Theo báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, 6 tháng đầu năm 2019, Cần Thơ đón hơn 4,9 triệu lượt du khách tăng 9,5% so với cùng kỳ, đạt 58,5% kế hoạch năm.
Du khách trải nghiệm miệt vườn ở Cần Thơ.
Các doanh nghiệp phục vụ trên 1,54 triệu lượt khách lưu trú, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 54,3% kế hoạch năm. Trong đó, số khách quốc tế lưu trú ước đạt 199.500 lượt khách, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm 2018. Tổng thu từ du lịch đạt 2.274 tỉ đồng, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm 2018, đạt 54,2% kế hoạch năm. Lượng khách đến Cần Thơ tăng một phần nhờ các đường bay mới liên tiếp được mở trong 6 tháng qua. Theo đó, Cần Thơ cũng trở thành điểm đến thu hút nhiều đoàn Famtrip của các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Quảng Ninh, Khánh Hòa, Thái Nguyên, Nghệ An, Thanh Hóa đến khảo sát và kết nối tour tuyến, quảng bá du lịch.
6 tháng cuối năm 2019, ngành du lịch thành phố sẽ tập trung triển khai thực hiện đề án “Xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đặc thù thành phố Cần Thơ giai đoạn 2018-2020, tầm nhìn 2030”; thực hiện Đề án “Bảo tồn và phát triển chợ nổi Cái Răng”; phối hợp các quận, huyện, Hiệp hội Du lịch ĐBSCL và Hiệp hội Du lịch TP Cần Thơ nâng chất, nâng cấp các điểm du lịch đạt tiêu chí điểm du lịch tiêu biểu cấp thành phố và cấp ĐBSCL năm 2019; phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch mới tại các quận, huyện, đặc biệt là các tuyến du lịch đường sông. Đồng thời, ngành du lịch thành phố tiếp tục quảng bá, xúc tiến du lịch Cần Thơ tại các sự kiện, lễ hội trong thành phố, tổ chức xúc tiến, quảng bá ở TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Thái Lan và Nhật Bản; tiếp tục tham dự hội chợ du lịch quốc tế ITE TP Hồ Chí Minh 2019; phối hợp Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Cần Thơ 2019; tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực.
Tin, ảnh: Ái Lam