Những điều cần chuẩn bị trước chuyến du lịch bạn thường bỏ quên
     
Đôi khi vì quá háo hức hoặc nhiều thứ phải chuẩn bị mà chúng ta thường bỏ quên những điều nhỏ nhặt, nhưng lại rất quan trọng trong chuyến du lịch.
 
Xà phòng: Nếu không được vệ sinh sạch sẽ, số lượng vi khuẩn trên bàn tay còn cao hơn nhiều lần so với miếng rửa bát, điều khiển từ xa của tivi hay băng ghế công cộng. Do đó, để tránh mắc phải những bệnh truyền nhiễm khi đi du lịch, đặc biệt là đi cắm trại, leo núi hoặc ở một nơi hẻo lánh, bạn nên mang theo xà phòng hoặc dung dịch diệt khuẩn để rửa tay. Ảnh: Saponista.
 
Gửi bản sao các loại giấy tờ cho người thân: Để đề phòng tình trạng mất giấy tờ tùy thân khi đi du lịch, đặc biệt là các chuyến ra nước ngoài, bạn nên lưu trữ bản sao của hộ chiếu, vé máy bay, bảo hiểm du lịch, thẻ căn cước,… vào điện thoại hoặc email cá nhân. Bạn cũng nên gửi cho người thân hoặc bạn bè tin cậy về thông tin lịch trình của mình để đề phòng trong trường hợp cần giúp đỡ. Ảnh: Blog Bizweb.
 
Không có phương tiện giao thông nào là an toàn tuyệt đối. Vì vậy, hãy luôn cài dây an toàn khi đi máy bay hoặc ôtô để tránh những rủi ro đáng tiếc. Vì an toàn của bạn, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách cài dây an toàn trong suốt chuyến bay. Ảnh: Gannett-cdn.
 
Không khoa trương về chuyến đi của bạn: Nhiều người có thói quen vô tư khoe của, khoe con cái cho mọi người, đặc biệt là cập nhật các trạng thái đi đâu, làm gì lên mạng xã hội. Đây vô tình là hành động “tiếp tay” cho kẻ xấu muốn lợi dụng gây tổn hại cho các thành viên gia đình hay đột nhập để trộm cắp. Do vậy, bạn chỉ nên thông báo về chuyến đi của mình cho người thân và bạn bè thân thiết để tránh những rủi ro khi bạn vắng nhà. Ảnh: Telegraph.
 
Tìm hiểu về tỷ giá hối đoái: Biết được tỷ giá hối đoái có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí và không sợ bị lừa. Nên tra cứu tỉ giá hối đoái hoặc đổi tiền trước mỗi chuyến đi. Việc này sẽ giúp bạn tránh bị “hớ” khi trả tiền cho hàng hóa mua ở đó. Ảnh: Asda.
 
Mang theo thuốc: Việc di chuyển trên đường nhiều, cộng thêm khí hậu ở điểm đến khác biệt với nơi sống quen thuộc có thể khiến bạn gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Thức ăn không “quen dạ” cũng có thể khiến bạn gặp vấn đề về tiêu hóa. Đó là lý do mà bạn nên chuẩn bị sẵn vài loại thuốc dự phòng cho những bệnh thường gặp như cảm cúm, đau đầu. Ảnh: Agoramedia.
 
Đọc kỹ hợp đồng bảo hiểm du lịch: Rất nhiều người bỏ qua điều này. Bản hợp đồng bảo hiểm du lịch nhiều chữ có thể khiến bạn cảm thấy không muốn đọc nhưng đó là điều cần thiết. Hiểu và nắm rõ những quy định, điều khoản trong hợp đồng trước chuyến đi sẽ giúp bạn nắm thế chủ động, phòng trường hợp rủi ro sẽ không bị thiệt quyền lợi của mình. Ảnh: Worldcare.
 
Để tiền, thẻ, giấy tờ ở nhiều nơi: Vì lý do muốn gọn nhẹ, nhiều du khách thường để chung tiền, thẻ ngân hàng, giấy tờ cá nhân vào một ví và cất trong túi xách hoặc nhét túi sau. Nếu chẳng may bị móc túi, bạn sẽ gặp rắc rối vì tất cả giấy tờ và tiền bạc đã bị mất. Điều này còn tệ hơn nếu bạn đang du lịch nước ngoài. Bạn nên phân chia các loại giấy tờ và tiền mặt và cất ở nhiều vị trí, nhiều túi khác nhau. Nếu ở khách sạn dài ngày, hãy để tiền lại ngăn kéo, chỉ mang một ít khi ra ngoài. Ảnh: The Two Week Traveler.
 
Nguồn: San San - http://news.zing.vn
TIN LIÊN QUAN