Từ ngày 29/03 - 01/4/2018, Cần Thơ sẽ tham gia quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2018 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội - Cung Văn hóa Hữu Nghị, số 91 Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.
Quang cảnh VITM Hanoi 2017. Ảnh: sưu tầm
VITM Hà Nội 2018 có chủ đề “Du lịch trực tuyến, Du lịch Việt Nam hướng tới công nghệ 4.0”, trong đó, hoạt động du lịch trực tuyến tại VITM Hà Nội 2018 tập trung vào 2 nội dung chính: Khu vực gian hàng trực tuyến với sự tham gia của khoảng 10 đơn vị kinh doanh du lịch trực tuyến và tọa đàm về Du lịch trực tuyến – Xu thế tất yếu của Du lịch Việt Nam.
Nhiều hoạt động và không gian triển lãm dành cho việc khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt những cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số sẽ được thực hiện. Các doanh nghiệp làm công nghệ thông tin về du lịch sẽ trưng bày sản phẩm công nghệ phục vụ cho du lịch nhằm thu hút, hấp dẫn các doanh nghiệp du lịch sử dụng công nghệ, để khẳng định tiềm năng đưa Du lịch là một trong những ngành tiên phong tiếp cận mạnh mẽ với công nghệ.
Tính đến cuối tháng 1/2018, VITM Hà Nội 2018 đã có sự đăng ký tham gia của 650 doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong cả nước và từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Philippines, Thailand, Cambodia, Indonesia, Malaysia, Nga, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Cuba, Maldives, Lào, Pháp, Anh, Đức, Úc và Thổ Nhĩ Kỳ.
Tại sự kiện diễn ra nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn, tiêu biểu như Liên hoan Ẩm thực đường phố Quốc tế, Chương trình kích cầu du lịch cùng các buổi họp báo giới thiệu sản phẩm, giới thiệu điểm đến, các hội nghị, hội thảo chuyên đề, các lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, biểu diễn văn hóa truyền thống Việt Nam và quốc tế...
Tham gia sự kiện, thành phố Cần Thơ cùng Kiên Giang, Cà Mau, An Giang, Bạc Liêu, Hậu Giang, Sóc Trăng sẽ tổ chức gian hàng chung quảng bá du lịch Đồng bằng sông Cửu Long, tạo điều kiện cho du khách có cơ hội trải nghiệm đa dạng các loại hình du lịch đặc trưng của vùng, từ du lịch miệt vườn sông nước, du lịch MICE, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái biển, đảo, du lịch sinh thái rừng ngập nước. Mỗi tỉnh, thành hiện không ngừng đổi mới và nâng chất du lịch địa phương, tạo sản phẩm du lịch tốt, độc đáo, dần hình thành thương hiệu cho du lịch vùng.
Phối cảnh thiết kế gian hàng chung các tỉnh ĐBSCL tại VITM Hanoi 2018
TTPTDL