Khai mạc Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa 2016
     
Đây là lần đầu tiên Lào Cai tổ chức lễ hội du lịch mùa hè, khởi đầu cho chuỗi các…

 

Đây là lần đầu tiên Lào Cai tổ chức lễ hội du lịch mùa hè, khởi đầu cho chuỗi các lễ hội bốn mùa của Sa Pa nhằm quảng bá tiềm năng, lợi thế du lịch của địa phương để thu hút các nhà đầu tư, khách du lịch nội địa và quốc tế đến Lào Cai; đồng thời đẩy mạnh kết nối hoạt động du lịch của tỉnh Lào Cai với các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, lữ hành và các địa phương trong và ngoài nước. Đây cũng là sự kiện chào đón Năm Du lịch quốc gia 2017 tại Lào Cai.

Trình diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc (ảnh: Báo Lào Cai điện tử)

Trong những năm qua, thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trọng tâm là triển khai các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành du lịch Lào Cai đã có sự tăng trưởng ấn tượng về lượng khách và tổng thu từ khách du lịch. Năm 2015, Lào Cai đón hơn 2 triệu lượt khách, tăng 42,3% so với năm 2014 (1,47 triệu lượt); trong đó, 717,64 nghìn lượt khách quốc tế đến Lào Cai, tăng 31,6% so với năm 2014; khách nội địa đạt gần 1,373 triệu lượt, tăng 48,5%. Tổng thu từ khách du lịch của tỉnh năm 2015 đạt 4.675,3 tỷ đồng, tăng 42,7% so với năm 2014 (3.276 tỷ đồng).

Tổ chức Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa 2016 là một trong những nỗ lực của Lào Cai nhằm góp phần thúc đẩy phát triển Sa Pa trở thành một trong những trọng điểm du lịch của Việt Nam với cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, chất lượng dịch vụ cao, sản phẩm du lịch độc đáo, có sức cạnh tranh.

Đêm khai mạc thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia với nhiều hoạt động khắc họa nét đặc trưng văn hóa độc đáo của địa phương như tái hiện văn hóa dân gian của nhóm dân tộc thiểu số ở Sa Pa bao gồm Lễ cấp sắc dân tộc Dao, biểu diễn đàn tính dân tộc Tày, múa khèn dân tộc Mông, trình diễn Lễ cưới trên ruộng bậc thang của dân tộc Giáy, Lễ hội quét làng của dân tộc Xa Phó; chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa địa phương; các đoàn nghệ thuật diễu hành trên các tuyến phố Sa Pa. Khép lại đêm khai mạc là điệu xòe đoàn kết đặc trưng cho vùng Tây Bắc và màn pháo hoa chào mừng Lễ hội du lịch mùa hè Sa Pa 2016.

Hồng Nhung

Nguồn: Tổng Cục Du lịch

TIN LIÊN QUAN