Khai mạc Ngày hội Du lịch ″Văn hóa Chợ nổi Cái Răng″ thành phố Cần Thơ lần thứ VII
     

Sáng 10/7, Lễ Khai mạc Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng”, thành phố Cần Thơ lần thứ VII năm 2023 đã diễn ra tại số 17/2 đường Võ Tánh, Khu vực Yên Thuận, P. Lê Bình, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ.

 

Lễ khai mạc ngày hội. Ảnh: T.A

 

Sự kiện được UBND quận Cái Răng phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức từ ngày 07/7 và Bế mạc vào lúc 19 giờ ngày 12/7.

 

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức nhằm bảo tồn và phát triển “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia năm 2016. Bên cạnh đó, đây còn là một trong những sự kiện lớn, điểm nhấn của thành phố nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan chợ nổi, thành phố Cần Thơ và hưởng ứng hưởng ứng Ngày Du lịch Việt Nam 09/7.

 

Hoạt động diễu hành tàu trên sông. Ảnh: T.A

 

Các hoạt động chính tại Ngày hội: Diễu hành tàu và vớt rác trên sông (5 giờ ngày 10/7); Hội thi trưng bày mô hình ghe tàu, cây bẹo; gian hàng các loại bánh dân gian và hội thi làm bánh (từ 6h – 17h các ngày diễn ra sự kiện); tổ chức các gian hàng giới thiệu sản phẩm thương mại, nông nghiệp và xúc tiến, quảng bá du lịch (từ 6h – 21h các ngày diễn ra sự kiện); đờn ca tài tử trên sông (6h – 9h các ngày 10, 11, 12/7); Vòng chung kết Hội thi nét đẹp áo bà ba xưa và nay (19h – 21h ngày 11/7) và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

 

Hoạt động trưng bày ghe, xuồng, cây bẹo. Ảnh: TA

 

Đặc biệt, Ngày hội còn có sự tham gia của Hoa hậu Liên lục địa năm 2022 – Lê Nguyễn Bảo Ngọc với vai trò là đại diện hình ảnh. Đây cũng là một trong những điểm mới của Ngày hội năm nay.

 

Ngoài ra, Ngày hội chuyển đổi số du lịch TP. Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành ĐBSCL cũng sẽ diễn ra vào ngày 11/7 tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ.

Trường An - TTPTDL

TIN LIÊN QUAN