Cần Thơ công bố kết quả chuyển đổi số, Sở Tài chính đứng chót
     

Kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số trên địa bàn TP Cần Thơ năm 2023, Sở Tài chính thấp nhất trong 20 sở, ngành; huyện Thới Lai thấp nhất trong 9 quận, huyện.

 

Nội dung định hướng chuyển đổi số thành phố Cần Thơ đến năm 2025. Ảnh: Cổng thông tin chuyển đổi số TP Cần Thơ

 

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường vừa ký quyết định công bố kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số năm 2023 trên địa bàn TP Cần Thơ.

 

Theo kết quả đánh giá, xếp hạng, đối với cấp sở có 8 đơn vị xếp loại tốt, 9 đơn vị xếp loại khá, 3 đơn vị xếp loại trung bình. Trong nhóm 20 sở, ngành, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đứng đầu với tỉ lệ 99,73%; 2 đơn vị tiếp theo là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (99,30%) và Sở Thông tin và Truyền thông (98,31%). 3 đơn vị đứng cuối bảng xếp hạng gồm: Sở Tài chính (59,17%), Sở Giao thông Vận tải (61,06%) và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (62,54%).

 

Đối với nhóm UBND các quận, huyện, đáng chú ý là không có đơn vị nào đủ điểm xếp loại tốt trong đánh giá, xếp loại chuyển đổi số. Trong số 9 quận, huyện của TP Cần Thơ thì có 4 đơn vị xếp loại khá và 5 đơn vị xếp loại trung bình. Dẫn đầu là quận Thốt Nốt với 84,46% và đứng cuối bảng là huyện Thới Lai với 60,18%.

 

Cùng với việc công bố kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số năm 2023, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu thủ trưởng cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố; Trưởng ban Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Chủ tịch UBND quận, huyện căn cứ kết quả đánh giá, xếp hạng để triển khai các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chuyển đổi số năm 2024 và các năm tiếp theo.

 

Theo Kế hoạch Chuyển đổi số thành phố Cần Thơ đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, thành phố Cần Thơ đặt mục tiêu phấn đấu thuộc nhóm 10 tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số tốt. Tiên phong thử nghiệm các công nghệ và mô hình mới, đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động quản lý của bộ máy chính quyền, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, phát triển môi trường số an toàn, nhân văn, rộng khắp.

 

Địa phương này cũng xác định 4 nhóm nhiệm vụ, giải pháp gồm: Tạo nền tảng chuyển đổi số; phát triển chính quyền số; phát triển kinh tế số và phát triển xã hội số.

 

Đạt Phan

(Nguồn: Báo Lao Động)

TIN LIÊN QUAN