Cần Thơ lần đầu tham gia quảng bá du lịch trực tuyến tại Hội chợ Du lịch quốc tế Busan năm 2021
     
Ngày 7-10, Hội chợ Du lịch quốc tế Busan (Busan International Travel Mart) năm 2021 chính thức mở cửa trực tuyến. Du lịch Cần Thơ cùng một số tỉnh, thành phố, doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia quảng bá kích cầu tại sự kiện.
 
 
Hội chợ Du lịch quốc tế Busan năm 2021 diễn ra hai ngày 07.10 - 08.10, trên nền tảng trực tuyến tại website: http://www.bsitm.com/ với 4 ngôn ngữ: tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Hoa, tiếng Nhật. Sự kiện tổ chức nhằm góp phần phục hồi ngành du lịch thế giới, tạo cơ hội cho các đơn vị tham gia giới thiệu quảng bá điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch của các địa phương cũng như các đơn vị doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi mua bán tour trực tuyến.
 
 
Hội chợ Du lịch quốc tế Busan năm 2021 theo hình thức trực tuyến đã thu hút đông đảo các đơn vị của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ thuộc khu vực Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, châu Phi với đủ loại hình hoạt động từ các cơ quan xúc tiến du lịch đến các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn…Tham gia sự kiện lần này, bên cạnh thành phố Cần Thơ còn có nhiều tỉnh thành và đơn vị du lịch Việt Nam tham gia như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Thuận, Quảng Nam, Long An, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV (Saigontourist Group), resort TUI Blue Nam Hội An, West Lakes Golf & Villas, khách sạn Majestic Saigon, khách sạn Continental Saigon, khách sạn Caravelle Saigon, khách sạn Rex SaiGon, ITE HCMC 2022…
 
 
Thành phố Cần Thơ tham gia quảng bá du lịch tại Hội chợ trực tuyến này nhằm từng bước khôi phục lại hoạt động của ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Cần Thơ “An toàn - Thân thiện - Chất lượng” trên nền tảng số đến du khách trong và ngoài nước. Cụ thể, Cần Thơ đăng tải trên gian hàng trực tuyến các hình ảnh giới thiệu các điểm du lịch tiêu biểu của Cần Thơ: Chợ nổi Cái Răng, Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Phong Điền; Video clip du lịch; các tài liệu ấn phẩm du lịch như: Tờ gấp song ngữ Việt - Anh (Điểm đến, tour du lịch Cần Thơ), tờ gấp song ngữ Việt - Hàn (Chương trình 2 ngày với những điểm đến tham quan phổ biến của thành phố Cần Thơ, Việt Nam), Cẩm nang du lịch Cần Thơ song ngữ Việt – Anh cùng thông tin giới thiệu tổng quan về du lịch, văn hóa, vùng đất và con người Cần Thơ; Khái quái về khí hậu, thời gian, sự kiện và các sản phẩm du lịch đặc trưng của Cần Thơ…Đồng thời, trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Busan năm 2021, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố sẽ phân công cán bộ theo dõi và vận hành tốt gian hàng quảng bá du lịch Cần Thơ, đồng thời thường xuyên liên hệ, trao đổi thông tin với Ban Tổ chức Hội chợ…
 
 
 
Hiện nay, du lịch Cần Thơ đang đẩy mạnh việc ứng dụng số, làm quen với các hình thức quảng bá trực tuyến, đáp ứng nhu cầu đổi mới hình thức quảng bá du lịch. Vì vậy việc lần đầu tiên Cần Thơ tham gia quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch quốc tế Busan theo hình thức trực tuyến này mang ý nghĩa hết sức quan trọng, là bước tiến mới trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, thể hiện sự linh động, bắt kịp xu thế thời đại công nghệ 4.0, làm tiền đề chuẩn bị cho công tác tổ chức các sự kiện du lịch trực tuyến trong thời gian tới.
 
Hội chợ du lịch quốc tế Busan là sự kiện du lịch thường niên được tổ chức từ năm 1997. Hội chợ du lịch quốc tế Busan lần thứ 22 năm 2019 thu hút sự tham gia của 45 quốc gia. Năm 2020, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội chợ đã không diễn ra. Vì vậy năm 2021, Chính quyền thành phố Busan và Hiệp hội Du lịch Busan quyết định chuyển sang tổ chức Hội chợ trực tuyến.
 
Mỹ Trinh - TTPTDL
 
TIN LIÊN QUAN