Ứng dụng gọi xe “be” chính thức hoạt động tại TP Cần Thơ
     
Ngày 6-5-2019, Công ty cổ phần BE GROUP, startup công nghệ Việt Nam, khởi nghiệp trong lĩnh vực Vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe “be” chính thức triển khai dịch vụ vận tải tại TP Cần Thơ. Trung tâm tiếp tài xế tọa lạc tại số 18, đường Trần Văn Trà, Quận Cái Răng, TP Cần Thơ để hỗ trợ các tài xế đến đăng ký và hoạt động.
 
Đông đảo tài xế đến đăng ký tham gia ứng dụng gọi xe be tại Cần Thơ
 
Tính đến nay, ứng dụng gọi xe “be” đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố, gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức. Theo kế hoạch, “be” sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới.
 
Với phương châm lấy tài xế làm gốc, “be” đã, đang và sẽ tiếp tục hướng tới mô hình kinh doanh mà bản thân người tài xế phải ổn định về cuộc sống. Tài xế được hưởng những quyền lợi như chế độ phúc lợi, bảo hiểm tai nạn giao thông, chế độ đào tạo… Tài xế cũng có các trung tâm hỗ trợ để giúp đỡ trong công việc. Tại Cần Thơ, “be” đang thực hiện chương trình “Thưởng lái cùng be” và các chương trình đảm bảo doanh thu dành cho tài xế. Việc “be” liên tiếp tăng trưởng số lượng khách hàng, mở rộng được mạng lưới, gia tăng thị phần cũng giúp tài xế có cơ hội thu nhập cao hơn, gắn bó lâu dài với nghề.
 
Tài xế “be” cũng được nhận sự tôn trọng của hãng. Khi khách hàng phản ánh dịch vụ, hãng đều phải điều tra kỹ càng để có kết luận khách quan nhất, hợp tình, hợp lý. Khác với các hãng khác, tài xế ngay lập tức bị khóa tài khoản. Tại “be”, tài xế cũng được chấm sao và đánh giá khách hàng, trong mối quan hệ 2 chiều, chứ không chỉ là nhận xét từ 1 phía của khách hàng.
 
Mục tiêu dài hạn của “be” là muốn xã hội công nhận các tài xế lái xe công nghệ là một nghề và họ phải được bảo vệ bởi luật pháp, bởi chính sách của cơ quan quản lý Nhà nước, Luật Lao động.
 
Hiện nay, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống hơn 2 triệu thiết bị di động với hơn 20.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày. “be” đã hoàn thành hơn 5 triệu chuyến xe beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai dịch vụ từ tháng 12-2018 đến nay trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranh gay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài. Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân, đóng góp vào nguồn thu của địa phương và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.
 
Ứng dụng gọi xe “be” của Công ty cổ phần BE GROUP cung cấp hai dịch vụ chính là beBike (dịch vụ đặt xe 2 bánh) và beCar (dịch vụ đặt xe 4 bánh). Các sản phẩm của BE GROUP mang đến giải pháp liên kết các dịch vụ và hỗ trợ giao dịch, đơn giản hóa những phức tạp trong cuộc sống thường ngày, với mong muốn trở thành cầu nối giữa mọi khách hàng và người cung cấp dịch vụ. Trong thời gian tới, trên nền tảng Ứng dụng gọi xe “be”, BE GROUP sẽ phát triển thêm dịch vụ giao hàng, chương trình khách hàng thân thiết, ví điện tử...
 
Bài, ảnh: KIM NGỌC
TIN LIÊN QUAN