17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng!
     

"Việt Nam là một sự kết hợp đáng ngạc nhiên của những thắng cảnh thiên nhiên và sự đa dạng về văn hóa", đây là nhận xét của Planet Ware, một chuyên trang về du lịch của Canada về Việt Nam.

 

Và theo một bài viết mới được đăng tải vào tháng 3/2022 trên Planet Ware thì ở Việt Nam có 17 điểm đến tuyệt vời nhất mà các du khách nước ngoài không nên bỏ lỡ khi tới đây.

 

Hãy xem dưới con mắt của bạn bè quốc tế thì đâu sẽ là những nơi đáng ghé thăm nhất ở Việt Nam nhé.

 

01. Vịnh Hạ Long

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 2.

 

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, Vịnh Hạ Long là cái tên được Planet Ware ưu ái xếp ở vị trí đầu tiên của danh sách, được mô tả là "địa danh được UNESCO xếp hạng di sản thế giới và một trong những nơi tuyệt vời nhất trên thế giới để ngắm cảnh đẹp như thôi miên của biển cả". 

 

Cũng theo Planet Ware, nếu đến Vịnh Hạ Long, du khách nên nghỉ lại ít nhất là một tối để có thể ngắm nghía trọn vẹn vẻ đẹp vào buổi đêm của nơi đây, vì một chuyến đi vào ban ngày sẽ không đủ để bạn tận hưởng món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho Vịnh Hạ Long. 

 

02. Thành phố Hồ Chí Minh

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 4.

 

Là một trung tâm tài chính lớn của Việt Nam, thành phố Hồ Chí Minh là một điểm đến đầy hiện đại, sôi động, rực rỡ và sẽ là một thiếu sót lớn nếu bạn bỏ qua với vô số những điểm check-in "sống ảo" đẹp long lanh như Nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn, Bưu điện Trung tâm Sài Gòn, Dinh Độc Lập, Phố đi bộ Nguyễn Huệ...

 

03. Huế

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 6.

 

Là cố đô của Việt Nam, Huế mang trong mình những nét đẹp rất đỗi hoài cổ, không thể lẫn đi đâu được và cũng không nơi nào khác có được. Đến với Huế, du khách có thể đi thuyền trên Sông Hương, ghé thăm những địa danh nổi tiếng như Đại Nội Huế, Chùa Thiên Mụ, Cổng Ngọ Môn, Cung điện Thái Hòa, Núi Ngự Bình, Cầu Tràng Tiền...

 

04. Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 8.

Động Thiên đường ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

 

Một cái tên nữa xuất hiện trong danh sách "Những nơi tuyệt vời nhất để ghé thăm ở Việt Nam" của Planet Ware chính là Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng - địa danh đã được xếp hạng Di sản Thế giới. 

 

Địa điểm nổi tiếng nhất ở đây là Động Thiên đường với chiều dài hơn 31 km sâu trong lòng đất, được đánh giá là một trong những hang động đẹp và ấn tượng nhất thế giới. 

 

05. Thánh địa Mỹ Sơn

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 10.

 

Nằm giữa một vùng rừng núi trù phú, Thánh Địa Mỹ Sơn là di sản lịch sử nổi tiếng của tỉnh Quảng Nam với quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài Chăm Pa có lịch sử từ thế kỷ thứ 4 vô cùng độc đáo. 

 

Cách thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 70 km, Thánh địa Mỹ Sơn là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích lịch sử và kiến trúc cũng như thả hồn giữa thiên nhiên, đất trời. 

 

06. Hội An

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 12.

Có lẽ với nhiều người Việt Nam, Hội An là một điều gì đó vừa thân thương, vừa hoài cổ, vừa đẹp như một miền ký ức.

 

Trong khi đó, với bạn bè thế giới, Hội An đã từng được bình chọn là thành phố tuyệt vời nhất thế giới do độc giả của tạp chí Travel & Leisure bình chọn vào năm 2019.

 

Năm 2022, Planet Ware tiếp tục ưu ái thành phố xinh đẹp này khi miêu tả Hội An là thành phố mang lại cảm giác đặc biệt nhất ở Việt Nam, với vô số những công trình kiến trúc cổ kính vẫn còn tồn tại đến ngày nay.

 

07. Sapa

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 14.

 

Nếu bạn yêu thích một bầu không khí trong lành, mát mẻ với tầm nhìn khoáng đạt của núi non, trời đất thì Sapa chính là nơi dành cho bạn. 

 

Theo lời giới thiệu của Planet Ware, Sapa có vô số những điểm hấp dẫn như đỉnh Fansipan - đỉnh núi cao nhất của Việt Nam, Trạm Tôn - con đường đèo cao nhất Việt Nam với độ cao là 2000m so với mực nước biển. Ngoài ra, Sapa cũng nơi giao thoa các nền văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số của Việt Nam như người Hmông, người Dao đỏ, người Giáy... để du khách thoải mái khám phá. 

 

08. Hà Nội

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 16.

 

Hà Nội - thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam có lẽ rất xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Những ai từng sống ở Hà Nội, từng ghé thăm Hà Nội sẽ cảm nhận được rõ ràng nét quyến rũ của thành phố này, từ sự ồn ào, náo nhiệt của nó, cho tới những góc nhỏ vừa bình dị lại vừa thân quen mà cũng không kém phần lãng mạn của Hồ Gươm, của Tháp Rùa, của Hồ Tây...

