Khai mạc Ngày hội Bánh – Trái Mỹ Khánh
     
Sáng ngày 31/12, tại Làng du lịch Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) đã khai mạc sự kiện Ngày hội Bánh – Trái Mỹ Khánh với chủ đề “Vị ngọt Miền Tây”.
 
Tiết mục khai mạc Ngày hội. Ảnh: Hoàng Anh
 
Đến dự Lễ khai mạc sự kiện, có sự tham dự của Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, lãnh đạo Hiệp hội Du lịch thành phố, đại diện các đơn vị du lịch, báo đài đưa tin và đông đảo du khách đến tham quan.

Theo Ông Lê Văn Sang, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch sinh thái Mỹ Khánh, sự kiện Văn hóa – Du lịch - Ẩm thực này được tổ chức với mục đích kích cầu du lịch và chuẩn bị đón xuân 2021. Đồng thời, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của người dân địa phương, tôn vinh quá trình lao động sáng tạo của nghệ nhân làm bánh – trái. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân và các nhà vườn gặp gỡ giao lưu, thể hiện tay nghề khéo léo, sự yêu nghề trong việc chế biến bánh dân gian, cũng như giới thiệu món bánh – trái ngon nhất đặc sản Miền Tây tới khách du lịch trong những ngày đầu năm mới.
 
Nghệ nhân trình diễn làm bánh lá dừa. Ảnh: Hoàng Anh
 
Sự kiện hội tụ hơn 100 gian hàng bao gồm: Bánh dân gian Nam Bộ, Trái cây đặc sản, Ẩm thực đặc sắc, Đặc sản vùng miền .... của các cơ sở, nghệ nhân từ các địa phương trên địa bàn thành phố Cần Thơ và nhiều địa phương trên cả nước.
 
Du khách tham quan gian hàng bánh dân gian. Ảnh: Tuyết Hằng
 
Đến Ngày hội, du khách được tận mắt thấy, trải nghiệm cách làm và thưởng thức các loại bánh mang hương vị tuổi thơ như bánh tét, bánh ít trần, bánh bò, bánh con sùng ngũ sắc, bánh lá dừa, bánh chuối, bánh kẹp, bánh tai yến, bánh khoai mì, bánh bột lọc, bánh lá mít… Bên cạnh đó còn rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí mang đậm nét đặc trưng của Nam Bộ đã sẵn có tại Làng du lịch Mỹ Khánh như: Đua heo, Đua chó, Cá Bú Bình, Câu Cá Sấu, Cội Nguồn Phương Nam, Check in vườn hoa Mỹ Khánh, bơi xuồng đạp vịt, khu trò chơi dân gian hấp dẫn đưa du khách về với tuổi thơ với các trò như tạt lon, nhảy lò cò, kéo mo cau...

Trong dịp Tết dương lịch này, Ngày hội Bánh – Trái Mỹ Khánh là một gợi ý khá hấp dẫn cho du khách gần xa lựa chọn làm điểm đến để cùng gia đình thưởng lãm vui tươi ngày đầu năm mới. Sự kiện cũng đã góp phần làm phong phú thêm sản phẩm du lịch thành phố Cần Thơ.

Ngày hội Bánh – Trái Mỹ Khánh năm 2020 diễn ra từ nay đến hết ngày 03-01-2021 tại làng du lịch Mỹ Khánh (335, lộ vòng cung, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ).

Mỹ Trinh - TTPTDL


 
TIN LIÊN QUAN