Du lịch miệt vườn miền Tây theo phong cách sang chảnh 30 triệu/người
     

Tổng chi phí toàn bộ chuyến đi cho 9 người là 255 triệu đồng, chưa bao gồm vé máy bay khứ hồi đến Cần Thơ. Về giá cả đắt đỏ này, anh Ryan cho rằng mỗi người có một cách riêng để làm bản thân vui vẻ và hạnh phúc. 

 

Sau 2 năm dịch bệnh, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng của người Việt ngày càng nhiều. Tuy nhiên, thay vì các chuyến đi nước ngoài đắt đỏ, để đảm bảo an toàn, nhiều người chọn cách bỏ ra số tiền lớn để cùng bạn bè, gia đình tham gia các chuyến du lịch cao cấp trong nước. 

 

Anh Ryan Hiếu Trần (33 tuổi) hiện sinh sống và làm việc tại Phú Quốc thường xuyên tham gia các chuyến du lịch hạng sang như thế. Anh từng đi nghỉ dưỡng tại resort 5 sao giá hàng chục triệu đồng/đêm ở Phú Yên, Khánh Hòa... và ở phòng dịch vụ Tổng thống tại nhiều khách sạn nổi tiếng.

Du lịch miệt vườn miền Tây theo phong cách sang chảnh 60 triệu/đêm.

Du lịch miệt vườn miền Tây theo phong cách sang chảnh 60 triệu/đêm.

 

Chia sẻ về thú vui du lịch hạng sang, anh cho biết: "Lúc đầu mùa dịch thì biên giới đóng, nên mình đưa gia đình đi trải nghiệm trong nước thay vì đi nước ngoài như trước. Lúc đó mình thấy giá phòng các nơi nghỉ dưỡng đều giảm sâu, mà các phòng hạng sang mình đặt đều rất đẹp, cô lập ở vị trí đắc địa nên đi thử để cả nhà cùng trải nghiệm.

 

Sau khi đi nhiều, mình nghiện ở "căn tổng thống" vì thật sự trải nghiệm khác hẳn. Mình có nhóm bạn cùng tư tưởng nên đi đâu cũng đi cùng nhau. Nhóm xác định đi làm, tự kiếm tiền  trải nghiệm thôi, không ăn uống sang chảnh hay mua đồ hiệu đắt tiền".

 

Mới đây nhất, Ryan và nhóm bạn chia sẻ trải nghiệm chuyến đi miệt vườn miền Tây theo phong cách Luxury với giá phòng ở căn villa lên đến 60 triệu đồng/đêm. Điểm đến là resort Azerai Cần Thơ.

 

Lịch trình:

 

Điểm nghỉ dưỡng mà Ryan và nhóm bạn lựa chọn là căn villa 4 phòng ngủ to nhất của resort  5* Azerai. Xuống sân bay, cả nhóm được xe của resort đợi đón sẵn với dịch vụ sang trọng, ghế ngồi như ghế mát xa. 

Chuyến du lịch cho nhóm bạn 9 người.

Chuyến du lịch cho nhóm bạn 9 người.

 

Ngồi xe từ sân bay về trung tâm TP. Cần Thơ khoảng 20 phút, cả nhóm được đưa đến bến Ninh Kiều để ngồi cano sang Cồn Ấu (khoảng 4 phút) để tới resort.

 

Theo anh Ryan, ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Cần Thơ là sông nước. Vì resort nằm ngay trên Cồn Ấu nên đi đâu cũng phải ngồi thuyền gỗ hoặc cano, đem đến cảm giác thú vị. "Mình là mệnh Mộc nên đi sông nước là đã thấy rất hợp", Ryan hóm hỉnh chia sẻ.

Khuôn viên resort.

 

Khuôn viên resort.

Khuôn viên resort.

 

Resort xây theo style đơn giản, bình dị hoà mình vào không gian tự nhiên của Cồn Ấu. Lần đầu tiên đến đây nên nhóm bạn cảm thấy rất thích thú với thảm động vật, thực vật nơi này.

 

Ryan Hiếu vui vẻ kể chuyện anh đi xe đạp và nhìn thấy chuột không đuôi, chợt nghĩ sao resort 5* mà có chuột chạy? Sau anh hỏi ra mới biết đó là con Cheo Cheo, động vật trong sách đỏ Việt Nam, nửa chuột nửa sóc, da thì lai thêm tí hươu. "Mình chấm landscape 10/10" - Anh Ryan thích thú.

 

Vì giá thuê đắt đỏ nên cả nhóm chỉ ở trong để trải nghiệm nhà nghỉ, các hoạt động, dịch vụ tại resort. Theo anh Ryan, villa 5 sao tại đây rất thoải mái, rộng khoảng 1000m2, có vườn view sông Hậu siêu đẹp, cỏ xanh mướt.

