Khai mạc lễ hội Bánh dân gian Nam bộ
     
VOV.VN – Lễ hội mang ý nghĩa tâm linh hướng về nguồn cội để quảng bá, để giới thiệu hình ảnh con người văn hóa Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung.

 

Tối 16/4, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch, Bộ Ngoại giao và Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ tổ chức khai mạc Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần V – 2016.

khai mac le hoi banh dan gian nam bo hinh 0
Một gian hàng trong khu vực lễ hội trước giờ khai mạc. (Ảnh: Báo Công an TPHCM)

Bắt đầu từ năm 2012, lễ hội bánh dân gian Nam bộ do thành phố Cần Thơ tổ chức hàng năm vào dịp mùng 10/3 âm lịch, thu hút đông đảo người dân, nghệ nhân và du khách tham gia. Lễ hội năm nay được nâng tầm quốc gia, có chủ đề “Đặc sản Nam bộ hướng đến hội nhập” và  được đưa vào khuôn khổ chương trình năm du lịch quốc gia Phú Quốc – ĐBSCL.

Ban tổ chức cho biết, Lễ hội qui tụ hơn 150 gian hàng của các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế với hơn 200 món bánh dân gian và các đặc sản vùng miền trong cả nước. Lễ hội diễn ra đến ngày 19/4, dự kiến thu hút hơn 160.000lượt khách tham quan.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Huỳnh Vĩnh Ái – Thứ Trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch khẳng định tiềm năng cùng cơ hội giao lưu, phát triển ngành sản xuất chế biến bánh dân gian Nam bộ từ lễ hội này.

 

“Hoạt động diễn ra đúng vào dịp giỗ tổ Hùng Vương càng mang thêm ý nghĩa tâm linh hướng về nguồn cội để quảng bá, để giới thiệu hình ảnh con người văn hóa Nam bộ nói riêng và cả nước nói chung, góp phần thúc đẩy ngành sản xuất chế biến bánh dân gian phát triển, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến trải nghiệm văn hóa ẩm thực của người dân Nam bộ. Là cơ hội học hỏi, giao lưu của các nghệ nhân làm bánh dân gian của các địa phương, đơn vị, tạo không khí tươi vui, lành mạnh, góp phần vào sự thành công của năm du lịch quốc gia 2016 “Phú Quốc – ĐBSCL”, ông Huỳnh Vĩnh Ái nói./.

Lệ Hoa/VOV-ĐBSCL

Nguồn: vov.vn

TIN LIÊN QUAN