Cần Thơ tổ chức Ngày hội Ok Om Bok lần 2 năm 2018
     
Từ ngày 19/11 - 21/11/2018, Ngày hội văn hóa, Thể thao và Du lịch quận Ô Môn – Đại đoàn kết các dân tộc thành phố Cần Thơ lần II năm 2018 (gọi tắt là Ngày hội Ok-Om-Bok) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao quận Ô Môn.
 
Ngày hội Ok Om Bok năm 2017. Ảnh: sưu tầm
 
Sự kiện là điểm nhấn quan trọng về phát triển văn hóa, thể dục thể thao và du lịch của quận, nhằm tôn vinh, giới thiệu đến du khách trong và ngoài thành phố thưởng thức những giá trị tinh thần, nét văn hóa đặc sắc của người dân đô thị miền sông nước và tình đoàn kết keo sơn giữa các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer.
 
Ngày hội Ok Om Bok là cơ hội để các địa phương, các ban ngành, các công ty, doanh nghiệp, lữ hành trong và ngoài quận Ô Môn tạo mối quan hệ gắn kết, giao lưu học hỏi, quảng bá xúc tiến du lịch. Thông qua các hoạt động của Ngày hội tạo nên khối đại đoàn kết các dân tộc và cùng nhau thực hiện tốt các tiêu chí xây dựng người Cần Thơ “Trí tuệ - Năng động – Nhân ái – Hào hiệp – Thanh lịch”.
 
Dự kiến lễ hội sẽ có nhiều hoạt động nổi bật như: Trang trí mâm ngũ quả và hoa nghệ thuật; Giao lưu văn nghệ tổng hợp và trình diễn thời trang dân tộc; Trang trí gian hàng ẩm thực Kinh – Hoa – Khmer; Hội thi bánh dân gian; Gian hàng quảng bá du lịch; Trình diễn nhạc ngũ âm; Liên hoa Đàn, hát dân ca quận Ô Môn; Lễ cúng trăng Ok Om Bok; Phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn”; các hoạt động thể dục thể thao cấp thành phố và trò chơi dân gian…
 
Tham gia sự kiện, Trung tâm Phát triển Du lịch TP. Cần Thơ tổ chức gian hàng quảng bá du lịch thành phố, góp phần giới thiệu các điểm du lịch nổi tiếng, tiêu biểu của thành phố Cần Thơ nói chung và quận Ô Môn nói riêng…Đến với gian hàng, du khách sẽ được các doanh nghiệp du lịch uy tín cung cấp, hỗ trợ tư vấn thông tin du lịch hữu ích.
 
MT- TTPTDL
TIN LIÊN QUAN