Huỳnh Thúy Vi hướng dẫn nấu lẩu mắm chuẩn vị miền Tây
     
Ở nhà nhiều vì Covid-19, hoa khôi Thúy Vi trổ tài nấu lẩu mắm cá linh và cá sặc đặc trưng của vùng sông nước cho bố mẹ thưởng thức.
 
 
Là dân miền Tây chính gốc, hoa khôi Thúy Vi tận dụng thời gian nghỉ ngơi vì Covid-19 nấu đủ đặc sản quê nhà cho bố mẹ thưởng thức, trong đó có lẩu mắm - một trong những món ăn du khách nhất định phải thử khi có dịp đến vùng sông nước. Vi chia sẻ với Ngoisao.net, nấu ăn là một nghệ thuật và người đầu bếp là một nghệ sĩ nên cô rất chăm chút cho từng món ăn mình chế biến. Cô thích ăn bằng mắt trước, sau đó mới đến khứu giác và vị giác nên dù nấu ăn ở nhà nhưng cô trình bày phần lẩu chỉn chu, đẹp mắt không kém nhà hàng.
 
 
Nguyên liệu chính chế biến món lẩu mắm gồm cá ba sa, bạch tuộc, thịt heo, tôm, chả cá thác lác. Các loại rau củ như cà tím, khổ qua, thơm, ớt đỏ dùng làm ngọt nước lẩu. Và linh hồn của món lẩu chính là mắm. Thúy Vi sử dụng mắm cá linh và cá sặc - hai loại mắm nổi tiếng của miền Tây để chế biến, cùng nhiều loại rau quen thuộc.
 
 
Chả cá thác lác đem dồn vào trái ớt đỏ mới đúng điệu. Bạch tuộc, thịt heo cắt miếng, chần sơ qua nước sôi cho sạch và nhanh chín hơn. Đổ khoảng 500 ml nước lọc cùng 200 gram mắm vào nồi, nấu cho tới khi mắm rã ra, dùng ray lọc bỏ xương cá. Thêm nửa lít nước dừa cho ngọt. Trong khi chờ nước sôi thì bạn xào sơ nấm rơm và thịt heo.
 
 
Cho hỗn hợp thịt và nấm rơm vào nước dùng đang sôi, thêm thơm (dứa), sả đập dập, nêm nếm gia vị vừa ăn. Tiếp đến thêm khổ qua, tôm, chả cá trái ớt, cá ba sa và bạch tuộc đã sơ chế vào. Vì cà tím nhanh chín nên cho vào cuối cùng. Nước lẩu đã hoàn thành.
 
 
Món này ăn kèm với các loại rau phổ biến ở miền Tây như bông điên điển, bông so đũa, cọng rau muống, bông súng, rau nhút. Giữ nồi lẩu sôi trên bếp, khi ăn nhúng rau vào rồi thưởng thức. Lẩu thường ăn cùng bún tươi, thêm chèn nước mắm nguyên chất đâm ớt để chấm cá, bạch tuộc nữa là chuẩn vị.
 
 
Bố mẹ Thúy Vi khen tay nghề nấu nước của con gái. Hoa khôi 9X tâm sự, các kế hoạch hoạt động trong showbiz từ đầu năm đến giờ đều bị hủy do dịch. Vì thế, cô tận dụng luc này để nghỉ ngơi, tự tạo niềm vui cho mình như nấu ăn, trồng rau, học tiếng Anh online. Và điều ý nghĩa nhất là cô có nhiều thời gian bên gia đình hơn. Trước kia, hiếm khi nào cả nhà cùng ngồi bên mâm cơm, tám chuyện, xem ti vi vui vẻ như bây giờ.
 
https://ngoisao.net/
TIN LIÊN QUAN