5 điều cần ghi nhớ khi du lịch mùa mưa
     
Những ngày mưa gió thay vì ngồi yên trong nhà quấn chăn, đọc sách hay uống trà cho ấm thì một số bạn trẻ lại muốn thử sức mình trải nghiệm những vùng đất mới.
Tuy nhiên, trước khi bắt đầu những chuyến mưa hãy cùng chúng tôi lưu ý một số mẹo nhỏ để chuyến đi của các bạn luôn suôn sẻ nhé.
 
Chuẩn bị kỹ càng hơn khi du lịch vào mùa mưa là điều cần thiết.

Trước mỗi chuyến đi, nhớ xem dự báo thời tiết
 
Thời tiết quyết định đến chuyến đi của bạn rất nhiều đấy. Vì sao ư? Hãy thử tưởng tượng, bạn đang chuẩn bị cho một cuộc họp quan trọng nhưng vừa bước ra khỏi nhà trời đã đổ mưa. Sẽ không có gì rắc rối nếu bạn có mang theo ô, nhưng không, bạn để ô ở nhà mất rồi vì cứ nghĩ là: “Chắc hôm nay trời nắng”.
 
Vì thế, nếu đi du lịch, đang trên đường mà mắc mưa, lỡ ba lô bị ướt thì sẽ rắc rối lắm đây. Xem dự báo thời tiết trước khi đi du lịch bạn sẽ biết được thời tiết như thế nào để mang theo những đồ đạc cần thiết như: áo mưa, ô, mũ, kính mắt, thuốc…Vì thế, để chuyến du lịch được trọn vẹn hơn hãy xem dự báo thời tiết trước các bạn nhé.
 
Xem dự báo thời tiết sẽ giúp bạn đối phó tốt với những cơn mưa lớn.

Không đi biển hay leo núi ngày mưa
 
Một điều không phải ai cũng nghĩ tới. Vào những ngày thời tiết trong xanh bạn có thể tung hoành bốn bể năm châu, tóm lại là bất cứ nơi nào tùy thích. Tuy nhiên, vào những ngày mưa chúng ta tuyệt đối hạn chế đi du lịch ở hai nơi, đó là đi biển và leo núi.
 
Thực tế không ai cấm các bạn đi cả, nhưng vào những ngày này đi biển và leo núi rất nguy hiểm. Khi có mưa, đường núi sẽ trơn trượt hơn gấp nhiều lần ngày bình thường. Thêm vào đó, ở những vùng núi đôi khi còn xảy ra sạt lở đất rất nguy hiểm.
 
Đi biển cũng tương tự, những ngày mưa gió rất nguy hiểm, gió lớn có thể khiến những con sóng hiền hòa trở nên hung bạo cuốn trôi mọi thứ. Vì thế, vào những ngày mưa gió, nếu có dự định đi biển thì nên suy nghĩ thật kỹ, tốt nhất là nên chọn những vùng biển nông, yên ắng.
 
Đi biển ngày mưa không được khuyến khích vì khá nguy hiểm.

Dùng balo chống thấm và mang theo áo mưa bộ dự phòng
 
Dùng balo chống thấm là một ý tưởng tuyệt vời, nhất là vào những ngày mưa, giúp bảo vệ quần áo và đồ đạc không bị thấm nước. Ngoài sử dụng balo chống thấm, chúng ta nên sử dụng túi nilon dày để bọc kín quần áo ở bên trong, đề phòng trường hợp xấu nhất có thể xảy ra.
 
Áo mưa là vật dụng không thể thiếu trong balo của dân du lịch, đặc biệt là dân phượt. Để chọn áo mưa phù hợp, chúng tôi khuyên các bạn nên chọn áo mưa bộ thay vì áo mưa thân liền và mỏng mà chúng ta hay sử dụng. Áo mưa bộ giúp bạn dễ dàng di chuyển, cảm thấy thoải mái và đặc biệt là đảm bảo bạn không bị ướt như những loại áo mưa cánh dơi.
 
Giày leo núi chống nước giúp bạn bảo vệ chân khỏi phồng rộp do bị nước ngấm vào khi gặp mưa.

Chuẩn bị túi thuốc cá nhân
 
Thuốc cũng là thứ không thể thiếu trong balo của chúng ta khi đi du lịch, nhất là vào mùa mưa. Một số loại thuốc và dụng cụ y tế cần mang theo là: thuốc cảm, băng cá nhân, oxy già, thuốc trị côn trùng cắn, dầu gió, thuốc đau bụng, thuốc kháng sinh thông dụng,… đề phòng những lúc chúng ta bị bệnh hoặc gặp tai nạn bất ngờ ở nơi xa lạ hoặc những nơi không có tiệm thuốc.
 
Mang giày đi bộ loại chống nước
 
Những đôi giày chống nước vừa giúp bạn không bị rộp chân, vừa có thể di chuyển như bình thường kể cả khi trời mưa vì nước không thể len lỏi vào bên trong thân giày.
 
Trên đây là một số mẹo nhỏ kiểu như là bí kíp du lịch giúp các bạn xử lý tình huống tốt hơn khi muốn đi du lịch vào mùa mưa nhé.
 
Nguồn: http://canthopho.vn
 
TIN LIÊN QUAN