Đồ ăn đa dạng, nhiều món ngon.

Đồ ăn đa dạng, nhiều món ngon.

 

Buổi tối, resort còn chuẩn bị bữa tối riêng tư trong khung cảnh lãng mạn dưới cây sim hơn 100 năm tuổi, rất thích hợp với các cặp đôi.

Bữa tối lãng mạn được resort chuẩn bị.

Bữa tối lãng mạn được resort chuẩn bị.

 

Không chỉ ăn uống, nghỉ dưỡng và thăm thú, resort còn có nhiều hoạt động. Cả nhóm book tour ngắm hoàng hôn trên sông Hậu, thuyền đỗ tại cầu Cần Thơ gần bến Ninh Kiều.

 

Sáng ngày thứ 2, Ryan và nhóm bạn tiếp tục tham gia tour đi Chợ Nổi Cái Răng từ 5 giờ sáng và tour đi Miệt Vườn. Trong đó, nhóm bạn đặc biệt ấn tượng với tour Miệt Vườn ở Vĩnh Long.

Chợ Nổi Cái Răng

Chợ Nổi Cái Răng

 

Anh Ryan chia sẻ: "Mình đi bộ từ 8h sáng đến 1h chiều, đi vào vườn ngắm rất nhiều loại cây và hoa quả, đi vào tháng 5 tháng 6 đúng mùa nên hoa quả nở tùm lum, nhìn đâu cũng thấy quả".

 

Đặc biệt, người dân miền Tây rất thân thiện và nhiệt tình, đi qua các nhà du khách đều được chào đón, gọi vào mời ăn miễn phí.

Cả nhóm thích thú với vườn cây, hoa quả Miệt Vườn.

Cả nhóm thích thú với vườn cây, hoa quả Miệt Vườn.

 

Đồ ăn uống được người dân mời chào liên tục.

Đồ ăn uống được người dân mời chào liên tục.

 

Thăm thú, ăn hoa quả ở vườn xong thì hướng dẫn viên của resort cho cả nhóm vào nhà cổ của cô chú Tám - một điểm tham quan khá thú vị tại đây. Nhóm bạn tiếp tục được mời ăn các món địa phương, được cô chú lấy xe máy chở ra thuyền gỗ, cảm giác người dân vô cùng mến khách và thân thiện.

Người dân ở đây cực mến khách và thân thiện.

Người dân ở đây cực mến khách và thân thiện.

 

Anh Ryan cho biết nhóm chỉ đi 3 ngày 2 đêm nên lịch hoạt động dã ngoại hơi ít, cũng không có nhiều thời gian để nghỉ dưỡng tại villa. Vì thế, anh gợi ý du khách nếu đi lần đầu nên ở 4 ngày 3 đêm để được tận hưởng và trải nghiệm một cách trọn vẹn.

 

Chi phí:

 

Đúng nghĩa một chuyến đi miệt vườn theo phong cách Luxury, giá phòng resort là 60 triệu đồng/đêm, chưa bao gồm chi phí ăn uống, spa, hoạt động bên ngoài.

 

Giá book tour ngắm hoàng hôn trên sông Hậu là 3,4 triệu cho 2 người, đã bao gồm ăn uống. Tour Miệt Vườn có giá 7,8 triệu đồng cho 2 người.

 

"Du lịch nghỉ dưỡng kiểu này thì đa phần là chi tiền để mua trải nghiệm, tái tạo năng lượng và có thêm động lực kiếm tiền để đi tiếp. Nếu có tiền thì mình vẫn đi lại chứ không thấy lãng phí. 

 

Theo anh, du lịch cao cấp cũng là một sở thích lành mạnh, đóng tiền thuế cho chính phủ nên được ủng hộ chứ không nên bị  chê trách là lãng phí" - - Ryan cho biết.

 

Mặt khác, khi được hỏi có sẵn sàng tham gia các chuyến du lịch trải nghiệm bụi, giá rẻ hay không, anh thẳng thắn trả lời là không. Ryan Hiếu Trần chia sẻ:"Mình đi du lịch ở VN đa phần là để nghỉ dưỡng sau những ngày làm việc mệt mỏi. Khám phá thì khám phá đồ ăn là chính, còn ít khi ra ngoài khám phá lắm. Bọn mình chỉ đến resort để nằm là chính, cả ngày chỉ nghĩ nằm ở đâu tiếp và thi thoảng tham gia hoạt động của resort. Cũng vì trả tiền nhiều nên tranh thủ tận hưởng resort thôi".

Trang Ngọc

Nguồn: dulich.laodong.vn

 

TIN LIÊN QUAN