Các lớp tập huấn về Du lịch cho người dân TP Cần Thơ
     
        Du lịch là một trong những thế mạnh về kinh tế của thành phố Cần Thơ, trong đó chất lượng đội ngũ làm du lịch đóng quan trò rất quan trọng. Với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ người dân trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ du lịch, định hướng phát triển du lịch cũng như tạo cơ hội giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm thực tiễn cho cán bộ phòng Văn hóa và Thông tin quận, huyện; công chức văn hóa xã hội phường xã, Trung tâm Phát triển Du lịch TP Cần Thơ dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ đã phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin các quận huyện và các đơn vị phụ trách giảng dạy tổ chức các lớp bồi dưỡng tập huấn phù hợp với yêu cầu thực tế.
 
 
Ông Nguyễn Hoàng Ơn – Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch phát biểu khai giảng lớp học tại quận Thốt Nốt. Ảnh: Ngọc Hưng
 
          Trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 năm 2020, có 5 lớp tập huấn được tổ chức. Trong đó, có 2 lớp tập huấn kỹ năng marketing du lịch cộng đồng tại quận Bình Thủy và huyện Phong Điền cho đối tượng là các điểm, vườn, hộ dân làm du lịch trên địa bàn thành phố; 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn về Homestay tại quận cái Răng và huyện Phong Điền cho đối tượng công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị có liên quan lĩnh vực du lịch, các hộ dân kinh doanh homestay trên địa bàn thành phố; 1 lớp tập huấn kỹ năng du lịch cộng đồng tại quận Thốt Nốt cho các đối tượng công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị có liên quan lĩnh vực du lịch trên địa bàn thành phố như các doanh nghiệp kinh doanh du lịch; cộng đồng dân cư tham gia vào hoạt động du lịch; các hộ dân làm du lịch trên địa bàn thành phố. 
 
 
Lớp tập huấn Kỹ năng marketing Du lịch cộng đồng tại Cồn Sơn. Ảnh: Ngọc Hưng
 
         Được tạo điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tài liệu học tập và sự phối hợp chặt chẽ trong công tác theo dõi, quản lý các lớp tập huấn từ phía Ban Tổ chức đã góp phần cho chương trình tập huấn được hoàn thành một cách hiệu quả. Giảng viên trình bày một cách sinh động, nhiệt tình; truyền đạt về lý luận cũng như thực tiễn cho học viên, giúp học viên dễ dàng tiếp thu.
 
 
Buổi trao chứng chỉ lớp bồi dưỡng nghiệp vụ, chuyên môn về Homestay tại Quận Cái Răng. Ảnh: Lê Nữ
 
             Qua các lớp tập huấn này, học viên sẽ tiếp thu và vận dụng vào thực tế trong quá trình kinh doanh của doanh nghiệp mình, biết cách ứng dụng công nghệ, cải thiện cách giao tiếp, ứng xử với khách du lịch cũng như có trách nhiệm hơn trong việc giữ gìn, tôn tạo các tài nguyên tự nhiên và văn hóa của địa phương để thu hút du khách đến với Cần Thơ ngày một nhiều hơn. 
 
Nguồn: Thiên Thanh TTPTDL 
TIN LIÊN QUAN