Lớp tập huấn “Kỹ năng thuyết minh viên tại điểm
     

Ngày 09 tháng 8 năm 2022, Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Thủy và Trường Cao đẳng Du lịch thành phố Cần Thơ tổ chức Lớp tập huấn “Kỹ năng thuyết minh viên tại điểm” tại quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

 

(Lễ Khai giảng Lớp tập huấn thuyết minh viên tại điểm - Ảnh D. My)

 

Lớp tập huấn được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 09/8 đến ngày 11/8/2022. Tham gia Lớp tập huấn có 68 học viên là cán bộ phụ trách du lịch, các hộ kinh doanh trong lĩnh vực du lịch tại quận Bình Thủy và các quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Tại Lớp tập huấn các học viên được giới thiệu các nội dung về qua trình xây dựng bài thuyết minh, xử lý tình huống trong quá trình thuyết minh tại điểm… Trong quá trình học, Ban tổ chức và Báo cáo viên đã bố trí và tổ chức cho các học viên thực hành thuyết minh tại một số điểm di tích lịch sử, văn hoá trên địa bàn quận Bình Thủy: Đình Bình Thủy; Nhà Cổ Bình Thủy, Đền thờ Vua Hùng. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hành thuyết minh, Báo cáo viên đã đưa ra một số tình huống giả lập để các học viên cùng nhau trao đổi và xử lý làm cho không khí lớp học sinh động hơn.

 

(Học viên thực hành thuyết minh tại Đình Bình Thủy - Ảnh D.My)

 

(Học viên thực hành thuyết minh tại Đình Bình Thủy - Ảnh D.My)

 

Thông qua Lớp tập huấn “Kỹ năng thuyết minh viên tại điểm” giúp các học viên hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và ý nghĩa của việc thuyết minh du lịch tại điểm qua đó góp phần năng cao chất lượng thuyết minh viên du lịch tại điểm, cũng như chất lượng phục vụ khách du lịch tịa các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Kết thúc lớp tập huấn, tại Lễ bế giảng  ngày 11/8/2022, Ban tổ chức đã trao chứng chỉ cho 55 học viên đủ điều kiện và hoàn thành chương trình Lớp tập huấn theo quy định ban tổ chức và đạt 220% chỉ tiêu Kế hoạch đề ra.

 

(Học viên nhận chứng chỉ hoàn thành Lớp tập huấn - Ảnh D.My)

 

(Học viên chụp hình lưu niệm - Ảnh D.My)

 

Theo kế hoạch đào tạo, tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch năm 2022, dự kiến, cuối tháng 8/2022, Trung tâm Phát triển Du lịch thành phố Cần Thơ phối hợp Phòng Văn hóa và Thông tin quận Ninh Kiều tổ chức Lớp tập huấn “Kỹ năng trang trí và phục vụ bàn” cho các nhà hàng, khách sạn, quán ăn gia đình trên địa bàn quận Ninh Kiều.

 

D.My - TTPTDL

 

 

 

TIN LIÊN QUAN