Cần Thơ có 2 món ngon được vinh danh ẩm thực tiêu biểu quốc gia
     

Sáng 29/9 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương (Q. Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức trao chứng nhận 121 món ẩm thực tiêu biểu đã được vinh danh trong "Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam".

 

Ông Nguyễn Hoàng Ơn, Giám đốc Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ (thứ 2 từ phải qua) nhận chứng nhận của 2 món ngon tiêu biểu quốc gia.

 

Theo đó, Lẩu cá trái bần và Cá he kho rục là 2 món ẩm thực Cần Thơ được Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) công nhận là món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam.

 

Lẩu cá trái bần

 

Trái bần. Ảnh: Sưu tập​

 

Thành phố Cần Thơ nằm bên dòng sông Hậu với phù sa màu mỡ đã tạo nên một sự đa dạng trong hệ sinh thái động - thực vật. Cây bần, hay còn gọi là cây Thủy Liễu, thường mọc ở ven sông những nơi có nhiều phù sa. Cũng tại đây, nhiều loại cá, tôm chọn làm nơi sinh sống. Vì vậy, trái bần vị chua, các loại cá sông và những loại rau dân dã - sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu đã tạo nên một món ngon mang giá trị ẩm thực độc đáo của miền sông nước.

 

Lẩu cá trái bần. Ảnh: ST

 

Cá he kho rục

 

Cá he kho rục. Ảnh: ST

 

Cá he, loài cá nước ngọt sinh sống ở miền Tây Nam Bộ đặc biệt là mùa nước nổi. Cá he có thịt ngọt, ít xương và giàu chất dinh dưỡng. Cá he kho rục từ lâu được người dân miền Tây đặc biệt là Cần Thơ yêu thích và trở thành đặc sản mời du khách thưởng thức.

 

Cá he kho rục. Ảnh: ST

 

Việc 2 món ngon của Cần Thơ được vinh danh lần này đã góp phần phát triển thương hiệu ẩm thực xứ Tây Đô. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tôn vinh nét đẹp văn hóa, ẩm thực cũng như bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa, dân gian gắn với sông nước Nam Bộ.

Trường An - TTPTDL

 

TIN LIÊN QUAN