Trải nghiệm chèo thuyền SUP lướt sông Hậu cực “chill” ở Cần Thơ với CATOS Squad
     

 

Cứ mỗi buổi chiều, khi mực nước cao khoảng 2m, một số thành viên của CATOS Squad lại thả ván chèo SUP dọc bến Ninh Kiều. Không chỉ thành viên nhóm này, nhiều bạn trẻ khác cũng đam mê bộ môn chèo SUP trên sông Hậu.

 

1 chiếc clip cực dễ thương về Cần Thơ SUP của mình, một người khách đến với Cần Thơ và trót yêu nơi này

 

Tụi mình đến điểm hẹn tại bến Ninh Kiều vào buổi chiều trong tuần khi thời tiết còn khá mát mẻ sau cơn mưa rào lúc trưa. “Hướng dẫn viên” của tụi mình ngày hôm đó là anh Nguyễn Ngọc Minh. Để trải nghiệm chèo SUP trên sông Hậu rất đơn giản, bạn có thể liên hệ trực tiếp với CATOS ADVENTURE, đối với những bạn mới chơi lần đầu sẽ cần có hướng dẫn theo hỗ trợ sẽ phụ phí thêm 100k/SUP cho lần chơi đầu tiên, những lần chơi tiếp theo bạn có thể chơi tự túc.

 

Mình nghĩ bạn nên đi vào giấc 15h cho trải nghiệm tầm 4 tiếng sẽ có thể ngắm khung cảnh hoàng hôn Tây Đô đẹp lung linh. Giá một buổi chèo trải nghiệm là 300k/buổi/sup (4 tiếng), trường hợp bạn muốn thuê theo ngày thì là 500k/sup. Có các bạn supporter sẽ trực tiếp hướng dẫn và giám sát việc chèo để đảm bảo an toàn.

 

Trước khi xuống sông, anh Minh cẩn thận giải thích về cách sử dụng của thuyền SUP và làm mẫu vài động tác chèo cơ bản. Thuyền sẽ được bơm bằng ống bơm chuyên dụng, phía trên ống bơm có đồng hồ đo áp suất.

 

Dụng cụ đi kèm bao gồm có mái chèo, dây an toàn và bánh lái. Mái chèo được chia làm 3 phần nhỏ, sau khi lắp ráp du khách có thể điều chỉnh độ dài ngắn cho phù hợp với tầm tay. Một đầu dây an toàn sẽ được gắn vào thuyền, đầu còn lại gắn vào người để phòng khi thuyền lật, người chèo rơi xuống nước. Cuối cùng là bánh lái được gắn mặt dưới phía đuôi thuyền. Đây là một bộ phận khá quan trọng giúp thuyền bơi thẳng.

 

Thuyền SUP mà mình sắp chèo là loại có kích thước trung bình với chiều dài khoảng 3m và chiều rộng khoảng 1m, đủ chỗ cho 2 người ngồi. Sau khi làm mẫu vài động tác chèo ở trên bờ, tụi mình cùng ra phía bờ sông. Lúc này khoảng 15h30 nên trời còn hơi gắt nắng, kinh nghiệm nho nhỏ để có buổi trải nghiệm trọn vẹn nhất là nên mang theo nón, mặc áo quần thoải mái và ưu tiên chống nắng đối với các bạn nữ.

 

Đối với những bạn mới chèo SUP lần đầu như mình thì đây sẽ là giai đoạn khó khăn. Phải mất một khoảng thời gian để làm quen với sức nước vì mái chèo khá nặng. Giờ mình mới hiểu tại sao phải tự mình bơm thuyền để vận động “giãn gân cốt” trước khi chèo thuyền.

 

“Khi chèo thì với mái chèo ra đằng trước rồi dùng sức chèo ra đằng sau thì thuyền sẽ tiến tới, đổi phía chèo liên tục để hướng thuyền thẳng. Khi mình muốn quay đầu thì sẽ đưa mái chèo ra xa và chỉ chèo một bên”, anh Minh giải thích.

