Nghỉ lễ, về Cần Thơ xem kịch nói
     
Dịp lễ 30-4 và 1-5 này, Nhà hát Tây Ðô phối hợp Sân khấu kịch Hồng Vân và Sân khấu kịch Ðất Việt (TP Hồ Chí Minh) tổ chức diễn 2 vở kịch nói từng được khán giả rất yêu thích là “Cưới dùm” và “Xóm trọ 3D”. Người dân Cần Thơ và các tỉnh miền Tây sẽ có thêm một điểm giải trí thú vị trong những ngày nghỉ lễ.
 
Khán giả tìm hiểu các suất diễn để mua vé tại Nhà hát Tây Đô
 
Điểm bán vé trước Nhà hát Tây Đô mấy ngày này nhộn nhịp khách đến chọn mua vé đúng suất diễn, vị trí ghế mà mình yêu thích. Vở “Xóm trọ 3D” sẽ diễn vào tối 30-4 và vở “Cưới dùm” sẽ diễn tối 1-5, đều tại Nhà hát Tây Đô. Anh Nguyễn Trung Thành cùng vợ đến mua vé, hào hứng nói: “Tôi mua vé cho cả 2 đêm diễn, vợ chồng tôi và đứa con trai học lớp 9. Lâu lắm Cần Thơ mới cho buổi diễn kịch trực tiếp như thế này nên gia đình thích lắm”. Còn em Nguyễn Hoàng Bảo Trinh, sinh viên Trường Đại học Cần Thơ, cho biết: “Trước nay để xem được những vở kịch hay, có nghệ sĩ em yêu thích đóng, phải lên TP Hồ Chí Minh, rất vất vả. Em mong có nhiều sân khấu kịch khác sẽ về Cần Thơ biểu diễn hơn nữa”.
 
“Xóm trọ 3D” chọn chủ đề về những góc khuất, nỗi lòng của người thuộc giới tính thứ 3. Trong một khu nhà trọ được mệnh danh là “xóm trọ 3D” vì có những người đồng tính như Lâm chủ nhà trọ, được mọi người gọi là “má Lâm”; cùng với Bảo, Hiền, Tú, Lệ… Má Lâm luôn rộng lòng che chở, cưu mang những người đồng cảnh ngộ, cùng sống tốt, vượt qua nghịch cảnh. Họ cũng được sự giúp đỡ của một cô gái “xác cô hồn cậu” tên Na và chàng trai tên Hùng. Vở kịch có những kịch tính, cao trào, đẩy sự mặc cảm, nỗi đau của người đồng tính lên đến tột cùng rồi được giải quyết bằng những tình huống hài hước, “cười ra nước mắt” nhưng cũng rất nhân văn.
“Xóm trọ 3D” là một vở diễn từng tạo được tiếng vang lớn tại TP Hồ Chí Minh. Vở kịch sau đó còn được chuyển thể thành bộ phim điện ảnh cùng tên, cũng gây sốt không kém. Sự diễn xuất duyên dáng, xuất thần của nghệ sĩ Minh Nhí, cùng với các nghệ sĩ trẻ như Minh Dũng, Hoàng Linh… và nhất là sự góp mặt của ca sĩ Long Nhật hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Cần Thơ nhiều tiếng cười.
 
“Cưới dùm” là vở kịch do soạn giả Nguyên Thảo viết kịch bản. Sân khấu kịch Phú Nhuận dựng vở này từ 16 năm trước, đến nay qua nhiều lần thay đổi ê kíp diễn viên nhưng vẫn nằm trong tốp các vở diễn ăn khách nhất.
 
“Cưới dùm” xoay quanh gia đình ông Chiến - bà Lệ. Đang sống yên bình, bỗng chồng và cô con gái lớn tên Tuyết đột ngột mất tích, bà Lệ cùng cô con gái nhỏ tên Vân nương tựa nhau mà sống. Thời gian trôi mau, sự gắn bó, cưu mang nhau giữa bà Lệ và ông Tư hàng xóm đã nảy sinh tình cảm và rồi họ gá nghĩa. Trong ngày giỗ thứ 20 của ông Chiến, ông và cô Tuyết đột ngột trở về. Bà Lệ, ông Tư và ông Chiến sẽ làm sao với cảnh “một bà hai ông”? Lại nữa, chị em Tuyết - Vân thì vướng vào mối tình tréo nghoe với hai cậu con nuôi của ông Chiến và ông Tư kiểu “theo tình tình chạy, chạy tình tình theo”. 4 người họ sẽ giải quyết ra sao? Lý do gì khiến cha con ông Chiến mất tích đằng đẵng 20 năm? Những câu hỏi rất hấp dẫn đó sẽ được các diễn viên giải đáp thông qua vở “Cưới dùm”.
 
Nói thêm một chút về soạn giả Nguyên Thảo, ông chính là anh em họ với cố soạn giả lừng danh Yên Lang. Liên danh Nguyên Thảo - Yên Lang từng là “cặp sóng thần” của sân khấu cải lương với những vở kinh điển như “Người tình trên chiến trận”, “Người phu khiêng kiệu cưới”, “Tâm sự loài chim biển”… Riêng ông cũng có nhiều kịch bản hay, nổi tiếng nhất vẫn là “Xin một lần yêu nhau” với nhân vật quen thuộc Âu Thiên Vũ.
 
Lần về với Cần Thơ này, Sân khấu kịch Hồng Vân và Sân khấu kịch Đất Việt quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, đều là những gương mặt thoại kịch được khán giả mến mộ: NSND Hồng Vân, Minh Nhí, ca sĩ Long Nhật, Hòa Hiệp, Thanh Duy, Minh Hoàng, Trịnh Minh Dũng, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng, Lê Lộc, Quỳnh Hồ…
 
Khán giả mua vé và xem kịch tại Nhà hát Tây Đô, địa chỉ: số 105, đường Trần Hưng Đạo, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ngoài ra, khán giả cũng có thể tham khảo tại website: sankhaukich.vn; liên hệ mua vé và giao tại nhà qua số điện thoại: 0939.700.003.
 
Bài, ảnh: ÐĂNG HUỲNH
TIN LIÊN QUAN