Nhà hàng Trọng Hữu – Nghe đờn ca tài tử giữa lòng Thành phố Cần Thơ
     

Nhà hàng chỉ vừa hoạt động từ ngày 26/4 đến nay nhưng theo chị Đặng Tuyết Hương, con gái của Nghệ sĩ Nhân dân Trọng Hữu, hoạt động trên nhận được sự đón chờ và phản ứng rất tích cực từ các thực khách trong và ngoài nước.

 

Hoạt động giao lưu đờn ca tài tử với thực khách diễn ra vào mỗi ngày. Các nghệ nhân biểu diễn tại đây đều là những tên tuổi hoạt động chuyên nghiệp dưới sự dẫn dắt của NSND Trọng Hữu – một nghệ sĩ mà người dân thường gọi với cái tên thân thương “Người nông dân hát cải lương”.

Nhà hàng Trọng Hữu

 

Không gian nhà hàng thoáng mát

 

Ngoài câu chuyện kinh doanh, thông qua hoạt động này, nhà hàng muốn giới thiệu đến thực khách quốc tế nét đẹp văn hóa đáng tự hào của dân tộc. Ngay cả các thực khách Việt đến đây cũng có cơ hội thật sự hòa mình vào dòng chảy văn nghệ từ xa xưa của cha ông.

Không gian giao lưu đờn ca tài tử tại nhà hàng của thực khách

 

Chị Tuyết Hương cho rằng: "Đờn ca tài tử là điều đáng tự hào và đáng được thế hệ trẻ như chúng ta giữ gìn, phát triển".

Không gian phòng VIP  

(Nguồn: Nhà hàng Trọng Hữu)

 

Chọn đờn ca tài tử mà không phải loại hình văn hóa phi vật thể nào khác, chị Hương cho biết, đây là loại hình rất dân dã và đặc trưng cho văn hóa Nam Bộ. Hơn nữa, đờn ca tài tử có giai điệu rất gần gũi và dễ đi vào lòng người, rất thích hợp để giới thiệu văn hóa của người dân miền Tây Nam Bộ và văn hóa chung của Việt Nam đối với những thực khách đến từ nhiều nền văn hóa khác.

Không gian mở của nhà hàng

 

Ngoài ra không gian nhà hàng là một điểm đến khiến thực khách vô cùng hài lòng vì hòa mình giữa không gian sinh thái mát mẻ, có bố trí 10 phòng VIP riêng biệt để thực khách có không gian riêng khi thưởng thức, giao lưu đờn ca tải tử tại nhà hàng và thưởng thức ẩm thực đồng quê vô cùng đặc sắc tại nhà hàng Trọng Hữu.

Không gian nhà hàng (Nguồn: Nhà hàng Trọng Hữu)

 

Thành phố Cần Thơ nổi tiếng với những món ăn đậm đà phong vị hương đồng cỏ nội. Các món như Ốc bươu nướng tiêu xanh Cần Thơ, cá lóc nướng trui, lẩu cù lao luôn là những gợi ý hàng đầu của bạn mỗi khi đến đây. Với mục đích mang phong vị ẩm thực miền Tây đến gần hơn với mọi người, Nhà hàng Trọng Hữu là nơi được mọi người yêu thích và mong có ngày sớm quay lại thưởng thức sự đăc sắc và đa dạng trong thực đơn tại đây.

Nguồn thực phẩm tươi ngon chế biến các món đồng quê tại nhà hàng

 

Cơm cháy cá heo kho tiêu là món ăn đưa thực khách về với tuổi thơ

 

Các món ăn ở nhà hàng đều được thực khách đánh giá cao với gia vị nêm nếm chuẩn hương vị miền Tây. Ngoài ra, nhà hàng cũng sử dụng hoàn toàn nguồn nguyên liệu thiên nhiên tươi ngon, hấp dẫn để chế biến cũng như luôn sơ chế kỹ lưỡng, thế nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi dùng bữa tại đây.

Món ăn đồng quê tại nhà hàng mang hương vị đồng quê

 

Nhà hàng Trọng Hữu là một trong những điểm đến của người dân địa phương và cả những người bạn mới có dịp ghé đến xứ gạo trắng nước trong. Vừa được ăn ngon lại được nghe tiếng đờn ca tài tử và ngắm cảnh sinh thái, quả thật còn điều gì tuyệt vời hơn thế nữa.

 

*Địa chỉ nhà hàng Trọng Hữu: Số 29 đường B29 Khu dân cư 91B, Quận Ninh Kiều Thành phố Cần Thơ.

 

* Điện thoại liên hệ: 0909055888

 

* Thời gian hoạt động: 09h00 đến 23h00

 

* Đơn giá: từ 10.000đ – 429.000đ

 

*Dịch vụ Đờn ca tài tử: Không thu phí

Yến Nhi - TTPTDL

 

 

TIN LIÊN QUAN