Các điểm vui chơi dịp Tết ở Cần Thơ
     

Cần Thơ là một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại ÐBSCL trong năm qua. Thành phố có nhiều loại hình du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn. Dịp Tết Quý Mão 2023, du khách đến thành phố bên sông sẽ được khám phá nhiều địa danh, điểm đến thú vị.

 

Du khách quốc tế tham quan tại chợ nổi Cái Răng. 

 

Ðền thờ Vua Hùng (đường Võ Văn Kiệt và Ðặng Văn Dầy, khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy) là điểm đến mới nổi bật của Cần Thơ trong năm 2022. Công trình văn hóa lịch sử này đi vào hoạt động từ tháng 4-2022 và trở thành địa chỉ không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. Kiến trúc độc đáo và những bộ sưu tập hiện vật hiếm có, khó tìm được trưng bày tại Ðền thờ Vua Hùng trở thành điểm nhấn độc đáo của công trình. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão, Ðền thờ Vua Hùng vẫn mở cửa xuyên suốt (theo khung giờ 7h30-11h và 13h30-17h mỗi ngày) để phục vụ du khách.

 

Bên cạnh Ðền thờ Vua Hùng, các điểm đến tâm linh nổi tiếng của TP Cần Thơ, như: Chùa Ông (số 32, đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều), Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền), Ðình Bình Thủy (đường Lê Hồng Phong, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy)… đều mở cửa xuyên suốt trong dịp Tết để đáp ứng tập quán đi lễ chùa, cầu bình an trong văn hóa của người Việt dịp đầu năm.

 

Chợ nổi Cái Răng sẽ mang đến cho du khách không khí chợ xuân đặc biệt trên sông. Ðể cảm nhận không gian chợ trên sông với ghe xuồng tấp nập hàng hóa đặc trưng ngày Tết, du khách nên tham quan chợ nổi vào những ngày cận Tết. Các hoạt động trên chợ diễn ra náo nhiệt hơn thường ngày và chỉ đến sáng ngày 30 Tết. Sau thời gian này bà con thương hồ sẽ theo con nước về quê đón Tết. Chợ nổi sẽ hoạt động trở lại từ sau mùng 3 Tết.

 

Các điểm đến sinh thái như: Làng du lịch Mỹ Khánh (335 Lộ Vòng Cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền), Làng du lịch sinh thái Ông Ðề (tổ 26, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền), Cồn Sơn (phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy), Khu du lịch Lung Cột Cầu (xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Ðiền)… là những địa điểm quen thuộc với các nhóm bạn trẻ và gia đình có trẻ nhỏ. Ở những điểm này có nhiều trải nghiệm, dịch vụ đa dạng từ tham quan vườn trái cây, trải nghiệm làm bánh, các trò chơi dân gian đến ẩm thực. Riêng tại Làng du lịch Mỹ Khánh có Lễ hội Sắc xuân 2023 diễn ra từ ngày 22 đến 29-1 (nhằm ngày mùng 1 đến mùng 8 Tết). Theo đó, nhiều gian hàng bày bán và trình diễn của các nghệ nhân đến từ các tỉnh ÐBSCL sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm văn hóa ẩm thực của các dân tộc. Ngoài ra, những điểm đến còn có những chương trình âm nhạc, lô tô show đậm chất miền Tây. Tại cồn Sơn cũng phục vụ loạt sản phẩm mới để du khách có nhiều trải nghiệm: mô hình thư viện cá, “cá khủng”, cá trê gà...

 

Dịp Tết năm nay, nhiều khu, điểm du lịch cũng mở ra nhiều dịch vụ, hoạt động mới. Ðiển hình như Tam giác mạch Farm Cần Thơ (số 45 Trương Vĩnh Nguyên, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng) có thêm nhiều vườn hoa mới như hồng ri, hoa cải trắng… và hoạt động bắn cung, vườn dưa, cà chua bi đáp ứng nhu cầu du khách đến tham quan và trải nghiệm. Cần Thơ cũng có nhiều điểm check-in dành cho du khách, như: Căn nhà màu tím (99 đường Chí Sinh, phường Tân Phú, quận Cái Răng), Phố ông Lang (xã Giai Xuân, huyện Phong Ðiền), Hoa Hồng Coffee (đường Võ Văn Kiệt, quận Ninh Kiều), Làng hoa Cần Thơ (phường Phú Thứ, quận Cái Răng)… đều có những vườn hoa, các tiểu cảnh được trang trí đẹp mắt phục vụ cho nhu cầu chụp ảnh của nhiều bạn trẻ.

 

Ðón Tết Quý Mão 2023, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng như: Victoria Resort Cần Thơ, TTC Cần Thơ, Azerai Cần Thơ… chào đón du khách với các chương trình trải nghiệm đón năm mới countdown qua những bữa tiệc đa dạng phong cách, BBQ. Ðặc biệt, tại Victoria Resort Cần Thơ có chương trình “Trải nghiệm Tết xưa” với các hoạt động: xin chữ Thầy Ðồ, cùng nghệ nhân làm bánh tét, mứt dừa, bánh bột đậu…

Bài, ảnh: KIỀU MAI

Nguồn: baocantho.com.vn

 

TIN LIÊN QUAN