NDĐT – Năm 2016, ngành Du lịch nhận được sự quan tâm đặc biệt từ Chính phủ để ưu tiên phục hồi và phát triển. Để góp phần vào việc phục hồi và phát triển ngành Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tiếp tục phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Cục Du lịch và TP Hà Nội tổ chức triển khai Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam lần thứ tư (VITM Hanoi 2016) từ ngày 14-4 đến 17-4-2016. | |
VITM Hà Nội 2016 đã chọn chủ đề “Việt Nam – Thiên đường du lịch biển, đảo”. Hàng nghìn sản phẩm du lịch Việt Nam nói chung và du lịch biển đảo nói riêng sẽ được cung cấp tới các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, cho khách du lịch Việt Nam và nước ngoài. Tập trung giới thiệu du lịch biển đảo, VITM góp phần nâng cao sự độc đáo và tính cạnh tranh của sản phẩm du lịch Việt Nam, góp phần thu hút mạnh hơn khách quốc tế đến Việt Nam, đồng thời tăng nhanh lượng khách nội địa đến các vùng biển đảo của Việt Nam. Liên Bang Nga đã được chọn là Khách danh dự của Hội chợ VITM lần thứ 4, bởi nhu cầu tìm kiếm các tour du lịch của khách Nga đã có sự thay đổi không nhỏ và Việt Nam hiện đang xếp thứ tư trong danh sách các điểm đến được khách du lịch Nga tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng mời lãnh đạo Tổng Cục Du lịch Nga tới tham dự Lễ khai mạc Hội chợ, mời đoàn nghệ thuật Nga tới biểu diễn và mời đoàn FAM của Nga đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Việt Nam tại Hội chợ. Tại Hội chợ VITM 2016, Ban Tổ chức đã lựa chọn ba điểm đến của Du lịch Việt Nam năm 2016, bao gồm: TP Hà Nội, vùng Tây Bắc và khu vực Tây Nguyên – Nam Trung Bộ. Hội chợ VITM 2016 có nhiều gian hàng lớn, số đơn vị đăng ký hơn 36m2 tăng hơn 20% (so với 2015). Về phía các đơn vị trong nước: điển hình là hai cụm gian hàng của Khu vực Tây Bắc (500m2) và Tây Nguyên – Nam Trung Bộ (300m2), ngoài ra TP Hà Nội (144m2), Công ty Du lịch Hanoi Redtours (144m2), Vietravel (108m2), Tổng Cty DL Hà Nội (90m2), Vietnam Airlines (90m2), Saigontourist & FLC (cùng 72m2)… Về phía các đơn vị nước ngoài có thể kể đến các gian hàng của: Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Thái-lan (đều hơn 72m2). Qua đó, cho thấy Hội chợ VITM đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, khẳng định là thương hiệu hàng đầu cho các doanh nghiệp du lịch. Hội chợ VITM diễn ra nhiều sự kiện chuyên ngành như bốn hội thảo quốc tế và hơn 10 buổi họp báo – giới thiệu điểm đến và sản phẩm mới. Ngoài ra, tại VITM 2016, Ban Tổ chức sẽ trao giải cho các doanh nghiệp du lịch theo các tiêu chí: cống hiến, sản phẩm du lịch đặc sắc…
| |
THIÊN HƯƠNG |
Nguồn: Nhân dân điện tử
- Miền Tây trên bản đồ giao thông mới (29/05/2023)
- Tổ chức Tuần Du lịch - Văn hóa Tây Bắc tại TP. Cần Thơ (06/04/2023)
- Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Triển khai các giải pháp đột phá nhằm phát triển Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc gia kết nối với khu vực và thế giới (19/03/2023)
- Thành phố Cần Thơ có 7 điểm du lịch tiêu biểu cấp ĐBSCL (31/10/2022)
- Khách quốc tế đến Việt Nam đạt 4,2 triệu lượt trong 4 tháng đầu năm 2017 (27/04/2017)