Cơ hội hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Campuchia
     

Ngày 20-7, UBND TP Cần Thơ phối hợp cùng Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - Campuchia tại TP Cần Thơ.

Cơ hội hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Campuchia ảnh 1

Các đại biểu tham dự hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam - Campuchia

 

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia, Tổng Lãnh sự Quán Campuchia tại TPHCM, lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, UBND TP Cần Thơ, cùng các hiệp hội du lịch, hàng không, khách sạn và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch của 2 nước.

 

Đây là hoạt động nhằm chào mừng sự kiện kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia (1967 - 2022). Đồng thời là dịp mở ra cơ hội để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch Việt Nam và Campuchia chia sẻ, trao đổi các ý tưởng thúc đẩy các hoạt động hợp tác, liên kết phát triển du lịch.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Thok Sokkhom, Phó Quốc vụ khanh Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc kiểm soát tốt dịch Covid-19, từ đó tạo điều kiện cho hoạt động du lịch phục hồi và phát triển mạnh mẽ.

 

Ông Thok Sokkhom nhấn mạnh, Việt Nam là thị trường du lịch lớn, giàu tiềm năng của Campuchia, chiếm tỷ lệ khách quốc tế cao nhất. Ngược lại, khách du lịch Campuchia luôn lựa chọn điểm đến du lịch ưu tiên hàng đầu là Việt Nam.

 

Đại diện Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia cho rằng, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp du lịch 2 nước gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ ý tưởng nhằm xây dựng, thúc đẩy phát triển hoạt động du lịch Việt Nam – Campuchia ngày càng hiệu quả.

Cơ hội hợp tác phát triển du lịch Việt Nam - Campuchia ảnh 2

Quang cảnh hội nghị

 

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sau khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, hoạt động du lịch giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia được phục hồi, phát triển mạnh mẽ.

 

Cụ thể, sau 2 năm phải đóng cửa vì dịch bệnh, Việt Nam và Campuchia đã mở cửa hoàn toàn du lịch quốc tế ở tất cả các cửa khẩu đường bộ, hàng không và đường biển. Hiện Việt Nam và Campuchia cũng đã công nhận hộ chiếu vaccine của nhau. Nhiều hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch trong khuôn khổ song phương và đa phương đã được triển khai hiệu quả, thu hút sự quan tâm của các cơ quan, hiệp hội du lịch 2 nước…

 

Với quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa 2 nước, ông Hà Văn Siêu bày tỏ sự tin tưởng hoạt động xúc tiến, quảng bá, phát triển du lịch của Việt Nam và Campuchia sẽ gặt hái được nhiều thành công trong thời gian tới.

TUẤN QUANG

Nguồn: www.sggp.org.vn

 

 

 

TIN LIÊN QUAN