Về miền Tây, Cần Thơ dịp lễ Quốc khánh đi đâu? Ăn gì?
     

Được mệnh danh là thủ phủ của miền Tây Nam Bộ, Cần Thơ hấp dẫn du khách với thiên nhiên xanh mát và tình người ấm áp. Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa sông nước, ẩm thức độc đáo, tham quan những vườn trái ngọt và nhiều điểm đến hấp dẫn.

 

Nếu bạn đang có ý định tham quan, nghỉ mát tại miền Tây vào dịp lễ Quốc khánh 2/9 này thì dưới đây là một vài gợi ý tại Cần Thơ mà bạn không nên bỏ lỡ:

 

1. Chợ nổi Cái Răng – Ăn sáng trên sông

 

Chợ nổi Cái Răng thành phố Cần Thơ được Tạp chí Du lịch Rough Guide (Anh Quốc) bình chọn vào top 10 chợ ấn tượng nhất thế giới và Văn hóa Chợ nổi Cái Răng đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia vào năm 2016.

 

Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm đến tiêu biểu của Cần Thơ và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Khi đến đây, du khách sẽ được cảm nhận chân thật nhất nét văn hóa sông nước Tây Nam Bộ đã hình thành từ cách đây hàng trăm năm. Trải nghiệm bữa sáng các món: bún riêu, hủ tiếu, cà phê... bồng bềnh trên sông nước và ngắm nhìn khung cảnh bình minh tấp nập ghe tàu. Nơi đây, với những tiếng rao hò mời gọi, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi đến với mảnh đất Tây Đô hiền hòa, mến khách.

 

Du khách tham quan chợ nổi Cái Răng. (Ảnh: Trường An)

 

2. Đền thờ Vua Hùng – qua thăm Cồn Sơn thưởng thức bánh dân gian Nam Bộ.

 

Tọa lạc tại quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ, Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ khánh thành và bắt đầu phục vụ du khách từ năm 2022. Đền được xây dựng với kiến trúc độc đáo lấy cảm hứng từ họa tiết trên trống đồng Đông Sơn. Công trình mang nhiều ý nghĩa văn hóa, phục vụ nhu cầu tín ngưỡng của người dân thành phố Cần Thơ nói riêng và người dân Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

 

Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ. (Ảnh: Trường An)

 

Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ mở cửa cho khách tham quan miễn phí từ khoảng 7h30 đến 11h00 buổi sáng và từ 13h30 đến 17h00 buổi chiều tất cả các ngày trong tuần.

 

Sau khi tham quan Đền thờ Vua Hùng, du khách có thể đến bến đò Cô Bắc (cách đó khoảng 2km) để thuê tàu qua cồn Sơn. Tại đây, khách tham quan được trải nghiệm tự tay thực hiện các công đoạn làm bánh dân gian cho đến thành phẩm và thưởng thức.

 

Bánh dân gian. (Ảnh: Trường An)

 

3. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam – ghé thử đặc sản dâu Phong Điền

 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng hơn 10 km, tiếp giáp đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, thuộc địa phận xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam được khánh thành vào năm 2014 với kiến trúc mang phong cách Lý – Trần trên khuôn viên rộng khoảng 4ha, đây là Thiền viện thuộc hàng lớn nhất miền Tây Nam Bộ.

 

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam. (Ảnh: Trung tâm PTDL)

 

Đây là nơi phục vụ tín ngưỡng cho người dân địa phương và du khách thập phương. Các khu của Thiền viện được xây dựng với kiến trúc độc đáo và bày trí một cách hài hòa, toát lên được vẻ uy nghiêm của một công trình tôn giáo lớn. Ngoài ra, Thiền viện cũng đặc biệt quan tâm đến các tiêu chí về vệ sinh, cảnh quan môi trường nhằm phục vụ tốt cho du khách đến tham quan, dâng hương.

 

Bên cạnh việc tham quan Thiền viện, du khách sẽ có dịp thưởng thức hoặc mua làm quà tặng các loại dâu như: Hạ Châu, dâu da và nhiều loại trái cây khác của huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ được người dân bày bán hai bên đường.

 

 4. Cù lao Tân Lộc – Thưởng thức trái cây xứ cù lao

 

Được biết đến là một cù lao xanh mát bên dòng sông Hậu, Cù lao Tân Lộc là nơi du khách có thể khám phá cuộc sống thường ngày của người dân địa phương, đặc biệt là khi họ sống trên một cù lao phù sa màu mỡ. Nơi đây được mệnh danh là “hòn đảo ngọt” của thành phố Cần Thơ với những vườn cây ăn trái trĩu quả và tình người ấm áp.

 

Lễ hội vườn trái cây Tân Lộc, diễn ra hằng năm tại Cù lao Tân Lộc thu hút khách tham quan. (Ảnh: Trường An)

 

Du khách có thể ghé Vườn ổi Cô Điệp để tham quan và thưởng thức ẩm thực hoặc ghé thăm vườn dừa Tân Lộc trải nghiệm chèo xuồng dưới những bóng dừa mát rượi. Bên cạnh đó, nơi đây còn nổi tiếng với ngôi nhà cổ Trần Bá Thế hàng trăm năm tuổi và nhiều điểm đến khác đang chờ đợi du khách tham quan, khám phá.

 

Để biết thông tin về du lịch Cần Thơ, mời bạn ghé thăm Cổng du lịch thông minh thành phố Cần Thơ tại địa chỉ: https://canthotourism.vn/ hoặc tải Ứng dụng: Can Tho Tourism trên App Store (đối với điện thoại IOS) hoặc Google Play (đối với điện thoại Android) hoặc quét mã QR dưới đây để tải.

 

 

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN