Khai thác đường bay nối Cần Thơ với Quảng Ninh
     

 

Ngày 25/4 tới đây, Hãng hàng không Vietjet Air sẽ chính thức khai thác đường bay Cần Thơ - Vân Đồn (Quảng Ninh) với tần suất 3 chuyến một tuần (đi và về).

 

Cụ thể, hãng đã mở bán vé từ ngày 9/3 và sẽ bay chuyến đầu tiên vào ngày 25/4. Các chuyến bay dài khoảng hơn 2 giờ, khởi hành từ Cần Thơ đi Vân Đồn vào lúc 6 giờ và từ Vân Đồn về Cần Thơ lúc 8 giờ 55 các ngày thứ 3 - 5 - 7 trong tuần.

 

 

Các chuyến bay hứa hẹn sẽ tạo ra một tuyến vận chuyển thuận lợi giữa thành phố Cần Thơ với tỉnh Quảng Ninh nói riêng và giữa khu vực  Đồng bằng sông Cửu Long với Đồng bằng sông Hồng nói chung. Qua đó, đẩy mạnh các  hoạt động giao lưu, kết nối các sản phẩm du lịch của hai địa phương với nhau cũng như giới thiệu, quảng bá du lịch của hai địa phương đến với các tỉnh, thành trong nước và quốc tế. 

 

Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ. Ảnh: Trường An

 

Ngoài việc tạo ra một lợi thế trong thu hút khách du lịch, đường bay mới còn mở ra nhiều cơ hội cho các ngành dịch vụ đi kèm như: lưu trú, ẩm thực, vui chơi giải trí, thương mại, vận chuyển...  Bên cạnh đó, đường bay cũng khai thác được dư địa của 2 cảng hàng không là Cần Thơ và Vân Đồn.

 

Đây được xem là một cột mốc quan trọng trong xây dựng quan hệ hợp tác giữa hai địa phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch.

Trường An-TTPTDL

TIN LIÊN QUAN