Hội thảo “Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống du lịch thông minh để thu hút du khách đến với Cần Thơ”
     

Ngày 05 tháng 9 năm 2023, Học viện Hàng không Việt Nam tổ chức hội thảo giai đoạn 1 về đề tài “Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống du lịch thông minh để thu hút du khách đến với Cần Thơ”.

 

Đại biểu dự hội thảo

 

Tại Hội thảo có các bài tham luận đến từ các diễn giả là giảng viên các trường đại học, lãnh đạo các cơ quan liên quan đến lĩnh vực phát triển kỷ thuật số. Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ có 02 tham luận quan trọng về lĩnh vực du lịch, với nội dung “Thực trạng phát triển thành phố Cần Thơ trở thành trung tâm du lịch Đồng bằng sông Cửu Long” do ông Nguyễn Thiện Thành – Trưởng phòng Quản lý Du lịch Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ trình bày. Và ông Nguyễn Hoàng Ơn – Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố báo cáo tham luận về “Chuyển đổi số trong du lịch và ứng dụng du lịch thông minh thành phố Cần Thơ”.

 

Ông Nguyễn Hoàng Ơn- Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch

 

Mục đích đề tài tìm ra giải pháp xây dựng thiết kế mô hình phần mềm hệ thống bản đồ du lịch tương tác thông minh 360/3D thành phố Cần Thơ và mô hình trải nghiệm hệ thống các ứng dụng công nghệ du lịch thông minh để thu hút khách đến với Cần Thơ. Nhóm tác giả tập trung vào điểm Chợ nổi Cái Răng để xây dựng hoàn thiện và đưa ứng dụng thông minh nhất để du khách trong và ngoài nước dễ dàng tiếp cận các thông tin du lịch Cần Thơ nói chung và Chợ nổi Cái Răng nói riêng.

 

Tại hội thảo các đại biểu đóng góp ý kiến xây dựng ứng dụng thật sự có hiệu quả và thu hút du khách như cần tăng cường hình ảnh thật đẹp, ứng dụng được nhiều ngôn ngữ phổ biến cho du khách nước ngoài, đưa những gì đặc trưng nhất của Cần Thơ vào thông tin tiếp cận nhất đối với du khách...

 

Đại biểu góp ý tại Hội thảo

 

Đề tài nghiên cứu thành công sẽ góp phần bổ sung về xây dựng nền tảng ứng dụng chuyển đổi số trong ngành du lịch, là một trong những nội dung quan trọng và ưu tiên. Các công tác được tập trung là phát triển, triển khai các ứng dụng số để cung cấp các dịch vụ du lịch thông minh và thay đổi phương thức tương tác với du khách trên môi trường số.

 

Thông tin hướng dẫn cài đặt và hướng dẫn quét mà QR phiếu điều tra khảo sát đối với ứng dụng du lịch thông minh của nhóm tác giả nghiên cứu đề tài:

MÃ QR

NỘI DUNG

Quét mã QR PDT SHL - CÁC ỨNG DỤNG HỖ TRỢ CÔNG NGHỆ DU LỊCH THÔNG MINH

Quét mã QR PDT SHL – CHỢ NỔI CÁI RĂNG

Quét mã QR PDT- Doanh nghiệp

Quét mã QR PDT- Khách du lịch

Quét mã QR PDT- Dân cư

 

YẾN NHI - TTPTDL

 

TIN LIÊN QUAN