BÌNH CHỌN CHO THÀNH PHỐ CẦN THƠ TRONG CHIẾN DỊCH WE LOVE CITIES
     

Vừa qua, trên website của chiến dịch We Love Cities (Tôi yêu thành phố) thuộc Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) đã phát động bình chọn cho các thành phố yêu thích trên toàn thế giới, trong đó có thành phố Cần Thơ.

 

Ảnh: WWF Việt Nam

 

Về chiến dịch “We Love Cities”

 

We Love Cities là một chiến dịch thu hút sự tham gia của cộng đồng, cho phép người dân và du khách trên toàn thế giới thể hiện sự ủng hộ đối với phát triển đô thị bền vững bằng cách bình chọn cho các thành phố yêu thích của họ, các thành phố này được chọn ra trong chương trình One Planet City Challenge (OPCC) của WWF. Chiến dịch này cũng khuyến khích mọi người gửi các đề xuất cải thiện cho các thành phố mà họ quan tâm. Chiến dịch We Love Cities hướng đến mục tiêu: Truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về quá trình phát triển bền vững tại các thành phố; Tạo cơ hội cho người dân và du khách công nhận, bỏ phiếu và đóng góp phát triển thành phố của họ thông qua việc đưa ra các đề xuất cho những người ra quyết định; Tuyên dương những đóng góp cộng đồng và củng cố mối quan hệ giữa cộng đồng và các nhà chức trách.

 

Bình chọn cho thành phố Cần Thơ

 

Trong đợt bình chọn này, thành phố Cần Thơ và hai địa phương khác là Thừa Thiên Huế và Quảng Bình là 3 ứng cử viên đại diện cho Việt Nam tham gia cùng với các thành phố trên thế giới. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố Cần Thơ được đề cử trong danh sách thành phố của Việt Nam tham gia chiến dịch We Love Cities. 

 

Thành phố Cần Thơ trong những năm gần đây đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường sống cũng như ứng phó với biến đổi khí hậu. Với những nỗ lực không ngừng, thành phố đã và đang được nhiều thành tích đáng ghi nhận như: từng lọt vào chung kết đại diện cho Việt Nam tham gia chương trình One Planet City Challenge vào năm 2022; được trao danh hiệu “Thành phố Xanh Quốc gia” năm 2024 và một số danh hiệu tương tự vào năm 2017 và 2021. 

 

Cần Thơ “Thành phố Xanh Quốc gia” năm 2024. Ảnh: Trường An

 

Việc tiếp tục được chọn tham gia chiến dịch We Love Cities là một cách để công nhận những thành quả và là cơ hội để người dân cũng như du khách trên toàn thế giới chung tay, cùng với chính quyền thành phố Cần Thơ, có trách nhiệm với các vấn đề chung của thành phố. Qua đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của thành phố Cần Thơ, xây dựng và phát triển Cần Thơ trở thành một đô thị tuyệt vời để sinh sống, học tập và làm việc.

 

Thời gian bình chọn chiến dịch We Love Cities:

 

Thời gian bình chọn cho chiến dịch: từ ngày 01/10 đến 31/10/2024 trên website: https://welovecities.org/.

 

Cách thức bình chọn cho thành phố Cần Thơ trong chiến dịch We Love Cities:

 

-    Bước 1: vào trang web: https://welovecities.org/

 

-    Bước 2: click vào ô “Vote for your favourite city” (Bình chọn cho thành phố yêu thích của bạn)

 

-    Bước 3: trên bản đồ thế giới, chọn Việt Nam

 

-    Bước 4: Chọn Cần Thơ và (Vote for Can Tho) Bình chọn cho Cần Thơ

 

Hoặc truy cập trực tiếp vào đường link: https://welovecities.org/city/can-tho/ để bình chọn cho thành phố Cần Thơ. Mỗi tài khoản được bình chọn 1 lần sau mỗi 24h.

 

Ngoài ra, người dân và du khách cũng có thể để lại những ý kiến đóng góp cho sự phát triển bền vững của thành phố. Đây là một chiến dịch ý nghĩa góp phần mang lại những thay đổi tích cực cho thành phố Cần Thơ trong quá trình phát triển bền vững, hướng tới trở thành một đô thị xanh và đáng sống của thế giới.

 

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN