Cần Thơ đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch
     

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch là một trong những giải pháp quan trọng để đưa du lịch Cần Thơ đến gần du khách. Trong giai đoạn mới, du lịch Cần Thơ có nhiều chương trình, định hướng quảng bá phù hợp hướng đến những thị trường mục tiêu, trọng điểm.

Các thị trường trọng điểm có kết nối đường bay sẽ được Cần Thơ chú trọng quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới. Trong ảnh: Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

Các thị trường trọng điểm có kết nối đường bay sẽ được Cần Thơ chú trọng quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới. Trong ảnh: Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ.

 

Ở giai đoạn hiện tại, ngành Du lịch Cần Thơ đang tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả và tính chuyên nghiệp trong hoạt động xúc tiến, quảng bá, từng bước xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch Cần Thơ. Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch TP Cần Thơ, khẳng định: “Chúng tôi hướng đến đổi mới phương thức quảng bá gắn với ứng dụng công nghệ thông tin nhằm tăng sức phổ quát, lan tỏa tới các cộng đồng, địa phương và thị trường du khách. Hoạt động xúc tiến, quảng bá đảm bảo chất lượng, nhất quán về nội dung và hình thức thể hiện phong phú, hiện đại. Qua đó, từng bước thu hút du khách trong từng thời điểm, phù hợp với điều kiện, bối cảnh và đảm bảo lộ trình trong chiến lược phát triển du lịch của thành phố”. Các hoạt động xúc tiến, quảng bá sẽ đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng, đối tác, liên kết, hợp tác, mở rộng thị trường, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến du khách trong nước và quốc tế. Hiện ngành Du lịch thành phố đã đề ra kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch TP Cần Thơ đến cuối năm 2022 và định hướng năm 2023.

 

Kế hoạch bám sát nội dung các Nghị quyết về phát triển du lịch của Trung ương và TP Cần Thơ; Chương trình, chiến lược phát triển du lịch gắn xúc tiến, quảng bá và thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển du lịch của thành phố. Theo đó, đến cuối năm 2022, ngành Du lịch Cần Thơ tập trung thực hiện nhiệm vụ kích cầu, phục hồi du lịch; đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch; khai thác hiệu quả và phát triển thị trường du khách nội địa, đặc biệt khách miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, những thị trường có đường bay trực tiếp, thị trường nội vùng ĐBSCL, Đông Nam Bộ... Ông Trương Văn Vinh, Giám đốc công ty TNHH TMDV và Sự kiện IDO Travel Cần Thơ, cho rằng: “Cần Thơ có lợi thế về đường bay hơn các tỉnh, thành khác trong khu vực. Do đó, các đơn vị lữ hành sẽ tận dụng điều này để xây dựng các tuyến tour, hướng đến các thị trường trọng điểm có kết nối đường bay”. Trong kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch thời gian tới, Cần Thơ sẽ hướng đến mở rộng một số thị trường có kết nối đường bay, như: Thanh Hóa, Hà Nội, Thái Lan...

 

Mở rộng thị trường du khách từ đường hàng không đang là một trong những giải pháp mà ngành Du lịch Cần Thơ chú trọng. Ngày 6-5, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn gửi các đơn vị liên quan về tăng cường khai thác các chuyến bay nội địa, quốc tế đến Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ. Trong đó, yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo các hãng hàng không tiếp tục theo dõi, nghiên cứu thị trường để mở các đường bay quốc tế/nội địa mới đi/đến Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ; thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không - du lịch vùng ĐBSCL; nghiên cứu xây dựng Đề án tăng cường khai thác các chuyến bay đi/đến Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu sớm đưa Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ đảm bảo khai thác 24/7 để có thể tiếp nhận các chuyến bay quốc tế trong khung giờ ban đêm. Trên cơ sở này, ngành Du lịch Cần Thơ cũng có những định hướng về thị trường khách quốc tế trọng điểm trong năm 2023 là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Đức…

 

Từ nay đến cuối năm 2022, tại Cần Thơ có nhiều sự kiện, lễ hội sẽ diễn ra như: Ngày hội du lịch Vườn trái cây Tân Lộc (tháng 6), Ngày hội du lịch Văn hóa Chợ nổi Cái Răng (tháng 7), Ngày hội du lịch sinh thái huyện Phong Điền (tháng 9), Ngày hội du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều (tháng 11)… tạo điều kiện cho các địa phương quảng bá các sản phẩm du lịch, các doanh nghiệp kết nối lại thị trường du khách. Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch TP Cần Thơ, thông tin thêm: “Sau thời gian dài tạm dừng thì năm nay Cần Thơ sẽ có Hội chợ Du lịch Quốc tế Cần Thơ - VITM Cantho 2022, dự kiến diễn ra vào tháng 12, kỳ vọng sẽ mang đến cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch, mở rộng thị trường du khách cho Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung”. Cần Thơ cũng đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào phát triển du lịch để tăng tính trải nghiệm cho du khách. Hiện ngành Du lịch thành phố đang xây dựng chức năng thuyết minh tự động trên nền tảng app mobile, sách điện tử giới thiệu về ẩm thực, di tích văn hóa lịch sử. Mặt khác, Cần Thơ cũng đang khảo sát và xây dựng các mô hình du lịch: du lịch cộng đồng, du lịch ban đêm, du lịch nông nghiệp, du lịch ẩm thực… từng bước làm mới các sản phẩm, dịch vụ, góp phần phát triển đa dạng hệ thống sản phẩm trong hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của thành phố. Hình ảnh du lịch Cần Thơ cũng đang dần được làm mới qua các cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Cần Thơ, Câu chuyện du lịch Cần Thơ.

 

Các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Cần Thơ đang được tăng cường và đổi mới với những hình thức đa dạng qua nhiều kênh, phương thức nhằm tiếp cận du khách nhanh nhất và hiệu quả, góp phần đưa du lịch Cần Thơ phục hồi và phát triển.

 

Thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, lịch bay mùa hè 2022 (từ tháng 3 đến tháng 10-2022) của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways đang khai thác 7 đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Phú Quốc và Côn Đảo đi/đến Cần Thơ. Theo đó, tổng tần suất là 125 chuyến bay/tuần, bình quân từ 16-18 chuyến bay/ngày. So cùng kỳ năm 2019 (trước dịch COVID-19), số đường bay giảm từ Nha Trang đi/đến Cần Thơ. Đối với hoạt động quốc tế, các hãng hàng không Thai AirAsia (Thái Lan) và AirAsia (Malaysia) mong muốn khai thác trở lại các đường bay từ Kuala Lumpur, Bangkok đi/đến Cần Thơ thông qua việc xin lại slot (giờ cất hạ, cánh) trong lịch bay mùa hè 2022.

Bài, ảnh: ÁI LAM

Nguồn: baocantho.com.vn

 

TIN LIÊN QUAN