Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023
     

Ngày 7-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững” khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện thường niên tạo cầu nối các doanh nghiệp trong và ngoài nước, cùng trao đổi, thảo luận, hợp tác phát triển thị trường du lịch inbound - outbound tại Việt Nam và khu vực sông Mekong.

 

Họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam- VITM Cần Thơ 2023. Ảnh: Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ

 

Hội chợ diễn ra từ ngày 7 đến 9-9, thu hút hơn 400 đơn vị trong nước và quốc tế tham gia, trong đó có cơ quan xúc tiến du lịch Campuchia, Chile, Lào, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan...; cơ quan xúc tiến du lịch của các điểm đến Saint Petersburg (Liên bang Nga), Seoul (Hàn Quốc).

 

ITE HCMC 2023 hiện là sự kiện du lịch quốc tế tại Việt Nam có chương trình Người mua quốc tế, tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch mở rộng thị trường, phát triển đối tác tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mekong. Năm nay, ITE HCMC 2023 chọn và mời 199 người mua quốc tế từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch inbound trọng điểm, tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, ITE HCMC 2023 kỳ vọng mở hơn 9.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

 

Trong khuôn khổ hội chợ, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động, hội thảo, diễn đàn quan trọng: diễn đàn du lịch cấp cao Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch, hội thảo Chiến lược tiếp thị và truyền thông để thu hút khách quốc tế, diễn đàn Quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ  IV năm 2023 - ASEAN PR CONFERENCE, hội thảo ngành du lịch và khách sạn, chuỗi phiên thảo luận chuyên đề (Phát triển du lịch bền vững, Phát triển du lịch Y tế Việt Nam - TP Hồ Chí Minh, Du lịch thể thao, Phát triển du lịch MICE Việt Nam - TP Hồ Chí Minh)…

 

Bên cạnh đó là các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật: giới thiệu Du lịch Chile - “Chile, Where the impossible is possible”, chương trình trải nghiệm Hàn Quốc khác biệt được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức, giới thiệu Du lịch Nhật Bản do Cục xúc tiến Du lịch Nhật Bản thực hiện, chương trình giới thiệu Du lịch Quảng Ninh và hội nghị kết nối du lịch Kiên Giang…

 

Ban tổ chức phối hợp các địa phương: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Ninh Thuận, Kiên Giang tổ chức các chương trình khảo sát điểm đến dành cho người mua và báo chí quốc tế trải nghiệm, nhằm giới thiệu các sản phẩm du lịch mới.

 

Trong khuôn khổ hội chợ ITE HCMC 2023, Cần Thơ tham gia quảng bá du lịch tại gian hàng chung của Cụm liên kết, hợp tác phát triển du lịch phía Tây ĐBSCL (Cần Thơ, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang, Hậu Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng). Đây là dịp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch của Cần Thơ đến các công ty lữ hành, du khách trong và ngoài nước; đồng thời là cơ hội để các điểm đến, doanh nghiệp du lịch Cần Thơ quảng bá dịch vụ và sản phẩm du lịch mới, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng kinh doanh và trao đổi khách.

 

Khu vực quảng bá du lịch Cần Thơ trong gian hàng chung. Ảnh: Trung tâm phát triển du lịch TP Cần Thơ.

 

Tại gian hàng, các doanh nghiệp và cán bộ Trung tâm Phát triển du lịch TP Cần Thơ tư vấn và giới thiệu với khách tham quan các loại hình du lịch đặc trưng của Cần Thơ: du lịch MICE, du lịch sinh thái miệt vườn, giới thiệu các chương trình tour - tuyến mới, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi gồm nhiều quà tặng hấp dẫn với mục đích kích cầu, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh du lịch. Cần Thơ cũng trưng bày trái cây, đặc sản, sản phẩm OCOP.

 

Dịp này, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng công bố sự kiện Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM CẦN THƠ 2023, dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 3-12-2023 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ. Đây là một trong những hoạt động chào đón kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (2004-2024). Hội chợ có chủ đề “Du lịch sinh thái - Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội chợ lần này có quy mô 350 gian hàng đến từ 40 tỉnh, thành trong nước và 10 quốc gia. Trong khuôn khổ hội chợ có nhiều hoạt động: xúc tiến du lịch, thương mại, khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch, diễn đàn Du lịch sinh thái ĐBSCL: Thực trạng và giải pháp phát triển, chương trình giới thiệu các sản phẩm du lịch của các tỉnh ĐBSCL, trình diễn và vinh danh các món ăn tiêu biểu của Cần Thơ và ĐBSCL…

ÁI LAM

Nguồn: baocantho.com.vn

 

TIN LIÊN QUAN