Kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XIII
     

Thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XIII – 23/11/2017 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ vừa ban hành Công văn tuyên truyền kỷ niệm Ngày di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XIII năm 2017 trên địa bàn thành phố.

 
 

Công văn yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện các hoạt động kỷ niệm theo định hướng sau:

Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nghiên cứu và tổ chức các hoạt động phát huy giá trị di sản văn hóa, trưng bày, triển lãm hướng tới các nội dung tôn vinh giá trị di sản văn hóa Việt Nam; tập trung giới thiệu về văn hóa biển đảo, chủ quyền lãnh thổ quốc gia và các chủ đề khác mang tính thời sự mà giới trẻ đang quan tâm.


Phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện các nội dung trong các Kế hoạch, Chương trình đã được ban hành gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao trong Đề án “Đẩy mạnh các hoạt động học tập suốt đời trong các thư viện, bảo tàng, nhà văn hóa, câu lạc bộ” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 208/QĐ-TTg, ngày 27 tháng 01 năm 2014.


Việc nghiên cứu, sáng tạo các hình thức tổ chức kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ XIII – 23/11/2017 phải trang trọng, gọn nhẹ và tiết kiệm, có thể lồng ghép với các hoạt động chuyên môn tại đơn vị.


Nghiên cứu, mở rộng phạm vi trưng bày, triển lãm đến với các địa phương trên địa bàn thành phố Cần Thơ khó tiếp cận tới các hoạt động tại Bảo tàng và Di tích.


Phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí đẩy mạnh hoạt động giới thiệu về Ngày Di sản văn hóa Việt Nam, khuyến khích sự quan tâm của công chúng về di sản văn hóa Việt Nam nói chung và di sản văn hóa vùng miền (trong đó có thành phố Cần Thơ) nói riêng. Ưu tiên sử dụng các kênh, phương tiện truyền thông phổ biến như (Cổng thông tin điện tử, website, diễn đàn có uy tín…) nhằm cung cấp thông tin về hoạt động của đơn vị đến được với công chúng.


Phối hợp với các đơn vị có liên quan, thực hiện việc lồng ghép giữa các chương trình tham quan chuyên đề gắn kết với di sản văn hóa và khai thác hình ảnh, tư liệu về di sản văn hóa.  

* File đính kèm:

4483-BVHTTDL-DSVH

CV4627_signed

TIN LIÊN QUAN