 

Dòng sông hàng ngày qua lại nhưng nay lại được chèo thuyền lướt đi trên mặt sông lại mang lại một cảm giác hoàn toàn mới. Không phải đi đâu xa, ngay tại Cần Thơ nhộn nhịp cũng có thể trải nghiệm cảm giác bình yên lênh đênh trên mặt nước. Hơi nước tỏa lên rất mát khiến mình nhớ đến thời “cởi chuồng, tắm sông” cùng với lũ bạn hồi thơ ấu, thật tốt vì vừa có thể vận động tăng cường sức khỏe vừa xả stress rất hiệu quả để bắt đầu ngày làm việc mới.

Ảnh: CATOS SQUAD

 

Ảnh: CATOS SQUAD

 

Ảnh: CATOS SQUAD

 

Mục đích hôm nay là chèo trải nghiệm và ngắm phong cảnh nên mình dừng lại ở tư thế chèo ngồi. Nếu muốn, bạn có thể chuyển qua tập chèo quỳ và chèo đứng đã quen với chèo ngồi.

 

Lưu ý nhỏ đối với những người mới chèo SUP lần đầu, chưa biết bơi thì bắt buộc phải mặc áo phao. Với những người đã biết chơi và biết bơi cũng nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ảnh: CATOS SQUAD

 

Trong lúc chèo ván, bạn có thể ngắm cảnh đẹp ở hai bên sông Hậu. Vào những buổi chiều tà, không chèo mà nằm trên ván, thả trôi tự nhiên, bạn sẽ được thảnh thơi ngắm bầu trời với làn gió mát yên bình. Những muộn phiền, căng thẳng trong công việc, cuộc sống cũng trôi theo dòng nước, giúp tầm hồn thư thái. Từ đó, chèo ván sup trở thành trào lưu ngắm cảnh, du lịch kiểu mới, được nhiều người ưa chuộng.

 

Cần Thơ vẫn luôn rất đẹp, và bọn mình cũng rất vui khi truyền được tải trải nghiệm của bản thân cũng như niềm yêu Cần Thơ của bọn mình đối với sông nước đến với các bạn khắp năm châu bốn bể.

Ngắm hoàng hôn trên sông Hậu. Ảnh: CATOS Squad

 

Giá bán một chiếc ván sup hiện nay khoảng 10 triệu đồng đến hơn 20 triệu đồng tùy loại. Do đó, thuê sup là giải pháp được nhiều người chọn. Có nhiều chỗ cho thuê sup, nhìn chung giá thuê giữa các nơi không chênh lệnh nhiều.

 

Tại Cần Thơ thì bạn có thể tham gia câu lạc bộ SUP – CATOS Squad. Điều đặc biệt ở CATOS Squad là bên cạnh việc bạn chèo SUP để rèn luyện sức khoẻ, ngắm cảnh, thư giãn, giao lưu học hỏi,… thì bạn còn được tặng một bộ ảnh “chất như nước cất” để đem về up Facebook khoe nữa chứ ^^. Mà ngoài ra, tại đây còn có hỗ trợ vận chuyển & bơm SUP free trong nội ô thành phố, bạn nào đã có SUP mà ngại bơm tay cứ đem ra, mấy anh đẹp dzai của CATOS Squad bơm hộ luôn.

 

Dưới đây là thông tin liên lạc cho bạn nào có mong muốn được thử trải nghiệm cảm giác “cực chill” khi chèo SUP nhé:

Thông tin liên hệ của chúng tôi :

Booking : 0918.457.967 or 0777.195.420

Facebook : m.me/catossquad

IG : https://www.instagram.com/catosadventure/

Group : Can Tho SUP Lover – CATOS Adventures

Nguồn: idulic.vn

TIN LIÊN QUAN