi đây là địa danh nổi tiếng lâu đời với cảnh đẹp sông nước hữu tình thu hút nhiều khách du lịch đến thư giãn, hóng mát. Dọc Bến Ninh Kiều có nhiều cụm chức năng khác nhau như cầu đi bộ Ninh Kiều, công viên cây xanh, Tượng đài Bác Hồ, bến tàu du lịch – nơi xuất phát đi Chợ nổi Cái Răng; Chợ cổ Cần Thơ, nhà hàng Sao Hôm – nơi du khách có thể vừa uống cà phê, thưởng thức các món ăn Âu, Á vừa ngắm sông nước và đón làn gió mát từ sông Hậu. Ngoài ra, Chùa Ông, Chợ Đêm Ninh Kiều cũng là những địa điểm ở cạnh bên tạo nên một quần thể những điểm đến hấp dẫn của Bến Ninh Kiều. Hiện nay, bến Ninh Kiều đã được huy hoạch thành phố đi bộ. Du khách thoải mái dạo chơi, tham quan, chụp ảnh, mua sắm và thưởng thức nhiều món ăn vặt nơi đây. Đặc biệt từ chỗ này, du khách có thể nhìn được cây cầu Cần Thơ khi lên đèn – cây cầu văng lớn nhất ở Đông Nam Á.

Bến Ninh Kiều có thể làm nao lòng du khách vào bất kỳ thời điểm nào, mỗi khoảnh khắc đều tạo nên một nét độc đáo riêng. Nếu ban ngày, Ninh Kiều trầm mặc nên thơ bên dòng sông Hậu thì đêm về Ninh Kiều lại đẹp lunh linh dưới những ánh đèn điện.

ben-ninh-kieu-ve-dem
Bến Ninh Kiều về đêm

Bến Ninh Kiều Cần Thơ luôn để lại những ấn tượng khó quên đối với mỗi khách du lịch. Không gian thơ mộng, êm ái với những chiếc thuyền ghe lững lờ  trôi, thả mắt ngắm nhìn cảnh sông nước mênh mông xa xa hay ngồi lặng im trên thuyền để cảm nhận cuộc sống bình dị này là những trải nghiệm mà du khách nhớ mãi. Vậy nên, nếu có dịp đến Cần Thơ, bạn đừng bỏ qua một trong “10 điểm phải đến” này nhé!

Mỹ Trinh

 

TIN LIÊN QUAN