Top 5 điểm ″nên ghé″ ở Cần Thơ nhân dịp Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5
     

Du lịch Cần Thơ từ lâu nổi tiếng với những điểm đến không thể bỏ qua như Bến Ninh Kiều, Chợ cổ Cần Thơ, Chợ nổi Cái Răng, Nhà cổ Bình Thủy… Ngoài những điểm trên, du khách tham quan Cần Thơ nhân dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 cũng "nên ghé" 05 địa điểm dưới đây:

 

1. Đền thờ Vua Hùng

 

Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ. Ảnh: Trường An

 

Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ là một công trình đặc biệt ý nghĩa đối với người dân thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Đền được khánh thành vào ngày 6/4/2022, đáp ứng nhu cầu thờ cúng quốc tổ của người dân và du khách gần xa. Bên cạnh đó, với kiến trúc độc đáo và hoa văn trống đồng Đông Sơn, công trình nhanh chóng thu hút khách tham quan và trở thành một điểm đến không nên bỏ lỡ khi đến với thành phố Cần Thơ, đặc biệt là trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương sắp tới.

 

2. Quảng trường quận Bình Thủy - Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

 

 

Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 2/5 tại Quảng trường quận Bình Thủy. Với quy mô gần 300 gian hàng trưng bày nhiều loại bánh dân gian, sản phẩm OCOP, quà lưu niệm… của thành phố Cần Thơ và nhiều tỉnh/thành trên cả nước. Đây là dịp để thưởng thức những món bánh ngon được chế biến từ chính tay các nghệ nhân nổi tiếng và đạt nhiều danh hiệu. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động ý nghĩa như Hội thi làm bánh, các trò chơi dân gian và chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ được tổ chức để phục vụ du khách.

 

3. Cồn Sơn

 

Tham quan bè cá tại Cồn Sơn. Ảnh: Shota

 

Cồn Sơn được biết đến với mô hình du lịch cộng đồng, du lịch xanh, gần gũi với thiên nhiên và bảo vệ môi trường sống. Du khách ngoài được thưởng thức những món ăn ngon dân dã và nhiều loại trái cây đặc sản còn có cơ hội xem những màn biểu diễn “cá lóc bay” thú vị. Bên cạnh đó, sự hiếu khách của người dân nơi đây cũng hứa hẹn mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lễ ấm áp.

 

4.Huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ

 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. Ảnh: Lạc Long

 

Huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái, vườn trái cây trĩu quả. Du khách có thể ghé thăm Làng du lịch Mỹ Khánh, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Khu di tích lịch sử Giàn Gừa, Mekong Silt Ecolodge, Khu du lịch Lung Cột Cầu, Vườn sinh thái Phi Yến, Cần Thơ Ecolodge, Cần Thơ Eco Resort… để tham quan và tận hưởng một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn.

 

5. Cù lao Tân Lộc

 

 

Cù lao Tân Lộc có diện tích hơn 3.200 ha, thu hút du khách với những vườn trái cây trĩu quả, những ngôi nhà cổ kính và nếp sống thân tình, mộc mạc của người dân Tây Nam bộ. Du khách có thể đến tham quan vườn dừa Tân Lộc, nhà cổ Trần Bá Thế, vườn du lịch sinh thái Sơn Ca, vườn ổi cô Điệp, đình Tân Lộc Đông…

 

T/h: Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN