Cuối tháng 8 vừa qua, Trung tâm phát triển Du lịch TP Cần Thơ phối hợp Travellive Media Group thực hiện chương trình quảng bá du lịch Amazing Tour 8 với hành trình “Về miền gạo trắng nước trong”. Ðồng hành cùng chương trình, 4 khách mời: diễn viên Quốc Trường, hoa khôi Người đẹp Du lịch - Ðại sứ Du lịch TP Cần Thơ Huỳnh Thúy Vi, Travel Content Creator Vinh Gấu, MC - nhà văn Ðặng Thiên Phong, mang đến những khám phá độc đáo về văn hóa, ẩm thực, con người Tây Ðô.
Các khách mời khám phá chợ nổi Cái Răng.
Amazing Tour 8 “Về miền gạo trắng nước trong” theo phong cách road trip (du lịch bằng đường bộ, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe ô tô - PV) từ TP Hồ Chí Minh về TP Cần Thơ, có sự đồng hành của thương hiệu xe THACO AUTO và đối tác khách sạn Sheraton Cần Thơ. Với hành trình 3 ngày, các thành viên khám phá văn hóa bản địa tại các điểm đến: nhà cổ Bình Thủy, cồn Sơn (Bình Thủy), cù lao Tân Lộc, làng nghề bánh tráng Thuận Hưng (Thốt Nốt), chợ nổi Cái Răng (Cái Răng), cầu đi bộ, Pizza hủ tiếu Sáu Hoài, trải nghiệm street food, các hoạt động trên du thuyền (Ninh Kiều)…
Bà Phạm Ngọc Anh, Giám đốc miền Bắc Travellive Media Group, cho biết: “Amazing Tour vốn là hành trình quảng bá điểm đến mới dành cho du khách Việt Nam đi nước ngoài. Trước dịch COVID-19, chúng tôi đã quảng bá nhiều điểm đến quốc tế tại Indonesia, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ... Tuy nhiên, sau dịch chúng tôi nhận thấy cần có những đơn vị phát triển du lịch quảng bá điểm đến trong nước. Vì thế, chúng tôi đã thực hiện những hành trình thực tế để quảng bá du lịch Việt Nam. Ðầu năm 2023, chúng tôi đã có những chuyến road trip đến Sa Pa, Hạ Long và lần này là Cần Thơ. Chúng tôi chọn Cần Thơ vì đây là thành phố lớn ở miền Tây, mang nét văn hóa đặc trưng không đâu có được”.
Sau 3 ngày khám phá tại Cần Thơ, MC - nhà văn Ðặng Thiên Phong chia sẻ: “Ðây là lần trở lại Cần Thơ mà mình được tận hưởng nhiều nhất. Mình được thưởng thức tô bún riêu, trái cây trên sông, đặc biệt ấn tượng với sự hiếu khách của người dân nơi đây. Trải nghiệm tại làng bánh tráng, tham quan cồn Sơn, làm bánh dân gian, nổ cốm gạo… với mình không xa lạ vì mình cũng là một người con của miền Tây, nhưng khi về Cần Thơ thì thấy miền Tây được tô đậm hơn nhiều, càng cảm thấy tự hào về quê hương hơn”. Trong khi đó, Vinh Gấu cho biết: “Ðây không phải lần đầu tiên mình đến Cần Thơ. Nhưng lần này đặc biệt hơn vì mình đi cùng hai người bạn là người Cần Thơ. Mình ấn tượng sự thân thiện của người dân ở đây rất nhiều, nhất là ở cồn Sơn, làng bánh tráng và quyết định sẽ trở lại Cần Thơ dịp gần Tết, thăm làng nghề bánh tráng theo hứa hẹn với các cô chú ở đây. Ngoài việc sáng tạo nội dung du lịch, mình còn là một người đam mê chụp ảnh nên khi gần Tết, làng nghề nổi lửa, chắc chắn sẽ có những bức ảnh đẹp”.
Bà Phạm Ngọc Anh, Giám đốc miền Bắc Travellive Media Group, chia sẻ: “Ðiểm nhấn trong hành trình chúng tôi là tổ chức theo phong cách road trip, đó là những người bạn cùng lái xe đi qua phà, cù lao, đến làng bánh tráng, du lịch cộng đồng cồn Sơn, tham gia chợ nổi trên sông để khám phá, trải nghiệm những nét văn hóa đặc trưng của sông nước miền Tây. Ðặc biệt, trong hành trình lần này có những người trẻ của Cần Thơ đó là diễn viên Quốc Trường và Ðại sứ Du lịch TP Cần Thơ Huỳnh Thúy Vi, giới thiệu về Cần Thơ với hai người bạn Vinh Gấu và Ðặng Thiên Phong. Những nét đặc biệt về Cần Thơ được Trường và Vi giới thiệu cho những người bạn, đều mang bản sắc văn hóa bản địa của miền sông nước”.
Diễn viên Quốc Trường bày tỏ: “Trường mong muốn quảng bá Cần Thơ với du khách trong nước và quốc tế bằng cách đưa họ đi chợ nổi Cái Răng, giới thiệu cách làm bánh tráng, đi ghe đi xuồng vào những con rạch với những hàng bần, dừa nước đẹp đẽ và bình yên. Trường mong du lịch miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng đẩy mạnh du lịch miệt vườn, bảo tồn và gìn giữ văn hóa đồng hành cùng nâng cấp dịch vụ để tạo thêm sức hút”. Trong khi đó, Huỳnh Thúy Vi cho biết: “Trong những ngày này, đi qua làng nghề bánh tráng Thuận Hưng, du lịch cộng đồng cồn Sơn, chợ nổi Cái Răng... Vi cảm thấy rất tự hào. Tự hào vì là người con nơi đây, vì cảnh vật, con người và tình cảm của người dân quá dạt dào. Do đó, Vi muốn lan tỏa, quảng bá những hình ảnh đẹp của người Cần Thơ, cảnh vật, sản vật nơi đây đến với mọi người, góp phần để du lịch Cần Thơ ngày càng thu hút du khách”.
Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm phát triển du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Amazing Tour lần này là dịp để du lịch Cần Thơ được quảng bá rộng rãi, tiếp cận nhiều hơn đến với du khách không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Thông tin Amazing Tour 8 cũng được được đăng tải trên Tạp chí Travellive, góp phần giới thiệu vẻ đẹp “Ðô thị miền sông nước” qua ống kính chuyên nghiệp với sự dẫn dắt của người nổi tiếng, sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp, góc khám phá mới mẻ, độc đáo”.
Bài, ảnh: ÁI LAM
Nguồn: baocantho.com.vn