Ghé thăm Cần Thơ - thưởng thức ẩm thực vùng đất Tây Đô
     

Cần Thơ được thiên nhiên ưu đãi cho vùng đất phù sa màu mỡ nên cây trái sum suê, cá tôm phong phú, cảnh sông nước hữu tình. Vùng đất Tây Đô gây thương nhớ cho du khách với chợ nổi Cái Răng, với bến Ninh Kiều, với những con rạch và hàng dừa đung đưa theo gió. Du lịch về xứ Tây Đô nhất định phải ăn thử những món ngon Cần Thơ để được trải nghiệm trọn vẹn tinh hoa của miền sông nước.

 

Lẩu cá linh

 

Về Cần Thơ mùa nước nổi nhất định phải thử một trong các món lẩu ngon nức tiếng ở Cần Thơ. Đó là lẩu cá linh bông điên điển. Đây là thời điểm bông điên điển nở rộ, cá linh cũng ngon nhất.

Thưởng thức hương vị miền Tây sông nước qua món lẩu mắm ngon nứt tiếng

 

Tỏi phi dầm me thêm nước dừa, nêm nếm vừa miệng là đã có nồi nước lẩu ngon xuất sắc mà chẳng cần kỳ công. Cá linh non bỏ ruột được ướp đậm đà rồi cho vào nồi lẩu đang sôi, thêm bông điên điển, các loại rau thơm và một chút ớt là bạn đã sẵn sàng “đánh chén" rồi đấy.

 

Nem nướng Cái Răng

Điểm nhấn của món nem nướng chính là chén nước chấm tương xay nhuyễn

 

Nem nướng ở Cần Thơ là dạng viên tròn nhỏ chứ không'' phải que dài như nem nướng miền Trung. Thịt heo băm nhỏ ướp với tỏi nướng vàng, tỏi băm, nước mắm… Chờ gia vị thấm rồi quết dẻo và vo viên, xiên rồi đem nướng. Ăn nem nướng là phải kèm với bánh hỏi cuốn rau thơm, chuối chát, dưa leo, khế, chấm với nước mắm chua ngọt hoặc tương xay nhuyễn.

 

Bánh hỏi heo quay Phong Điền

Bánh hỏi mặt võng có hoa văn độc đáo ăn cùng với thịt nướng kim tiền

 

Là bánh hỏi mặt võng ăn cùng với thịt nướng kim tiền. Gọi là bánh hỏi mặt võng do hoa văn của bánh hỏi giống như những mắt lưới của chiếc võng. Thịt nướng kim tiền là món thịt nướng làm từ thịt gà, mỡ heo, lạp xưởng. Bánh hỏi mặt võng cắt nhỏ rồi cuốn với rau thơm, cho thêm thịt nướng kim tiền và chấm nước mắm chua ngọt chắc chắn sẽ khiến du khách hài lòng.

 

Bánh cống

Từng chiếc bánh được rán dầu tạo nên độ giòn nhất định cho bánh

 

Bánh được làm từ hỗn hợp bột gạo nếp và bột mì, đậu xanh, tôm. Để chế biến, người ta đổ dầu vào chảo lòng sâu, cho hỗn hợp bột cùng đậu xanh và tôm vào khuôn cống, sau đó nhúng cống ngập trong dầu đang sôi riu riu trong chảo. Chờ bánh chín vàng rồi mới nhấc cống ra để ráo dầu. Bánh cống ăn với nước mắm chua ngọt và các loại rau diếp cá, húng quế, cải đắng… giòn rụm mà không hề ngấy.

Thưởng thức dĩa bánh cống tôm thơm lừng, giòn rụm

Như Khánh

Nguồn: baomoi.com

 

 

 

TIN LIÊN QUAN