Đến Cần Thơ nên mua gì về làm quà?
     
Đã đến thăm Cần Thơ “gạo trắng nước trong”, chắc chắn du khách ai cũng muốn mua một chút đặc sản Cần Thơ về làm quà tặng người thân, bạn bè. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua quà gì khi đi du lịch Cần Thơ thì tourismcantho.vn gợi ý một số đặc sản giúp bạn chọn cho mình một món quà ưng ý nhất.
 
Bánh tét lá cẩm
 
Bánh tét lá cẩm trứ danh
 
Đứng đầu danh sách là bánh tét lá cẩm trứ danh đất Tây Đô. Bánh tét vốn rất quen thuộc với mỗi chúng ta, nhưng bánh tét lá cẩm của Cần Thơ thì đúng là một trong những món đặc sản nổi tiếng mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Nguyên liệu làm ra bánh tét lá cẩm gồm có dừa nạo, lá dứa, lá cẩm, lá chuối hột, hành lá, thịt ba chỉ, hành tím băm, muối, dây lát, trứng vịt muối, hạt nêm, gạo nếp ngỗng rất thơm ngon.
 
Rượu mận Sáu Tia
 
Rượu mận Sáu Tia 
 
Rượu mận Sáu Tia được ngâm ủ cho lên men hoàn toàn tự nhiên từ mận chín và mạch nha chứ không có bất kỳ chất hóa học nào. Rượu có vị rất lạ nhưng được đánh giá là dễ uống và được đựng trong bình rượu hình trái mận cực đẹp và sang trọng rất thích hợp làm món quà tặng mang về tặng cho người thân hoặc bạn bè. Bạn có thể tới địa chỉ số 98 đường Phan Đình Phùng, phường An Lạc, quận Ninh Kiều hoặc tới tận nhà ông Sáu Tia ở Tân Lộc, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt để mua rượu mận chính hãng.
 
Bánh tráng Thuận Hưng
 
Bánh tráng Thuận Hưng
 
Một sự lựa chọn khác là bánh tráng Thuận Hưng - đặc sản Cần Thơ. Đây là làng nghề truyền thống tồn tại hơn 200 năm tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ Sẽ tuyệt hơn nếu bạn có thể sắp xếp thời gian vào thăm làng nghề bánh tráng để tận mắt xem các công đoạn làm bánh của người dân. Các loại bánh tráng mà du khách có thể chọn bao gồm bánh mặn, bánh lạt, bánh nem và bánh dừa.
 
Các loại khô
 
Khô cá lóc
 
Là một trong các tỉnh miền Tây nên Cần Thơ cũng rất đa dạng mặt hàng khô, có thể kể đến như: khô cá kèo, khô cá lóc, khô cá thòi lòi, chạch, rắn, sặc rằn, tắc kè,…Đây là những loại khô mà người dân địa phương rất ưa chuộng và có mặt ở các chợ Cần Thơ.
 
Trái cây
 
Trái cây trên chợ nổi
 
Đã từ lâu, Cần Thơ nổi tiếng với các vườn trái cây lớn nhỏ, trồng được nhiều loại quả ngon như xoài, sầu riêng, măng cụt, chôm chôm, dưa hấu, cam, ổi…Vì là nơi trồng ra hoa quả nên giá bán hoa quả tại Cần Thơ so với các tỉnh thành khác trong cả nước rẻ hơn rất nhiều. Bạn có thể thỏa thích thưởng thức trái cây tại các điểm vườn và mua hoa quả Cần Thơ về làm quà cho người thân, bạn bè.
 
Sản phẩm thủ công mỹ nghệ
 
Các sản phẩm làm từ tre
 
Tranh gạo Cần Thơ
 
Mỗi du khách khi đi du lịch đều muốn mang về một món quà thủ công mỹ nghệ - những sản phẩm chứa đựng những gì tinh tế nhất của văn hóa địa phương. Hiểu được tâm lý ấy, du lịch Cần Thơ đã cho ra đời nhiều sản phẩm độc đáo, rất đỗi quen thuộc gắn liền với xứ Tây Đô, với cuộc sống của người dân Nam Bộ.
 
Trên đây là một số gợi ý trả lời cho câu hỏi đi du lịch Cần Thơ nên mua gì về làm quà mà tourismcantho.vn muốn chia sẻ đến mọi người. Cần Thơ - vùng đất an lành với những con người thân thiện, mến khách, nhiều món ăn ngon và vườn cây trái xum xuê chắc chắn sẽ làm du khách nhớ mãi không quên. 
 
 
Trung tâm Phát triển Du lịch Cần Thơ
 
TIN LIÊN QUAN