Rộn ràng “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” năm 2022
     

Ngày 24/9, tại Cần Thơ, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng UBND huyện Phong Điền tổ chức Lễ Khai mạc “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” lần thứ IX năm 2022. Đây là sự kiện nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 27/9, cũng như kích cầu du lịch TP. Cần Thơ.

 

“Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” lần thứ IX năm 2022 diễn ra trong 4 ngày từ 23-26/9. Ngày hội đã thu hút 10 đơn vị tỉnh, thành phố đăng ký tham gia với tổng số 60 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm du lịch... Trong đó, 10 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP.

 

Ngày hội năm nay là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở du lịch của TP. Cần Thơ và các tỉnh, thành trong cả nước trực tiếp gặp gỡ, trao đổi, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch. Đặc biệt, thông qua Ngày hội, Cần Thơ có dịp quảng bá những nét đặc trưng văn hóa của sông nước miệt vườn, nhất là du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, các sản vật địa phương…

 

ron rang ngay hoi du lich sinh thai phong Dien - can tho nam 2022 hinh anh 1

 

Văn nghệ chào mừng Khai mạc Ngày hội.

 

Trong khuôn khổ sự kiện, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ sẽ chủ trì các hoạt động chính: Hội thảo giới thiệu bộ Tiêu chí du lịch xanh; Diễu hành, trưng bày xe cổ (xe Vespa, Lambretta, Mobylette, Sachs); Gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố và các quận, huyện; Họp mặt các khu, điểm du lịch tiêu biểu Đồng bằng sông Cửu Long năm 2022; Không gian Thư pháp; Biểu diễn văn nghệ…

 

UBND huyện Phong Điền chủ trì các hoạt động: Trưng bày mô hình trái cây và tiểu cảnh Chợ nổi Phong Điền; Triển lãm ảnh; Hội thi “Trang trí, tạo hình trái cây nghệ thuật”; Trưng bày trái cây ngon Phong Điền; Hội thi Bánh dân gian và Trưng bày món ăn ngon Phong Điền; Giao lưu và Biểu diễn nghệ thuật đờn ca tài tử; Tổ chức Giải Việt dã TP. Cần Thơ năm 2022 và Giải Việt dã Lộ Vòng Cung huyện Phong Điền, lần thứ VII - năm 2022; Biểu diễn đua Vỏ lãi - Xuồng; Hoạt động trò chơi dân gian…

 

ron rang ngay hoi du lich sinh thai phong Dien - can tho nam 2022 hinh anh 2

 

Ông Nguyễn Thực Hiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ phát biểu tại Lễ Khai mạc Ngày hội.

 

Ghi nhận tại Hội thi Bánh dân gian và Trưng bày món ăn ngon Phong Điền, các đội thi tài món bánh khọt - bánh xèo, với cách pha bột bằng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có như: màu cam trái gấc, màu tím lá cẩm, màu vàng nghệ… Tất cả “nghệ nhân không chuyên” đều háo hức gửi đến ban giám khảo cũng như du khách tham quan những chiếc bánh ngon nhất. 

 

Chị Nguyễn Thảo Ngân, đơn vị Hội LHPN xã Tân Thới, huyện Phong Điền chia sẻ, đơn vị của chị đã tham gia Ngày hội khoảng 5 lần, mỗi lần giới thiệu một loại bánh khác nhau: “Đơn vị xã Tân Thới làm bánh khọt với 2 loại nhân là nhân đậu xanh và nhân mặn làm từ tôm thịt. Với đặc trưng hương vị của người miền Tây thì bánh khọt rất đậm đà vị béo của nước cốt dừa, gia vị nêm nếm vừa ăn. Nếu được, mỗi năm huyện nên tổ chức những ngày hội như thế này để thu hút khách du lịch, đó là hoạt động mà tôi cảm thấy rất ý nghĩa, tạo điểm vui chơi cho người dân rất hay”.

 

ron rang ngay hoi du lich sinh thai phong Dien - can tho nam 2022 hinh anh 3

 

Các đơn vị tham gia Ngày hội nhận cờ lưu niệm từ Ban tổ chức.

 

Một điểm khác biệt của “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” năm 2022 là mở rộng sự tham gia, giao lưu với các tỉnh, thành tại khu vực ĐBSCL, qua đó nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả các hoạt động xúc tiến du lịch, đưa ngành du lịch Cần Thơ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

 

Ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, lần đầu tiên tỉnh tham dự Ngày hội, không khí thật nhộn nhịp, ban tổ chức chuẩn bị chu đáo, quy mô: “Đến với Ngày hội hôm nay, An Giang tham dự với gian hàng các sản phẩm làm từ cây tràm ở vùng Bảy Núi - An Giang. Qua Ngày hội việc kết nối giữa các khu điểm đến của An Giang, Cần Thơ và khu vực ĐBSCL hứa hẹn sẽ có sự gắn kết mạnh mẽ hơn nữa, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch vùng ĐBSCL trong thời gian tới”.

 

Tham dự Ngày hội, ông Nguyễn Thực Hiện - Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, nhấn mạnh huyện Phong Điền được xem là “lá phổi xanh” của thành phố, Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền năm nay vừa là sự kiện vừa là điểm nhấn về du lịch của huyện, nhằm giới thiệu những hoạt động văn hóa của địa phương, quảng bá các sản phẩm du lịch đến với du khách trong và ngoài nước; góp phần thúc đẩy du lịch thành phố ngày càng phát triển trong tình hình mới và thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố. Để đạt được mục tiêu đó, huyện Phong Điền nói riêng, thành phố nói chung cần hoạt động khai thác các di tích lịch sử văn hóa phục vụ phát triển du lịch phải theo hướng sinh thái, bảo vệ môi trường, song song với bảo tồn và tôn tạo di tích lịch sử - văn hóa, các điểm du lịch sinh thái đa dạng, hấp dẫn.

 

“Tăng cường công tác giới thiệu, thu hút nhà đầu tư thực hiện các dự án phát triển du lịch mới, đặc biệt là các dự án du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe; Tăng cường công tác quảng bá và giới thiệu các sản phẩm du lịch các làng nghề truyền thống, các Di tích lịch sử và các sản vật đặc trưng của thành phố nói chung và quê hương Phong Điền nói riêng. Đồng thời, nghiên cứu xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch mới phù hợp với xu hướng phát triển ngày càng cao của xã hội”.

 

ron rang ngay hoi du lich sinh thai phong Dien - can tho nam 2022 hinh anh 4

 

Trong 8 tháng năm 2022, Cần Thơ đã đón gần 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách lưu trú đạt hơn 1,6 triệu lượt, đạt trên 97% kế hoạch, tăng 91% so với cùng kỳ năm 2021. Tổng doanh thu du lịch đạt 2.680 tỷ đồng, đạt 78,8% kế hoạch, tăng 104% so cùng kỳ năm 2021. Chắc rằng qua 4 ngày diễn ra, “Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền - Cần Thơ” năm 2022 sẽ góp phần đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá du lịch Cần Thơ phù hợp với xu hướng mới của thị trường, lấy sản phẩm du lịch và thương hiệu du lịch là trọng tâm./.

 

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL

Nguon: vov.vn

 

 

TIN LIÊN QUAN