 

"Tình trạng đông đúc của xe cộ hay sự ồn ào của những người bán hàng rong trên phố có thể hơi quá cho một số khách du lịch, nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu sâu về cuộc sống ở đô thị Việt Nam, thì Hà Nội chính là nơi để bạn làm điều đó", Planet Ware kết luận.  

 

09. Nha Trang

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 18.

 

Nhiều khách du lịch nước ngoài đã nhận xét rằng, Việt Nam có nhiều bãi biển, nhưng để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng họ thì chính là Nha Trang. Có lẽ Planet Ware cũng đồng tình với nhận xét này, khi mô tả: "Để tìm một bãi biển ở Việt Nam, Nha Trang là nhất". Có lẽ câu nói đã gói gọn tất cả những lời khen dành cho thành phố biển xinh đẹp, và quá đủ cho một lời gợi ý về điểm đến vui chơi trong mà hè này. 

 

10. Địa đạo Củ Chi

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 20.

 

Với những người yêu thích việc tìm hiểu về lịch sử thì địa đạo Củ Chi là một điểm đến không thể phù hợp hơn. Đây là một hệ thống đường hầm dài tới hơn 250 km ở huyện Củ Chi - một huyện ngoại thành của thành phố Hồ Chí Minh, được đào trong thời kỳ chiến tranh Đông Dương và chiến tranh Việt Nam. 

 

11. Vườn quốc gia Ba Bể

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 22.

 

Planet Ware đã bình chọn Vườn quốc gia Ba Bể ở tỉnh Bắc Kạn là một trong những nơi yên bình nhất ở Việt Nam, vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một không gian tĩnh lặng để nghỉ ngơi, thư giãn trong vài ngày thì đây là một địa điểm đáng để bạn cân nhắc. 

 

12. Đồng bằng sông Cửu Long

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 24.

 

Có lẽ du khách nào cũng sẽ choáng ngợp trước sự trù phú của vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam. Đây là nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa thẳng tắp cánh cò bay và vô số những loại cây ăn quả chín mọng và ngon mắt, hoặc những khu chợ nổi bập bềnh trên sông với đủ thứ hàng hóa được buôn bán, trao đổi như Chợ nổi Cái Răng, Chợ nổi Phong Điền...

 

13. Cát Bà

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 26.

 

Nằm ngay sát Vịnh Hạ Long, Cát Bà cũng là một điểm du lịch được yêu thích trong mùa hè với vẻ đẹp nguyên sơ, hùng vĩ, nhưng được nhận xét là yên bình và tĩnh lặng hơn so với Vịnh Hạ Long. 

 

Đặc biệt, những ai yêu thích chim muông, động vật có thể khám phá nhiều hơn về chúng trong Vườn quốc gia Cát Bà. 

 

14. Hà Giang

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 28.

 

Hà Giang là một tỉnh miền núi phía Bắc của Việt Nam, nổi tiếng là điểm đến của nhiều dân phượt cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp bởi phong cảnh hoang sơ, đẹp như một bức tranh với mây núi gió ngàn, của Đèo Quản Bạ (còn gọi là Cổng trời Quản Bạ - được ví như ranh giới giữa trời đất ở vùng đầu Tổ quốc), Đèo Mã Pí Lèng - nghĩa là “sống mũi con ngựa", được mệnh danh là vua của các con đèo ở vùng núi Tây Bắc, với cung đường đèo hiểm trở dài khoảng 20 km, thuộc xã Pả Vi và Pải Lủng, huyện Mèo Vạc và xã Tả Lủng huyện Đồng Văn.

 

15. Phú Quốc

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 30.

 

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc - hòn đảo có diện tích lớn nhất của Việt Nam - là một điểm du lịch đẹp đến hút hồn mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ. Tuy nhiên, để tận hưởng Phú Quốc trọn vẹn nhất, Planet Ware cũng không quên khuyến cáo khách du lịch nên chọn đi Phú Quốc vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 5) để tránh những cơn mưa dai dẳng, ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi trên bờ cũng như dưới nước của bạn.  

 

16. Côn Đảo

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 32.

 

Theo Planet Ware, Côn Đảo là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất ở Việt Nam dành cho những người yêu thích bộ môn lặn biển, vì cả sự đa dạng của các sinh vật biển cũng như các rặng san hô ở đây. 

 

17. Mũi Né

17 điểm du lịch hàng đầu của Việt Nam trong mắt bạn bè thế giới: Số 1 quá nổi tiếng! - Ảnh 34.

 

Từng là một làng chài vô danh, giờ đây Mũi Né đã phát triển thành một trung tâm du lịch nổi tiếng xinh đẹp của thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, được nhiều du khách biết tới hơn. 

 

Tuy nhiên, so với những bãi biển khác, Mũi Né vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết và không quá xô bồ, do đó sẽ là một nơi hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng một nhịp sống yên bình, tĩnh lặng, để lắng nghe hơi thở của trời và đất. 

Theo Planet Ware

Dịch: Thanh Hương - bvhttdl.gov.vn

TIN LIÊN QUAN