5 địa điểm du lịch miền Tây nhất định phải ghé một lần trong đời
     
Nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu mọng, cánh đồng lúa trải dài và khung cảnh sông nước hữu tình, du lịch miền Tây được các tín đồ xê dịch lựa chọn để khám phá trong nhiều năm trở lại đây.
 
Miền Tây sông nước đang dần trở thành điểm dừng chân phổ biến cho các chuyến vi vu cùng gia đình hay bạn bè. Cùng điểm qua 5 địa điểm du lịch nhất định phải ghé một lần nhé.
 
1. Đồng Tháp
 
Dù là một điểm đến không mới nhưng nơi này lại có sức hút đặc biệt với những ai yêu thích du lịch thiên nhiên. Đặt chân đến Đồng Tháp, bạn sẽ có những phút giây thư giãn và hòa mình vào khung cảnh phủ đầy một màu xanh mát rượi của những cánh rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn cùng hệ động vật phong phú tại vườn quốc gia Tràm Chim, khu di tích Xẻo Quýt hay khu sinh thái Gáo Giồng.
 
Đồng Tháp rực rỡ sắc hoa dịp đầu năm
 
Ngoài ra, Đồng Tháp cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm dân dã khi được chèo xuồng ba lá hay bắt cá cùng người dân địa phương.
 
2. Cần Thơ
 
Cùng với Đồng Tháp, Cần Thơ cũng nằm trong danh sách các địa điểm du lịch miền Tây quen thuộc với dân mê xê dịch. Nếu đặt chân đến vùng đất Tây Đô dịp đầu năm, bạn sẽ được chứng kiến nơi này khoác lên tấm áo rực rỡ sắc màu và khung cảnh nhộn nhịp của ghe thuyền bập bềnh trên những khu chợ nổi xuôi theo dòng sông Hậu.
 
Một góc nhà cổ Bình Thủy
 
Bên cạnh những điểm check-in nổi tiếng như bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, vườn cò Bằng Lăng, chợ nổi Cái Răng, vườn trái cây Vũ Bình, Mỹ Khánh, Cần Thơ có rất nhiều nơi để bạn khám phá suốt chuyến đi. Đặc biệt, đừng bỏ qua các món ẩm thực đặc sắc như bánh tét lá cẩm, vịt nấu chao, lẩu mắm, cá lóc nướng trui, nem nướng… tại đây nhé. Là một trong số ít tỉnh miền Tây có sân bay nên việc di chuyển đến đây rất thuận tiện. Bạn có thể truy cập Traveloka để tìm và đặt vé máy bay đi Cần Thơ trong vài phút.
 
3. Bến Tre
 
Nằm dọc theo khu vực hạ nguồn sông Mekong, Bến Tre là địa điểm du lịch miền Tây sông nước đặc trưng bởi sự trù phú, màu mỡ của đất đai và phong cảnh hữu tình. Không chỉ có những vườn dừa bạt ngàn và hệ thống kênh rạch, Bến Tre còn có nhiều hoạt động lễ hội đậm chất miền Tây Nam Bộ.
 
 
Nếu đã đến Bến Tre, bạn nhất định phải trải nghiệm làm kẹo dừa tại làng kẹo nằm ở thị trấn Mỏ Cày. Ngoài ra, những điểm đến nổi tiếng khác như nhà cổ Huỳnh Phủ, chùa Tuyền Linh, lăng mộ Nguyễn Đình Chiểu, khu di tích Đạo Dừa… chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác an yên và ấm áp.
 
4. Bạc Liêu
 
Nếu muốn tìm hiểu về văn hóa của người Khmer, hãy đến Bạc Liêu - vùng đất nổi tiếng với sự trù phú và giàu có của miền Tây. Không chỉ có căn nhà của công tử Bạc Liêu được xây dựng từ thế kỉ 20, nơi này còn sở hữu hàng loạt điểm check-in ấn tượng như cánh đồng muối, vườn nhãn cổ trăm năm tuổi, vườn chim Bạc Liêu, chùa Xiêm Cán, chùa Cù Lao… khiến bạn đi mãi không chán.
 
 
Ngoài ra, những món ăn dân dã có một không hai tại đây như bánh tằm ngan dừa, ba khía, bún nước lèo kiểu miền Tây, nhãn da bò… cũng sẽ mang đến các trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn hơn.
 
5. Cà Mau
 
Cà Mau sở hữu nét đẹp nguyên sơ, chân chất trong cả cảnh sắc thiên nhiên và con người. Dịp đầu năm, nơi đây khoác lên tấm áo xanh mướt của cây cỏ chạy dọc theo những khu rừng ngập mặn, rừng đước Năm Căn, vườn quốc gia U Minh, đảo Hòn Khoai hay khu vườn chim.
 
Cà Mau là điểm đến còn giữ trọn nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên
 
Không chỉ là nơi "đất lành chim đậu", Cà Mau còn hiện diện vẻ đẹp phồn hoa đặc trưng của sông nước miền Tây nơi chợ nổi Cà Mau, đầm Thị Tưởng, hòn Đá Bạc… Ngoài ra, vẻ đẹp của hoàng hôn và bình minh tại cực Nam tổ quốc cũng độc đáo không một nơi nào sánh bằng. Và đừng quên thưởng thức vô vàn món ăn ngon nổi tiếng tại đây như cua Cà Mau, vọp nướng, lẩu mắm U Minh, mắm Ba Khía…
 
Theo Quang Vũ/ Báo Tổ quốc
TIN LIÊN QUAN